Chưa đưa vào sử dụng, hầm chui trăm tỷ ở TP.HCM đã bị vẽ “ép cọc bê tông”

Sự kiện: Nhịp sống 24h

Hạng mục chính hầm chui của dự án cầu vượt trước bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) sắp được đưa vào khai thác vào cuối tháng 11, tăng kết nối cho bến và giảm ùn tắc ở cửa ngõ thành phố.

Hầm chui trước bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) dài 670m, nằm bên phải quốc lộ 1 hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai. Công trình được khởi công đầu năm 2020.

Hầm chui trước bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) dài 670m, nằm bên phải quốc lộ 1 hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai. Công trình được khởi công đầu năm 2020.

Đây là một hạng mục chính của dự án cầu vượt trước bến xe Miền Đông mới, tổng mức đầu tư hơn 437 tỷ đồng.

Đây là một hạng mục chính của dự án cầu vượt trước bến xe Miền Đông mới, tổng mức đầu tư hơn 437 tỷ đồng.

Chưa đưa vào sử dụng, hầm chui trăm tỷ ở TP.HCM đã bị vẽ “ép cọc bê tông” - 3

Mặc dù chưa được đưa vào sử dụng nhưng thời gian qua, một số khu vực của hầm chui bị vẽ bậy, viết quảng cáo.

Mặc dù chưa được đưa vào sử dụng nhưng thời gian qua, một số khu vực của hầm chui bị vẽ bậy, viết quảng cáo.

Khi đưa vào khai thác, hầm chui sẽ giúp tách dòng xe đi thẳng quốc lộ 1 với hướng ra vào bến xe, đảm bảo an toàn giao thông và giảm ùn tắc ở khu vực.

Khi đưa vào khai thác, hầm chui sẽ giúp tách dòng xe đi thẳng quốc lộ 1 với hướng ra vào bến xe, đảm bảo an toàn giao thông và giảm ùn tắc ở khu vực.

Hầm chui có cao độ 2m, cấm xe tải và xe khách lưu thông.

Hầm chui có cao độ 2m, cấm xe tải và xe khách lưu thông.

Lan can hầm có độ cao đảm bảo an toàn cho các phương tiện di chuyển phía trên.

Lan can hầm có độ cao đảm bảo an toàn cho các phương tiện di chuyển phía trên.

Mặt hầm rộng 8m, có hai làn xe lưu thông một chiều, thiết kế 4 đoạn hầm hở đan xen hầm kín, hệ thống thoát nước liên hoàn.

Mặt hầm rộng 8m, có hai làn xe lưu thông một chiều, thiết kế 4 đoạn hầm hở đan xen hầm kín, hệ thống thoát nước liên hoàn.

Các đoạn hầm kín được lắp đặt hệ thống chiếu sáng hai bên.

Các đoạn hầm kín được lắp đặt hệ thống chiếu sáng hai bên.

Hàng loạt biển báo các làn đường, hướng di chuyển, hướng dẫn vào bến xe Miền Đông mới được lắp đặt nhiều trước khu vực bến xe.

Hàng loạt biển báo các làn đường, hướng di chuyển, hướng dẫn vào bến xe Miền Đông mới được lắp đặt nhiều trước khu vực bến xe.

Hiện các hạng mục chính hầm chui đã hoàn thành, nhà thầu đang thi công hệ thống chiếu sáng. Ngày 7/11, đơn vị thi công đang lắp đặt hệ thống đèn cao áp dọc hầm chui.

Hiện các hạng mục chính hầm chui đã hoàn thành, nhà thầu đang thi công hệ thống chiếu sáng. Ngày 7/11, đơn vị thi công đang lắp đặt hệ thống đèn cao áp dọc hầm chui.

Một nhân viên lắp đặt cho biết đây là hệ thống đèn led cao áp mỗi cột có hai hệ thống dùng chiếu sáng cho hầm hở và mặt đường.

Một nhân viên lắp đặt cho biết đây là hệ thống đèn led cao áp mỗi cột có hai hệ thống dùng chiếu sáng cho hầm hở và mặt đường.

Dự kiến công trình sẽ được thông xe vào cuối tháng 11 này. Tuy nhiên, đoạn quốc lộ từ đoạn cuối hầm chui đến ngã 3 Tân Vạn chưa được mở rộng, khi qua hầm các phương tiện phải di chuyển nhập vào làn đường cũ trên tuyến này.

Dự kiến công trình sẽ được thông xe vào cuối tháng 11 này. Tuy nhiên, đoạn quốc lộ từ đoạn cuối hầm chui đến ngã 3 Tân Vạn chưa được mở rộng, khi qua hầm các phương tiện phải di chuyển nhập vào làn đường cũ trên tuyến này.

Ngoài hầm chui này, dự án còn một hầm khác ở đối diện cho xe lưu thông theo hướng từ Đồng Nai đi TP.HCM; một cầu đi bộ băng qua quốc lộ 1 gần bến xe và ga metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Hai hạng mục lớn khác gồm một cầu vượt băng qua quốc lộ 1 cho xe hướng từ Đồng Nai vào bến xe Miền Đông mới, một cầu vượt cho xe từ bến rẽ trải quay đầu vào trung tâm TP.HCM và Bình Dương.

Ngoài hầm chui này, dự án còn một hầm khác ở đối diện cho xe lưu thông theo hướng từ Đồng Nai đi TP.HCM; một cầu đi bộ băng qua quốc lộ 1 gần bến xe và ga metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Hai hạng mục lớn khác gồm một cầu vượt băng qua quốc lộ 1 cho xe hướng từ Đồng Nai vào bến xe Miền Đông mới, một cầu vượt cho xe từ bến rẽ trải quay đầu vào trung tâm TP.HCM và Bình Dương.

Hiện đơn vị thi công đã hoàn thành cầu số 3 băng qua quốc lộ 1 cho xe hướng từ Đồng Nai vào bến xe Miền Đông mới tại nút giao Đại học Quốc gia TP.HCM.

Hiện đơn vị thi công đã hoàn thành cầu số 3 băng qua quốc lộ 1 cho xe hướng từ Đồng Nai vào bến xe Miền Đông mới tại nút giao Đại học Quốc gia TP.HCM.

Sau khi đưa vào khai thác, TP.HCM đã di dời hơn 100 tuyến xe từ bến xe cũ tại quận Bình Thạnh theo 2 giai đoạn qua bến xe Miền Đông mới. Tuy nhiên, hoạt động tại bến xe mới nằm ở xa trung tâm thành phố này thường vắng khách đi. Theo số liệu của Sở GTVT TP.HCM, hằng ngày có gần 300 chuyến xe bỏ bến Miền Đông mới, trong đó hơn 50% vào các bến xe khác, số còn lại chuyển qua hình thức trá hình bến cóc, xe dù.

Sau khi đưa vào khai thác, TP.HCM đã di dời hơn 100 tuyến xe từ bến xe cũ tại quận Bình Thạnh theo 2 giai đoạn qua bến xe Miền Đông mới. Tuy nhiên, hoạt động tại bến xe mới nằm ở xa trung tâm thành phố này thường vắng khách đi. Theo số liệu của Sở GTVT TP.HCM, hằng ngày có gần 300 chuyến xe bỏ bến Miền Đông mới, trong đó hơn 50% vào các bến xe khác, số còn lại chuyển qua hình thức trá hình bến cóc, xe dù.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hồng Lam ([Tên nguồn])
Nhịp sống 24h Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN