Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung

Tuyến đường ven biển có tổng chiều dài hơn 64 km kết nối Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh. Sau khi hoàn thiện đưa vào sử dụng vào năm 2024, tuyến đường ven biển sẽ giảm tải các phương tiện rất lớn cho quốc lộ 1, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương và các vùng lân cận.

Tuyến đường ven biển Nghệ An có tổng chiều dài hơn 64 km. Điểm bắt đầu của tuyến ở địa phận thị xã Hoàng Mai và điểm cuối là cầu Cửa Hội nối với tỉnh Hà Tĩnh.

Tuyến đường ven biển Nghệ An có tổng chiều dài hơn 64 km. Điểm bắt đầu của tuyến ở địa phận thị xã Hoàng Mai và điểm cuối là cầu Cửa Hội nối với tỉnh Hà Tĩnh.

Hồi tháng 9, tỉnh Nghệ An quyết định chuyển tuyến đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò thành đường tỉnh 537C và giao cho Sở GTVT tiếp nhận, quản lý. Tuyến đường đi qua các huyện thị của tỉnh Nghệ An gồm: Thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò.

Hồi tháng 9, tỉnh Nghệ An quyết định chuyển tuyến đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò thành đường tỉnh 537C và giao cho Sở GTVT tiếp nhận, quản lý. Tuyến đường đi qua các huyện thị của tỉnh Nghệ An gồm: Thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò.

Toàn tuyến được xây dựng quy mô đường cấp III đồng bằng với 8 cây cầu.

Toàn tuyến được xây dựng quy mô đường cấp III đồng bằng với 8 cây cầu.

Có 5 cầu lớn gồm: Cầu Hoàng Mai, cầu Lạch Quèn, cầu Cửa Thơi, cầu Lạch Vạn, cầu Nghi Quang. Trong ảnh là cầu Cửa Thơi bắc qua sông Thái nối xã Sơn Hải với xã Quỳnh Thọ (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), cầu dài 887 m với 20 nhịp, hiện cầu đã hợp long và gần hoàn thiện.

Có 5 cầu lớn gồm: Cầu Hoàng Mai, cầu Lạch Quèn, cầu Cửa Thơi, cầu Lạch Vạn, cầu Nghi Quang. Trong ảnh là cầu Cửa Thơi bắc qua sông Thái nối xã Sơn Hải với xã Quỳnh Thọ (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), cầu dài 887 m với 20 nhịp, hiện cầu đã hợp long và gần hoàn thiện.

Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung - 5

Ngoài ra có 3 cầu nhỏ trên tuyến gồm Cầu Tân Long, Cầu Kênh Nhà Lê, cầu Nghi Tân. Trong ảnh là cầu Nghi Tân thuộc phường Nghi Tân, TX. Cửa Lò, Nghệ An đang được xây dựng.

Ngoài ra có 3 cầu nhỏ trên tuyến gồm Cầu Tân Long, Cầu Kênh Nhà Lê, cầu Nghi Tân. Trong ảnh là cầu Nghi Tân thuộc phường Nghi Tân, TX. Cửa Lò, Nghệ An đang được xây dựng.

Đường trên tuyến được thiết kế quy mô cấp III đồng bằng, mặt đường rộng 11 m.

Đường trên tuyến được thiết kế quy mô cấp III đồng bằng, mặt đường rộng 11 m.

Đến thời điểm hiện tại, một số đoạn ở thị xã Cửa Lò, Nghi Lộc, Diễn Châu và Quỳnh Lưu đã hoàn thành các hạng mục và thảm nhựa. Mặc dù tuyến chưa thông nhưng các phương tiện có thể di chuyển vào ở một số điểm.

Đến thời điểm hiện tại, một số đoạn ở thị xã Cửa Lò, Nghi Lộc, Diễn Châu và Quỳnh Lưu đã hoàn thành các hạng mục và thảm nhựa. Mặc dù tuyến chưa thông nhưng các phương tiện có thể di chuyển vào ở một số điểm.

Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung - 9

Đoạn đường đi qua biển và núi thuộc xã Nghi Tiến (huyện Nghi Lộc) được xây rãnh thoát nước hình thang sâu một mét, dài hàng trăm mét ở chân taluy âm nền đường. Khi trời mưa, nước trên mái đổ xuống, rãnh có chức năng thu nước từ mái taluy và mặt đường để chống xói mòn. Những đoạn đi sát bờ biển sẽ được xây thêm kè chắn sóng phía ngoài.

Đoạn đường đi qua biển và núi thuộc xã Nghi Tiến (huyện Nghi Lộc) được xây rãnh thoát nước hình thang sâu một mét, dài hàng trăm mét ở chân taluy âm nền đường. Khi trời mưa, nước trên mái đổ xuống, rãnh có chức năng thu nước từ mái taluy và mặt đường để chống xói mòn. Những đoạn đi sát bờ biển sẽ được xây thêm kè chắn sóng phía ngoài.

Hiện một số đoạn trên tuyến đường ven biển đang được các đơn vị thi công khẩn trương xây dựng. Trong ảnh đoạn thuộc phường Nghi Tân, TX. Cửa Lò, Nghệ An đang được đắp nền đường rất cao.

Hiện một số đoạn trên tuyến đường ven biển đang được các đơn vị thi công khẩn trương xây dựng. Trong ảnh đoạn thuộc phường Nghi Tân, TX. Cửa Lò, Nghệ An đang được đắp nền đường rất cao.

Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung - 12

Các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để phấn đầu đưa tuyến đường này vào hoạt động trong năm 2024.

Các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để phấn đầu đưa tuyến đường này vào hoạt động trong năm 2024.

Đoạn đường ven biển dài hơn 7 km đi qua thị xã Cửa Lò đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ nhiều năm nay.

Đoạn đường ven biển dài hơn 7 km đi qua thị xã Cửa Lò đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ nhiều năm nay.

Trên đoạn này đã được lắp hệ thống báo cao áp một bên tuyến. Các hệ thống biển báo cũng đã hoàn thiện để chỉ dẫn các phương tiện đi trên đường.

Trên đoạn này đã được lắp hệ thống báo cao áp một bên tuyến. Các hệ thống biển báo cũng đã hoàn thiện để chỉ dẫn các phương tiện đi trên đường.

Nhiều điểm qua đô thị biển hay khu dân cư đông đúc được gắn biển hạn chế tốc độ nhằm đảm bảo an toàn. Tại thị xã Cửa Lò, tốc độ tối đa cho phép chỉ 50 km/h.

Nhiều điểm qua đô thị biển hay khu dân cư đông đúc được gắn biển hạn chế tốc độ nhằm đảm bảo an toàn. Tại thị xã Cửa Lò, tốc độ tối đa cho phép chỉ 50 km/h.

Tuyến đường ven biển cắt ngang qua Đại lộ Vinh - Cửa Lò.

Tuyến đường ven biển cắt ngang qua Đại lộ Vinh - Cửa Lò.

Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung - 18

Điểm cuối của tuyến giao với cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, kết nối huyện Nghi Xuân và đường ven biển Hà Tĩnh.

Điểm cuối của tuyến giao với cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, kết nối huyện Nghi Xuân và đường ven biển Hà Tĩnh.

Khi tuyến này hoàn thiện, các xe có thể di chuyển một mạch trên đường ven biển của tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh với điểm đầu ở thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) và điểm cuối là thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Khi tuyến này hoàn thiện, các xe có thể di chuyển một mạch trên đường ven biển của tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh với điểm đầu ở thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) và điểm cuối là thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Tuyến đường khi đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ giảm tải cho quốc lộ 1 và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh cũng như của các địa phương lân cận.

Tuyến đường khi đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ giảm tải cho quốc lộ 1 và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh cũng như của các địa phương lân cận.

Nguồn: [Link nguồn]

Cận cảnh đường ven biển 2.000 tỷ đề xuất chuyển thành quốc lộ

Tuyến đường ven biển Hà Tĩnh có chiều dài 120 km, được đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, vừa được Hà Tĩnh đề xuất chuyển thành quốc lộ để đảm bảo kinh phí quản lý và bảo...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Ngọc Tú ([Tên nguồn])
Công trình giao thông trọng điểm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN