Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở trung tâm Sài Gòn

Sự kiện: Nhịp sống 24h

Hàng trăm người dân TP.HCM thích thú khám phá trung tâm thành phố bằng những chiếc xe đạp công công đang được cho thử nghiệm bên đường Lê Lợi, quận 1.

Hàng chục xe đạp vừa được nhà đầu tư đặt tại vỉa hẻ trên đường Lê Lợi (quận 1) để vận hành thử nghiệm dịch vụ xe đạp công cộng đầu tiên ở TP.HCM.

Hàng chục xe đạp vừa được nhà đầu tư đặt tại vỉa hẻ trên đường Lê Lợi (quận 1) để vận hành thử nghiệm dịch vụ xe đạp công cộng đầu tiên ở TP.HCM.

Có 43 vị trí đặt xe đạp trên vỉa hè nhiều tuyến đường ở quận 1 tại khu vực gần công viên, điểm du lịch, công cộng, nhà chờ xe buýt… Các trạm xe đạp công cộng sẽ được bố trí trên vỉa hè có diện tích rộng và không ảnh hưởng đến các hộ kinh doanh trên đường, trung bình mỗi trạm có chiều dài khoảng 8m, cho đậu từ 5-15 xe đậu theo ô kẻ, đặt bảng thông tin hướng dẫn.

Có 43 vị trí đặt xe đạp trên vỉa hè nhiều tuyến đường ở quận 1 tại khu vực gần công viên, điểm du lịch, công cộng, nhà chờ xe buýt… Các trạm xe đạp công cộng sẽ được bố trí trên vỉa hè có diện tích rộng và không ảnh hưởng đến các hộ kinh doanh trên đường, trung bình mỗi trạm có chiều dài khoảng 8m, cho đậu từ 5-15 xe đậu theo ô kẻ, đặt bảng thông tin hướng dẫn.

Mỗi xe đều đồng bộ giống nhau về màu sắc, thiết kế, phía trước đầu xe có giỏ đựng đồ, đèn đi ban đêm, nơi gắn điện thoại, có biển số riêng để quản lý.

Mỗi xe đều đồng bộ giống nhau về màu sắc, thiết kế, phía trước đầu xe có giỏ đựng đồ, đèn đi ban đêm, nơi gắn điện thoại, có biển số riêng để quản lý.

Vào cuối tháng 10 vừa qua, chủ đầu tư đã nhập 500 xe, trong đó đưa vào sử dụng 400 chiếc và 100 xe dự phòng.

Vào cuối tháng 10 vừa qua, chủ đầu tư đã nhập 500 xe, trong đó đưa vào sử dụng 400 chiếc và 100 xe dự phòng.

Xe có tính năng định vị GPS, gắn loại khoá thông minh yêu cầu đóng hoặc mở thông qua kết nối mạng di động, bluetooth trên điện thoại. Trước khi muốn sử dụng, khách phải cài đặt ứng dụng TNGO trên điện thoại tìm trạm xe, sau đó dùng ứng dụng này quét mã code để mở khoá xe, đăng ký giá cước theo thời gian sử dụng…

Xe có tính năng định vị GPS, gắn loại khoá thông minh yêu cầu đóng hoặc mở thông qua kết nối mạng di động, bluetooth trên điện thoại. Trước khi muốn sử dụng, khách phải cài đặt ứng dụng TNGO trên điện thoại tìm trạm xe, sau đó dùng ứng dụng này quét mã code để mở khoá xe, đăng ký giá cước theo thời gian sử dụng…

Đại diện chủ đầu tư cho biết, để ngăn chặn tình trạng khách sử dụng xe khi hết thời gian nhưng không muốn trả, trên xe đạp này đã tích hợp công nghệ hiện đại nhất khi định vị được vị trí xe đang ở đâu. Khi đưa vào hoạt động, đơn vị chủ đầu tư đã có đội ngũ kỹ thuật riêng để kiểm soát tình trạng này. Nếu xe đạp có dấu hiệu di chuyển bất thường hoặc khoá chưa mở nhưng xe vẫn di chuyển trong 5 giây thì đội ngũ này đã nhận biết và kịp thời ngăn chặn.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, để ngăn chặn tình trạng khách sử dụng xe khi hết thời gian nhưng không muốn trả, trên xe đạp này đã tích hợp công nghệ hiện đại nhất khi định vị được vị trí xe đang ở đâu. Khi đưa vào hoạt động, đơn vị chủ đầu tư đã có đội ngũ kỹ thuật riêng để kiểm soát tình trạng này. Nếu xe đạp có dấu hiệu di chuyển bất thường hoặc khoá chưa mở nhưng xe vẫn di chuyển trong 5 giây thì đội ngũ này đã nhận biết và kịp thời ngăn chặn.

Trong thời gian thử nghiệm và giai đoạn đầu vận hành, chủ đầu tư bố trí người để hỗ trợ cài đặt, hướng dẫn cho người dùng biết cách thanh toán thuê xe tại các trạm.

Trong thời gian thử nghiệm và giai đoạn đầu vận hành, chủ đầu tư bố trí người để hỗ trợ cài đặt, hướng dẫn cho người dùng biết cách thanh toán thuê xe tại các trạm.

Trong những ngày triển khai thí điểm, trạm xe đẹp công cộng trên vỉa hè đường Lê Lợi giao với phố đi bộ Nguyễn Huệ thu hút rất đông người dân, giới trẻ tham gia thử nghiệm miễn phí.

Trong những ngày triển khai thí điểm, trạm xe đẹp công cộng trên vỉa hè đường Lê Lợi giao với phố đi bộ Nguyễn Huệ thu hút rất đông người dân, giới trẻ tham gia thử nghiệm miễn phí.

Sau khi thực hiện xong các thủ tục, người dùng được nhân viên hỗ trợ điều chỉnh yên xe cho phù hợp. Người dân trải nghiệm sẽ xuất phát từ điểm đặt xe và quay về tại đây trả xe, khá thuận tiện và chủ đầu tư dễ kiểm soát.

Sau khi thực hiện xong các thủ tục, người dùng được nhân viên hỗ trợ điều chỉnh yên xe cho phù hợp. Người dân trải nghiệm sẽ xuất phát từ điểm đặt xe và quay về tại đây trả xe, khá thuận tiện và chủ đầu tư dễ kiểm soát.

Lần đầu tiên được trải nghiệm xe đạp công cộng, Như (15 tuổi) đã cùng 2 người bạn di chuyển đến nhiều điểm ở quận 1 để tham quan. “Lần đầu được trải nghiệm xe đạp này chúng em rất thích. Được đạp xe quanh thành phố em giúp em được tập thể dục để nâng cao sức khoẻ. Xe đạp chạy rất êm, nhưng do mới sử dụng nên em thấy nó chạy nhanh, đôi lúc thắng (phanh) không kịp. Xe đạp này em thấy khá tiện lợi, có chỗ để điện thoại rất chắc chắn, khi di chuyển trên đường không sợ bị cướp giật”, Như chia sẻ.

Lần đầu tiên được trải nghiệm xe đạp công cộng, Như (15 tuổi) đã cùng 2 người bạn di chuyển đến nhiều điểm ở quận 1 để tham quan. “Lần đầu được trải nghiệm xe đạp này chúng em rất thích. Được đạp xe quanh thành phố em giúp em được tập thể dục để nâng cao sức khoẻ. Xe đạp chạy rất êm, nhưng do mới sử dụng nên em thấy nó chạy nhanh, đôi lúc thắng (phanh) không kịp. Xe đạp này em thấy khá tiện lợi, có chỗ để điện thoại rất chắc chắn, khi di chuyển trên đường không sợ bị cướp giật”, Như chia sẻ.

“Mô hình xe đạp này được triển khai và hoạt động rất tốt ở các nước và tôi tin dịch vụ xe đạp công cộng cũng hoạt động hiệu quả tại TP.HCM. Hiện nay giới trẻ có trào lưu thích đi xe đạp trải nghiệm đường phố cũng như tăng cường sức khoẻ”, đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

“Mô hình xe đạp này được triển khai và hoạt động rất tốt ở các nước và tôi tin dịch vụ xe đạp công cộng cũng hoạt động hiệu quả tại TP.HCM. Hiện nay giới trẻ có trào lưu thích đi xe đạp trải nghiệm đường phố cũng như tăng cường sức khoẻ”, đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Uớc tính mỗi ngày có gần 100 người tham gia trải nghiệm xe đạp công cộng. Hầu hết người sử dụng đều khá hài lòng với mô hình xe đạp công cộng vì được đi dạo quanh ngắm thành phố, vận động cơ thể. Đặc biệt, nhiều người dân đánh giá việc đăng ký thông tin qua App để sử dụng xe đạp khá dễ dàng và nhanh chóng.

Uớc tính mỗi ngày có gần 100 người tham gia trải nghiệm xe đạp công cộng. Hầu hết người sử dụng đều khá hài lòng với mô hình xe đạp công cộng vì được đi dạo quanh ngắm thành phố, vận động cơ thể. Đặc biệt, nhiều người dân đánh giá việc đăng ký thông tin qua App để sử dụng xe đạp khá dễ dàng và nhanh chóng.

Dự kiến dịch vụ xe đạp công cộng này sẽ sớm đưa vào hoạt động chính thức trong tháng 12 năm nay.

Dự kiến dịch vụ xe đạp công cộng này sẽ sớm đưa vào hoạt động chính thức trong tháng 12 năm nay.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hồng Lam ([Tên nguồn])
Nhịp sống 24h Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN