Bộ trưởng GTVT: Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ không lùi một ngày nào, 30-4 phải xong

Sự kiện: Thời sự

Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ kết nối thông suốt với tuyến Dầu Giây- Phan Thiết trong dịp lễ 30-4 năm nay, tạo liên kết vùng, phát triển kinh tế.

Trưa 15-3, Đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã đi kiểm tra thực địa Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 đoạn Phan Thiết - Dầu Giây đến đoạn cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết. Cùng tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo hai UBND tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai.

Bộ trưởng Bộ GTVT nghe báo cáo tiến độ tại công trường. Ảnh NL.

Bộ trưởng Bộ GTVT nghe báo cáo tiến độ tại công trường. Ảnh NL.

Tại công trường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết tuyến cao tốc này hiện nay tiến độ đang chậm so với kế hoạch. Nếu không có sự quyết tâm, tập trung của các nhà thầu, BQLDA, hỗ trợ của địa phương, Bộ GTVT và các bộ, ngành Trung ương thì để công trình khánh thành vào ngày 30-4 là rất khó khăn.

“Hiện có một số vấn đề như có những nhà thầu tài chính chưa đảm bảo, có những gói thầu chậm tiến độ do nhà thầu phụ nên tôi thấy chưa ổn” - Bộ trưởng Bộ GTVT nói.

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đang khó khăn về đất đắp. Ảnh PN.

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đang khó khăn về đất đắp. Ảnh PN.

Theo ông Thắng, liên quan đến nguồn nguyên vật liệu do một số mỏ đất đắp đã hết hạn, thủ tục gia hạn thông thường rất mất thời gian.

“Trong khi con đường đến đích chỉ còn 1 tháng 30 ngày nữa nên bằng mọi giá phải giải quyết. Dự án Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Bộ GTVT khẳng định là giữ nguyên tiến độ, chậm nhất 30-4 phải khánh thành và đi vào khai thác” - ông Thắng dứt khoát.

Cầu vượt làm xong nhưng thiếu đất đắp làm đường dẫn. Ảnh PN.

Cầu vượt làm xong nhưng thiếu đất đắp làm đường dẫn. Ảnh PN.

Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị BQLDA phối hợp với Cục Quản lý đầu tư xây dựng phải tập trung nhân lực tại công trường để hàng ngày, hàng giờ đôn đốc, theo dõi, hỗ trợ cho các nhà thầu, các đơn vị xây lắp; tháo gỡ những khó khăn, đặc biệt là liên quan đến tài chính, không để chậm tiến độ do thiếu về tài chính.

“BQLDA vừa là chủ đầu tư, vừa trách nhiệm quản lý nhưng có vẻ như chưa đủ độ quyết liệt trong việc lãnh đạo, chỉ đạo cũng như tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, các nhà thầu.

BQLDA 7 phải rút kinh nghiệm sâu sắc vấn đề này. Tôi đề nghị BQLDA phải năng động hơn, quyết liệt hơn với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Lưu ý là chất lượng phải đảm bảo chứ không vì tiến độ mà bỏ qua các quy trình” - ông Thắng nhấn mạnh.

Đoạn xẻ núi qua huyện Tuy Phong. Ảnh PN

Đoạn xẻ núi qua huyện Tuy Phong. Ảnh PN

Theo ông Thắng, khu vực dự án có đặc thù là từ tháng 4 đã vào mùa mưa. Do đó, ngay từ bây giờ phải quyết tâm quyết liệt để hoàn thành dự án này, chậm nhất vào ngày 30-4-2023 để kết nối thông suốt với tuyến Dầu Giây- Phan Thiết cũng dự kiến khánh thành trong ngày 30-4.

Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho liên kết vùng, phát triển kinh tế, đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong vận chuyển và lưu thông.

“Một lần nữa, tôi nhắc lại hai dự án cao tốc này phải đảm bảo khánh thành đúng thời điểm ngày 30-4 như đã cam kết với Chính phủ, với Thủ tướng Chính phủ” - Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo dứt khoát.

Có một số thông tin về việc Bộ GTVT đồng ý cho lùi thời hạn khánh thành dự án Vĩnh Hảo-Phan Thiết, điều này là không đúng. Hai dự án này đã lùi một lần rồi nên phải kiên quyết hoàn thành để còn tập trung vào việc khác. Tôi không có quan điểm cho dự án này lùi bất cứ một ngày nào, chỉ chậm nhất 30-4 phải xong.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ GTVT

Nguồn: [Link nguồn]

Ông Trần Hồng Hà: ”Cao tốc Bến Lức-Long Thành trì trệ trong khi tiền nhàn rỗi của VEC đang gửi tiết kiệm!”

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã nghe chủ đầu tư VEC báo cáo tiến độ, những vướng mắc của dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo PHƯƠNG NAM ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN