Ngắm tuyến đường ven biển nghìn tỷ, kết nối giao thông khu vực Bắc Trung Bộ

Tuyến đường ven biển Nghệ An, Hà Tĩnh dài 184km, được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Khi hoàn thiện, đưa vào sử dụng, công trình sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông khu vực Bắc Trung Bộ, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng khu vực.

Dự án đường ven biển Nghệ An dài hơn 64 km, đi qua thị xã Hoàng Mai, các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò. Công trình có tổng mức đầu tư 4.651 tỷ đồng, gồm vốn ngân sách Trung ương và tỉnh. Đây là tuyến đường kết nối 2 tuyến đường ven biển quan trọng trong việc phát triển kinh tế địa phương và kết nối 2 tỉnh Thanh Hóa – Hà Tĩnh.

Dự án đường ven biển Nghệ An dài hơn 64 km, đi qua thị xã Hoàng Mai, các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò. Công trình có tổng mức đầu tư 4.651 tỷ đồng, gồm vốn ngân sách Trung ương và tỉnh. Đây là tuyến đường kết nối 2 tuyến đường ven biển quan trọng trong việc phát triển kinh tế địa phương và kết nối 2 tỉnh Thanh Hóa – Hà Tĩnh.

Công trình khởi công tháng 2/2022, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2026. Đường được thiết kế quy mô cấp III đồng bằng, mặt đường rộng 11 m.

Công trình khởi công tháng 2/2022, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2026. Đường được thiết kế quy mô cấp III đồng bằng, mặt đường rộng 11 m.

Đoạn đường ven biển dài hơn 7 km đi qua thị xã Cửa Lò đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuyến này phía bên phải đường tính theo hướng Bắc - Nam được lắp bóng cao áp, hai bên gắn cột mốc.

Đoạn đường ven biển dài hơn 7 km đi qua thị xã Cửa Lò đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuyến này phía bên phải đường tính theo hướng Bắc - Nam được lắp bóng cao áp, hai bên gắn cột mốc.

Ngắm tuyến đường ven biển nghìn tỷ, kết nối giao thông khu vực Bắc Trung Bộ - 4

Trong khi đó, một số đoạn tuyến qua huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, đơn vị thi công đã thảm nhựa, làm kè chắn sóng dọc bờ biển có tuyến đường đi qua.

Trong khi đó, một số đoạn tuyến qua huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, đơn vị thi công đã thảm nhựa, làm kè chắn sóng dọc bờ biển có tuyến đường đi qua.

Tuyến đường ven biển qua Nghệ An có 8 cây cầu bắc qua các con sông và cửa biển. Trong đó có 5 cầu lớn gồm Hoàng Mai, Lạch Quèn, Cửa Thơi, Lạch Vạn, Nghi Quang; 3 cầu nhỏ là Tân Long, Kênh Nhà Lê và Nghi Tân. Trong hình là một góc cầu Cửa Thơi bắc qua sông Thái, nối các xã Sơn Hải và Quỳnh Thọ (huyện Quỳnh Lưu).

Tuyến đường ven biển qua Nghệ An có 8 cây cầu bắc qua các con sông và cửa biển. Trong đó có 5 cầu lớn gồm Hoàng Mai, Lạch Quèn, Cửa Thơi, Lạch Vạn, Nghi Quang; 3 cầu nhỏ là Tân Long, Kênh Nhà Lê và Nghi Tân. Trong hình là một góc cầu Cửa Thơi bắc qua sông Thái, nối các xã Sơn Hải và Quỳnh Thọ (huyện Quỳnh Lưu).

Tuyến đường bám sát các vách núi, vượt các con sông, cửa biển, đầm tôm và khu dân cư.

Tuyến đường bám sát các vách núi, vượt các con sông, cửa biển, đầm tôm và khu dân cư.

Trong hình là cầu Nghi Tân thuộc phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò đang được xây dựng.

Trong hình là cầu Nghi Tân thuộc phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò đang được xây dựng.

Ngắm tuyến đường ven biển nghìn tỷ, kết nối giao thông khu vực Bắc Trung Bộ - 9

Những ngày đầu năm 2024, các đơn vị thi công đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình. Một số vị trí thấp trũng đã được nâng cao nền, thảm nhựa.

Những ngày đầu năm 2024, các đơn vị thi công đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình. Một số vị trí thấp trũng đã được nâng cao nền, thảm nhựa.

Điểm cuối của tuyến đường ven biển Nghệ An là ở cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, kết nối huyện Nghi Xuân và đường ven biển Hà Tĩnh. Đây là cây cầu góp phần hoàn thiện tuyến đường ven biển qua tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, cải thiện hệ thống giao thông khu vực Bắc Trung Bộ.

Điểm cuối của tuyến đường ven biển Nghệ An là ở cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, kết nối huyện Nghi Xuân và đường ven biển Hà Tĩnh. Đây là cây cầu góp phần hoàn thiện tuyến đường ven biển qua tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, cải thiện hệ thống giao thông khu vực Bắc Trung Bộ.

Ngắm tuyến đường ven biển nghìn tỷ, kết nối giao thông khu vực Bắc Trung Bộ - 12

Ngắm tuyến đường ven biển nghìn tỷ, kết nối giao thông khu vực Bắc Trung Bộ - 13

Ngắm tuyến đường ven biển nghìn tỷ, kết nối giao thông khu vực Bắc Trung Bộ - 14

Cầu có tổng chiều dài tuyến là 5,271 km; phần cầu dài 1,728 km, chiều rộng cầu nhịp chính 18,5m, cầu dẫn 16m. Tổng mức đầu tư của dự án là 950 tỷ đồng, trong đó, ngân sách Trung ương là 450 tỷ đồng, ngân sách địa phương 500 tỷ đồng (Nghệ An và Hà Tĩnh, mỗi tỉnh 250 tỷ đồng).

Cầu có tổng chiều dài tuyến là 5,271 km; phần cầu dài 1,728 km, chiều rộng cầu nhịp chính 18,5m, cầu dẫn 16m. Tổng mức đầu tư của dự án là 950 tỷ đồng, trong đó, ngân sách Trung ương là 450 tỷ đồng, ngân sách địa phương 500 tỷ đồng (Nghệ An và Hà Tĩnh, mỗi tỉnh 250 tỷ đồng).

Toàn tuyến đường ven biển Hà Tĩnh (hiện trạng là đường tỉnh 547, đi qua 6 địa phương của Hà Tĩnh, gồm 5 huyện: Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh với chiều . Trong đó cầu Cửa Hội (huyện Nghi Xuân) là điểm đầu của tuyến.

Toàn tuyến đường ven biển Hà Tĩnh (hiện trạng là đường tỉnh 547, đi qua 6 địa phương của Hà Tĩnh, gồm 5 huyện: Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh với chiều . Trong đó cầu Cửa Hội (huyện Nghi Xuân) là điểm đầu của tuyến.

Trong 120 km của tuyến đường này, 33km trùng với một số đoạn tuyến đã được đầu tư của các dự án tại 3 địa phương (Lộc Hà, Thạch Hà và thị xã Kỳ Anh). 87 km còn lại được xây dựng mới qua 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, chủ yếu từ nguồn ngân sách Trung ương và một phần ngân sách Hà Tĩnh. Trong hình là đoạn giáp ranh giữa hai huyện Nghi Xuân và Lộc Hà.

Trong 120 km của tuyến đường này, 33km trùng với một số đoạn tuyến đã được đầu tư của các dự án tại 3 địa phương (Lộc Hà, Thạch Hà và thị xã Kỳ Anh). 87 km còn lại được xây dựng mới qua 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, chủ yếu từ nguồn ngân sách Trung ương và một phần ngân sách Hà Tĩnh. Trong hình là đoạn giáp ranh giữa hai huyện Nghi Xuân và Lộc Hà.

Ngắm tuyến đường ven biển nghìn tỷ, kết nối giao thông khu vực Bắc Trung Bộ - 18

Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 7m, bề rộng làn xe thô sơ (gia cố lề) 4m và lề đường đất 1m.

Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 7m, bề rộng làn xe thô sơ (gia cố lề) 4m và lề đường đất 1m.

Ngắm tuyến đường ven biển nghìn tỷ, kết nối giao thông khu vực Bắc Trung Bộ - 20

Một số đoạn đi qua các khu dân cư, giao với đường liên huyện, liên xã.

Một số đoạn đi qua các khu dân cư, giao với đường liên huyện, liên xã.

So với Thanh Hóa, Nghệ An, tuyến đường ven biển Hà Tĩnh đã hoàn thiện toàn tuyến, đưa vào sử dụng. Thời gian qua, lưu lượng phương tiện qua tuyến gia tăng, nhất là xe tải trọng lớn, container.

So với Thanh Hóa, Nghệ An, tuyến đường ven biển Hà Tĩnh đã hoàn thiện toàn tuyến, đưa vào sử dụng. Thời gian qua, lưu lượng phương tiện qua tuyến gia tăng, nhất là xe tải trọng lớn, container.

Dọc tuyến còn có cầu Cửa Nhượng, nối liền 2 xã Cẩm Nhượng - Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên với chiều dài hơn 1,3km, mặt cầu rộng 14m. Dự án có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, khởi công vào năm 2010 và hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 2014.

Dọc tuyến còn có cầu Cửa Nhượng, nối liền 2 xã Cẩm Nhượng - Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên với chiều dài hơn 1,3km, mặt cầu rộng 14m. Dự án có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, khởi công vào năm 2010 và hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 2014.

Ngắm tuyến đường ven biển nghìn tỷ, kết nối giao thông khu vực Bắc Trung Bộ - 24

Cầu được thiết kế vĩnh cửu, gồm 3 nhịp chính có kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng liên tục và 29 nhịp dầm dài 40m.

Cầu được thiết kế vĩnh cửu, gồm 3 nhịp chính có kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng liên tục và 29 nhịp dầm dài 40m.

Tại các vị trí có vách núi cao có thể xảy ra sạt lở vào mùa mưa bão đã được thiết kế, xây dựng các tường bê tông chắn dọc để hạn chế sự cố .

Tại các vị trí có vách núi cao có thể xảy ra sạt lở vào mùa mưa bão đã được thiết kế, xây dựng các tường bê tông chắn dọc để hạn chế sự cố .

Ngắm tuyến đường ven biển nghìn tỷ, kết nối giao thông khu vực Bắc Trung Bộ - 27

Ngắm tuyến đường ven biển nghìn tỷ, kết nối giao thông khu vực Bắc Trung Bộ - 28

Ngắm tuyến đường ven biển nghìn tỷ, kết nối giao thông khu vực Bắc Trung Bộ - 29

Tuyến đường xuyên suốt, uốn lượn ra biển theo hình cánh cung của các dãy núi, dọc biển, tạo khung cảnh đẹp mắt.

Tuyến đường xuyên suốt, uốn lượn ra biển theo hình cánh cung của các dãy núi, dọc biển, tạo khung cảnh đẹp mắt.

Điểm cuối tuyến đường ven biển Hà Tĩnh giao với quốc lộ 12C ở cảng Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh). Tuyến đường hoàn thiện, đưa vào sử dụng đã góp phần hoàn thiện tuyến đường ven biển qua tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, cải thiện hệ thống giao thông khu vực Bắc Trung Bộ, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng khu vực.

Điểm cuối tuyến đường ven biển Hà Tĩnh giao với quốc lộ 12C ở cảng Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh). Tuyến đường hoàn thiện, đưa vào sử dụng đã góp phần hoàn thiện tuyến đường ven biển qua tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, cải thiện hệ thống giao thông khu vực Bắc Trung Bộ, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng khu vực.

Nguồn: [Link nguồn]

Khám phá “cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc” uốn quanh đảo ngọc

Con đường với một bên là núi, một bên là biển đưa du khách khám phá đảo ngọc của miền Bắc, nơi vừa được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Phạm Trường ([Tên nguồn])
Công trình giao thông trọng điểm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN