Cận cảnh cầu Thịnh Long vượt sông Ninh Cơ trước ngày thông xe

Cầu Thịnh Long vượt sông Ninh Cơ trên địa bàn tỉnh Nam Định sẽ được Ban QLDA Thăng Long (Bộ GTVT) tổ chức thông xe vào ngày 28/5 tới.

Được khởi công từ tháng 1/2018, đến nay, sau 27 tháng thi công, dự án đầu tư xây dựng cầu Thịnh Long vượt sông Ninh Cơ trên địa bàn tỉnh Nam Định đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo các điều kiện để thông xe, đưa vào khai thác từ 28/5

Được khởi công từ tháng 1/2018, đến nay, sau 27 tháng thi công, dự án đầu tư xây dựng cầu Thịnh Long vượt sông Ninh Cơ trên địa bàn tỉnh Nam Định đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo các điều kiện để thông xe, đưa vào khai thác từ 28/5

Sáng nay (25/5), có mặt trên công trường dự án, ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện chỉ còn hạng mục cuối cùng là sơn lan can, thành cầu đang được các công nhân gấp rút hoàn thiện

Sáng nay (25/5), có mặt trên công trường dự án, ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện chỉ còn hạng mục cuối cùng là sơn lan can, thành cầu đang được các công nhân gấp rút hoàn thiện

Cận cảnh cầu Thịnh Long vượt sông Ninh Cơ trước ngày thông xe - 3

Anh Nguyễn Đức Hải, một công nhân của nhà thầu cho biết, hạng mục sơn, kẻ lan can cầu đã thực hiện được một tuần nay và sẽ hoàn thành toàn bộ trong ngày mai (26/5)

Anh Nguyễn Đức Hải, một công nhân của nhà thầu cho biết, hạng mục sơn, kẻ lan can cầu đã thực hiện được một tuần nay và sẽ hoàn thành toàn bộ trong ngày mai (26/5)

Cận cảnh cầu Thịnh Long vượt sông Ninh Cơ trước ngày thông xe - 5

Mặt cầu và đường dẫn đã được thảm bê tông nhựa êm đẹp, hệ thống đảm bảo an toàn giao thông, sơn kẻ vạch, điện chiếu sáng đã đầy đủ

Mặt cầu và đường dẫn đã được thảm bê tông nhựa êm đẹp, hệ thống đảm bảo an toàn giao thông, sơn kẻ vạch, điện chiếu sáng đã đầy đủ

Dự án đầu tư xây dựng cầu Thịnh Long do Ban QLDA Thăng Long (Bộ GTVT) làm đại diện chủ đầu tư. Công trình có tổng mức đầu tư phê duyệt ban đầu 1.158 tỷ đồng, gồm: Vốn vay từ Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) hơn 970 tỷ đồng và gần 188 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Thịnh Long do Ban QLDA Thăng Long (Bộ GTVT) làm đại diện chủ đầu tư. Công trình có tổng mức đầu tư phê duyệt ban đầu 1.158 tỷ đồng, gồm: Vốn vay từ Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) hơn 970 tỷ đồng và gần 188 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Cận cảnh cầu Thịnh Long vượt sông Ninh Cơ trước ngày thông xe - 8

Dự án có điểm điểm đầu tại nút giao với Tỉnh lộ 490C bên phía huyện Nghĩa Hưng, điểm cuối giao với QL21 trên địa bàn huyện Hải Hậu

Dự án có điểm điểm đầu tại nút giao với Tỉnh lộ 490C bên phía huyện Nghĩa Hưng, điểm cuối giao với QL21 trên địa bàn huyện Hải Hậu

​Cầu Thịnh Long có tổng chiều dài hơn 2.359m, phần cầu chính dài hơn 988m. Cầu có bề rộng 12m, gồm hai làn xe cơ giới (mỗi làn 3,5m), hai làn xe thô sơ (mỗi làn 2m) và lan can mỗi bên cầu rộng 0,5m, vận tốc thiết kế 80km/h. Sau khi đưa vào khai thác, cầu Thịnh Long sẽ kết nối hai huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng, rút ngắn khoảng cách 15km trên tuyến vận tải Thị trấn Thịnh Long với TP.Nam Định. ​

​Cầu Thịnh Long có tổng chiều dài hơn 2.359m, phần cầu chính dài hơn 988m. Cầu có bề rộng 12m, gồm hai làn xe cơ giới (mỗi làn 3,5m), hai làn xe thô sơ (mỗi làn 2m) và lan can mỗi bên cầu rộng 0,5m, vận tốc thiết kế 80km/h. Sau khi đưa vào khai thác, cầu Thịnh Long sẽ kết nối hai huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng, rút ngắn khoảng cách 15km trên tuyến vận tải Thị trấn Thịnh Long với TP.Nam Định. ​

Trước khi cầu Thịnh Long được đưa vào khai thác, phương tiện và người dân hai huyện Hải Hậu, Nghĩa Hưng muốn đi lại, giao thương chỉ có cách đi qua phà Thịnh Long, phà Phú Lễ hoặc phải đường vòng bằng đường bộ

Trước khi cầu Thịnh Long được đưa vào khai thác, phương tiện và người dân hai huyện Hải Hậu, Nghĩa Hưng muốn đi lại, giao thương chỉ có cách đi qua phà Thịnh Long, phà Phú Lễ hoặc phải đường vòng bằng đường bộ

Chia sẻ với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thi (60 tuổi, trú tại huyện Nghĩa Hưng), người đã có thâm niên hơn 30 năm lái phà Phú Lễ cho biết, bến phà sẽ dừng hoạt động ngay khi cầu Thịnh Long được đưa vào khai thác. "Cảm xúc của tôi bây giờ là vui buồn đan xe. Buồn vì phà sẽ không còn tiếp tục hoạt được nữa sau hơn 30 năm gắn bó, nhưng cũng rất vui vì niềm mong ước bao đời nay của người dân đôi bờ sông Ninh Cơ đã trở thành hiện thực khi có cầu Thịnh Long, mọi người dân đều không phải vất vả đi lại nữa", ông Thi tâm sự.

Chia sẻ với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thi (60 tuổi, trú tại huyện Nghĩa Hưng), người đã có thâm niên hơn 30 năm lái phà Phú Lễ cho biết, bến phà sẽ dừng hoạt động ngay khi cầu Thịnh Long được đưa vào khai thác. "Cảm xúc của tôi bây giờ là vui buồn đan xe. Buồn vì phà sẽ không còn tiếp tục hoạt được nữa sau hơn 30 năm gắn bó, nhưng cũng rất vui vì niềm mong ước bao đời nay của người dân đôi bờ sông Ninh Cơ đã trở thành hiện thực khi có cầu Thịnh Long, mọi người dân đều không phải vất vả đi lại nữa", ông Thi tâm sự.

Nguồn: [Link nguồn]

Cận cảnh ga ngầm dưới lòng đất của tuyến metro ở Sài Gòn đang dần thành hình

Ga Ba Son của tuyến metro số 1 đang thi công hoàn thiện tầng B1, B2 và đẩy nhanh tiến độ thi công khu vực lối đi bộ ngầm,...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Đình Quang ([Tên nguồn])
Kinh tế "kháng sốc" COVID-19 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN