Cửa hầm đường sắt qua đèo Cả bị vùi lấp 2 ngày: Những hình ảnh bên trong hầm

Sự kiện: An toàn giao thông

Vụ sạt lở xảy ra ở khu hầm Bãi Gió qua đèo Cả nối hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên thuộc đường sắt Bắc - Nam.

Video: Bên trong hầm đường sắt Bãi Gió bị sạt lở

Đến 16 giờ ngày 13-4, sự cố sạt lở ở hầm đường sắt thuộc khu vực đèo Cả vẫn chưa được khắc phục xong. Hiện, các công nhân hàn gia cố khung thép tại khu vực sạt lở trong hầm Bãi Gió.

Đến 16 giờ ngày 13-4, sự cố sạt lở ở hầm đường sắt thuộc khu vực đèo Cả vẫn chưa được khắc phục xong. Hiện, các công nhân hàn gia cố khung thép tại khu vực sạt lở trong hầm Bãi Gió.

Vụ sạt lở xảy ra trưa 12-4, khoảng 180 m3 đất đá bất ngờ đổ xuống hầm, khoảng 20 m, cách cửa phía Bắc khoảng 85 m.

Vụ sạt lở xảy ra trưa 12-4, khoảng 180 m3 đất đá bất ngờ đổ xuống hầm, khoảng 20 m, cách cửa phía Bắc khoảng 85 m.

Khi cơ quan chức năng đang khắc phục sự cố thì địa điểm này tiếp tục xảy ra sạt lở.

Khi cơ quan chức năng đang khắc phục sự cố thì địa điểm này tiếp tục xảy ra sạt lở.

Do hầm nhỏ, thiếu ánh sáng và chật hẹp nên công tác khắc phục sự cố gặp khó khăn.

Do hầm nhỏ, thiếu ánh sáng và chật hẹp nên công tác khắc phục sự cố gặp khó khăn.

Ông Lê Quang Vinh, Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh, thông tin đất đá tại khu vực hầm Bãi Gió liên tục sạt lở gây khó khăn cho công tác khắc phục. "Hiện chưa thể xác định khi nào thông hầm, thông tuyến", ông Vinh nói với PLO.

Ông Lê Quang Vinh, Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh, thông tin đất đá tại khu vực hầm Bãi Gió liên tục sạt lở gây khó khăn cho công tác khắc phục. "Hiện chưa thể xác định khi nào thông hầm, thông tuyến", ông Vinh nói với PLO.

Cũng theo ông Vinh, các công nhân đang thực hiện khắc phục theo kiểu cuốn chiếu. "Dọn dẹp đến đâu sẽ cho hàn các thanh thép để gia cố cho trần hầm, tránh tiếp tục sạt lở", ông Vinh thông tin thêm.

Cũng theo ông Vinh, các công nhân đang thực hiện khắc phục theo kiểu cuốn chiếu. "Dọn dẹp đến đâu sẽ cho hàn các thanh thép để gia cố cho trần hầm, tránh tiếp tục sạt lở", ông Vinh thông tin thêm.

Việc gia cố trần hầm mất nhiều thời gian.

Việc gia cố trần hầm mất nhiều thời gian.

Ông Trần Minh Duy, Trưởng phòng chăm sóc khách hàng, Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang, cho biết từ khi sự cố xảy ra, ngành đường sắt đã hỗ trợ trung chuyển cho khoảng 3.700 hành khách từ ga Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) đến ga Giã (tỉnh Khánh Hòa) và ngược lại.

Ông Trần Minh Duy, Trưởng phòng chăm sóc khách hàng, Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang, cho biết từ khi sự cố xảy ra, ngành đường sắt đã hỗ trợ trung chuyển cho khoảng 3.700 hành khách từ ga Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) đến ga Giã (tỉnh Khánh Hòa) và ngược lại.

Nhiều gia đình rất vất vả vì đồ đạc nhiều phải di chuyển dưới trời nắng nóng.

Nhiều gia đình rất vất vả vì đồ đạc nhiều phải di chuyển dưới trời nắng nóng.

Các hành khách cho biết dù mệt nhưng vẫn vui vẻ vì sự cố ngoài ý muốn của ngành đường sắt.

Các hành khách cho biết dù mệt nhưng vẫn vui vẻ vì sự cố ngoài ý muốn của ngành đường sắt.

Do vị trí sạt lở trong hầm nằm dưới làn đường quốc lộ 1, đoạn chạy qua Đèo Cả nên lực lượng CSGT hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên phải tổ chức điều tiết, hạn chế phương tiện qua lại khu vực để giảm áp lực xuống khu vực hầm đường sắt đang gặp sự cố bên dưới.

Do vị trí sạt lở trong hầm nằm dưới làn đường quốc lộ 1, đoạn chạy qua Đèo Cả nên lực lượng CSGT hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên phải tổ chức điều tiết, hạn chế phương tiện qua lại khu vực để giảm áp lực xuống khu vực hầm đường sắt đang gặp sự cố bên dưới.

Nguồn: [Link nguồn]

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ GTVT khẩn trương chỉ đạo chủ đầu tư dự án và các cơ quan trực thuộc huy động tối đa tất cả các nguồn lực để khắc phục kịp thời sự cố sạt lở hầm Bãi Gió, khẩn trương thông tuyến trong thời gian sớm nhất.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Xuân Hoát ([Tên nguồn])
An toàn giao thông Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN