Chắp vá xong Đại lộ Đông Tây

Tính đến chiều 23/5, Đại lộ Đông Tây phía quận 2, TP.HCM đã được các công nhân cắt bỏ các đoạn bị trồi nhựa và thảm bê tông nhựa vào rãnh đường bị lún sâu.

Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp khắc phục tạm thời để đảm bảo an toàn giao thông qua tuyến. Hiện vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân tình trạng lún, hư hỏng trên Đại lộ Đông Tây, và theo Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM, đến quý III/2012 mới có thể khắc phục triệt để.

Chắp vá xong Đại lộ Đông Tây - 1

Mặt đường Đại lộ Đông Tây lún thành hào sâu

Chắp vá xong Đại lộ Đông Tây - 2

Đại lộ Đông Tây, đoạn từ hầm vượt sông Sài Gòn đến cầu vượt Cát Lái, dài khoảng 6,5 km được đưa vào sử dụng từ ngày 20/11/2011. Tuy nhiên, sau đó mặt đường bắt đầu bị lún và ngày càng trầm trọng.

Đoạn đường bị lún nặng nhất là từ giao lộ liên tỉnh lộ 25B đến nút giao Cát Lái (hơn 2km). Mặt đường bị lún sâu từ 10-30cm. Phần lớn các vị trí lún hằn xuống mặt đường, đồng thời phần bê tông nhựa xung quanh bị trồi sủi lên tạo thành những rãnh hào sâu kéo dài và rộng 50-70cm như những mương thoát nước trên mặt đường.

Chắp vá xong Đại lộ Đông Tây - 3

Các công nhân đã thảm nhựa vào rãnh đường bị lún

Theo các tài xế khi chở hàng từ cảng Cát Lái ra Xa lộ Hà Nội, lưu thông qua đoạn đường này phải giảm tối đa tốc độ vì rất sợ xe lật.

Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM đã sửa chữa tạm nhiều lần, song chỉ sau một thời gian ngắn, "bệnh cũ" lại tái phát, mặt đường tiếp tục lún sâu.

Chắp vá xong Đại lộ Đông Tây - 4

Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp vá víu tạm thời

Chắp vá xong Đại lộ Đông Tây - 5

Dự kiến, đến quý III/2012 mới có thể khắc phục triệt để tình trạng lún trên Đại lộ Đông Tây

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM cho hay, sở dĩ tiến độ khắc phục triệt để sự cố lún chậm trễ là do phải phân tích, đánh giá, lựa chọn phương án kỹ thuật phù hợp nhất.

Theo thạc sĩ cầu đường Phạm Sanh - Viện công nghệ khoa học và quản trị Leadman, chủ đầu tư cần phải nhanh chóng xác định cho được nguyên nhân và trách nhiệm của các bên càng sớm càng tốt. Bởi khi không chỉ rõ được nguyên nhân một cách thuyết phục, việc lựa chọn giải pháp khắc phục triệt để chỉ mang tính may rủi, sẽ trị không đúng bệnh. Nếu nguyên nhân do kết cấu nền đường xử lý không tốt, việc cần làm là phải bóc hết nền đường để xử lý lại.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Đại Long ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN