Khám phá con đường nhân tạo giữa biển dài nhất Việt Nam

Sự kiện: 24h vạn dặm

Đê chắn sóng Cát Hải - Hải Phòng là một trong những con đường được mệnh danh là con đường trên biển nguy hiểm nhất Việt Nam với chiều dài hơn 10km cùng phần đê chìm được kéo dài ra giữa lòng đại dương.

Nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 25km, đê chắn sóng thuộc Lạch Huyện (khu vực nằm giữa đảo Cát Hải và đảo Cát Bà) đang được nhiều người biết tới là con đường nhân tạo giữa biển dài nhất Việt Nam.

Nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 25km, đê chắn sóng thuộc Lạch Huyện (khu vực nằm giữa đảo Cát Hải và đảo Cát Bà) đang được nhiều người biết tới là con đường nhân tạo giữa biển dài nhất Việt Nam.

Với chiều dài hơn 10km, chiều ngang mặt trên cùng 2,5m, bao gồm 2 phần đê chắn sóng và chắn cát, kéo dài từ khu vực đảo Cát Hải ra tới tận Biển Đông.

Với chiều dài hơn 10km, chiều ngang mặt trên cùng 2,5m, bao gồm 2 phần đê chắn sóng và chắn cát, kéo dài từ khu vực đảo Cát Hải ra tới tận Biển Đông.

Đây là công trình biển bao gồm 2,48km đê chắn sóng và 7,6km đê chắn cát.

Đây là công trình biển bao gồm 2,48km đê chắn sóng và 7,6km đê chắn cát.

Đê chắn sóng Cát Hải được xem là hạng mục xây dựng độc đáo nhất nhưng cũng khó khăn nhất của dự án xây dựng cảng Lạch Huyện.

Đê chắn sóng Cát Hải được xem là hạng mục xây dựng độc đáo nhất nhưng cũng khó khăn nhất của dự án xây dựng cảng Lạch Huyện.

Đây là công trình xây dựng dùng để ngăn dòng nước chạy vào cửa Lạch Huyện, giúp thuyền bè dễ dàng ra vào cảng.

Đây là công trình xây dựng dùng để ngăn dòng nước chạy vào cửa Lạch Huyện, giúp thuyền bè dễ dàng ra vào cảng.

Bên cạnh đó, hệ thống đê còn giúp ngăn cát, phù sa bồi lấp vào luồng tàu ở khu vực cửa Lạch Huyện.

Bên cạnh đó, hệ thống đê còn giúp ngăn cát, phù sa bồi lấp vào luồng tàu ở khu vực cửa Lạch Huyện.

Khám phá con đường nhân tạo giữa biển dài nhất Việt Nam - 7

Những trụ chắn sóng ven biển được xếp chồng lên nhau.

Những trụ chắn sóng ven biển được xếp chồng lên nhau.

Nhìn tổng thể, đoạn đê là những khối bê tông khổng lồ nằm giữa biển. Khi thủy triều xuống thấp, đoạn đê lại hiện ra càng rõ hơn, như con đường chia vùng biển thành 2 nửa.

Nhìn tổng thể, đoạn đê là những khối bê tông khổng lồ nằm giữa biển. Khi thủy triều xuống thấp, đoạn đê lại hiện ra càng rõ hơn, như con đường chia vùng biển thành 2 nửa.

Không phải lúc nào con đường cũng xuất hiện, chỉ khi triều xuống, nó mới hiện ra rõ mồn một như lát cắt màu trắng xám chia đôi mặt biển. Ngược lại, khi thủy triều dâng, phần lớn đê chắn sóng sẽ nằm ẩn dưới nước.

Không phải lúc nào con đường cũng xuất hiện, chỉ khi triều xuống, nó mới hiện ra rõ mồn một như lát cắt màu trắng xám chia đôi mặt biển. Ngược lại, khi thủy triều dâng, phần lớn đê chắn sóng sẽ nằm ẩn dưới nước.

Đê chắn sóng Cát Hải cũng được đánh giá là công trình biển có quy mô lớn nhất Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại.

Đê chắn sóng Cát Hải cũng được đánh giá là công trình biển có quy mô lớn nhất Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại.

Với sự khắc nghiệt của thời tiết cùng tính chất nguy hiểm của thủy triều, bề mặt con đường này luôn bị phủ đầy rêu khiến con đường này được đánh giá là con đường trên biển nguy hiểm bậc nhất Việt Nam.

Với sự khắc nghiệt của thời tiết cùng tính chất nguy hiểm của thủy triều, bề mặt con đường này luôn bị phủ đầy rêu khiến con đường này được đánh giá là con đường trên biển nguy hiểm bậc nhất Việt Nam.

Một người dân địa phương cho biết, thời gian trước, có nhiều bạn trẻ tìm tới khu vực tuyến đê này để tham quan, chụp hình “sống ảo”, nhất là đoạn đê chắn cát ở dưới biển. Nhưng để đảm bảo an toàn cho người dân thì lối vào con đường này hiện tại đã bị rào chắn và cấm mọi người vào khu vực nguy hiểm này.

Một người dân địa phương cho biết, thời gian trước, có nhiều bạn trẻ tìm tới khu vực tuyến đê này để tham quan, chụp hình “sống ảo”, nhất là đoạn đê chắn cát ở dưới biển. Nhưng để đảm bảo an toàn cho người dân thì lối vào con đường này hiện tại đã bị rào chắn và cấm mọi người vào khu vực nguy hiểm này.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Trần Như ([Tên nguồn])
24h vạn dặm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN