Thông tin mới nhất về vụ hóa đơn tiền nước 57 triệu đồng

Sự kiện: Nhịp sống 24h
00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

Vụ việc đã diễn ra từ tháng 2/2024 nhưng đến nay các bên vẫn chưa tìm được hướng giải quyết triệt để.

Ngày 12/9, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn TPHCM, ông Đặng Ngọc Hà, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định đã thông tin về vụ việc hóa đơn tiền nước 57 triệu đồng đối với gia đình ông Nguyễn Quốc Huy (490/35 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận Phú Nhuận).

Ông Nguyễn Quốc Huy kiểm tra bồn nước trên sân thượng của gia đình (ảnh: Hữu Huy)

Ông Nguyễn Quốc Huy kiểm tra bồn nước trên sân thượng của gia đình (ảnh: Hữu Huy)

Theo đó, vụ việc đã diễn ra từ tháng 2/2024 nhưng đến nay các bên vẫn chưa tìm được hướng giải quyết triệt để. Ông Hà cho biết, qua thông tin báo chí phản ánh, phía công ty cấp nước đã nhận được thông tin gia đình ông Huy gửi đơn kiện đến Tòa án Nhân dân quận 3, TPHCM.

Ông Hà cho biết, sau khi nhận hóa đơn tiền nước với số tiền phải đóng 57 triệu đồng, gia đình ông Nguyễn Quốc Huy không đồng thuận nên đã yêu cầu kiểm định đồng hồ nước. Tuy nhiên, sau đó ông Huy đổi ý từ kiểm định sang giám định đồng hồ nước. Sau khi được công ty cấp nước hướng dẫn các thủ tục thực hiện việc giám định thì gia đình lại quyết định chuyển thông tin sang Hội Bảo vệ Người tiêu dùng TPHCM.

Đơn vị cấp nước đã nhận được thông tin từ Hội Bảo vệ Người tiêu dùng về các nội dung liên quan đến vụ việc. Công ty Cấp nước Gia Định cùng gia đình ông Quốc Huy đã nhiều lần làm việc nhưng cả hai không đi đến thỏa thuận thống nhất. Gia đình ông Quốc Huy đã gửi đơn khởi kiện đến Tòa án Nhân dân quận 3.

Sau khi xảy ra vụ việc, trong khi chờ các phương án giải quyết phía công ty cho biết đã tính trung bình mỗi tháng gia đình ông Quốc Huy tiêu thụ 20 khối nước. Tuy nhiên, hóa đơn tiền nước từ kỳ 5 đến kỳ 8 gia đình chưa hoàn thành nghĩa vụ. “Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định đã gửi đến gia đình ông Huy thông báo về việc tạm thời ngưng cấp nước do chưa thanh toán 4 kỳ hóa đơn. Sau khi gửi thông báo, công ty vẫn đang cung cấp nước bình thường cho gia đình cho đến khi có quyết định của tòa án thì chúng tôi sẽ tuân thủ thực hiện”- ông Hà nói.

Ở kỳ ghi chỉ số tiêu thụ nước tháng 1/2024, gia đình ông Huy vắng nhà nên nhân viên Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định không ghi được chỉ số nước nên tạm tính là 20m3. Sang kỳ ghi nước tháng 2 chỉ số nước được phía công ty cấp nước ghi nhận là 3.355 m3, mức tiêu thụ của tháng tương đương 3.026 m3. Với lượng nước này, gia đình ông Quốc Huy nhận hóa đơn với số tiền phải thanh toán hơn 57 triệu đồng.

Nguồn: [Link nguồn]

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) đã trả lời thông tin về trường hợp ông Nguyễn Quốc Huy (ngụ quận 3, TP HCM) nhận hóa đơn tiền nước tháng 2-2024 hơn 57 triệu đồng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Vân Sơn ([Tên nguồn])
Nhịp sống 24h Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN