Ấn Độ: Bắt trói hành khách xé áo nữ tiếp viên máy bay

Sau khi uống rượu, một hành khách bắt đầu gây rối, xé toạc áo váy của hai nữ tiếp viên trên máy bay.

Ngày 21/8, một hành khách trên chuyến bay từ Melbourne (Úc) về Delhi (Ấn Độ) của hãng hàng không Air India đã có những hành vi kích động và quấy rối trên máy bay đến mức các thành viên phi hành đoàn đã phải đưa ra biện pháp rất mạnh để trấn áp.

Sau khi uống vài ly rượu trên máy bay, hành khách này đã hành xử hung hăng đến mức và tìm cách đánh đập, cắn xé một số hành khách khác.

Ấn Độ: Bắt trói hành khách xé áo nữ tiếp viên máy bay - 1

Hai nữ tiếp viên của hãng hàng không Air India

Trong lúc cả khoang hành khách nhốn nháo vì hành vi gây rối, phi công gửi tín hiệu về trung tâm kiểm soát của hãng Air India ở Delhi để xin phép chuyển hướng máy bay tới Singapor nhằm trục xuất hành khách gây rối trên. Tuy nhiên việc chuyển hướng này có thế khiến chuyến bay bị trễ giờ rất nhiều nên hãng Air India đã quyết định áp dụng biện pháp mạnh.

Nhân viên kiểm soát của hãng đã yêu cầu các thành viên phi hành đoàn khống chế và trói chặt hành khách “bất kham” kia vào ghế bằng bất cứ loại dây nào có thể tìm thấy trên khoang để đảm bảo rằng anh ta không gây hại đến các hành khách khác cũng như an toàn của chuyến bay.

Tổ bay đã chấp hành chỉ thị này, và kết quả là hành khách trên đã bị trói chặt vào ghế bằng dây thừng, dây diện trong khi hai tiếp viên nam lực lưỡng canh chừng hai bên suốt cả chuyến bay.

Cuối cùng, khi chiếc máy bay này hạ cánh an toàn xuống sân bay Delhi, hành khách gây rối trên lập tức được bàn giao cho lực lượng an ninh xử lý.

Một quan chức hãng hàng không Air India nói: “Ngay sau khi đảm bảo hành khách trên bị trói chặt vào ghế, chiếc máy bay đã được yêu cầu bay thẳng về Delhi. Việc hành động hung hăng của một hành khách làm tất cả mọi người bị trễ giờ là không đáng”.

Ấn Độ: Bắt trói hành khách xé áo nữ tiếp viên máy bay - 2

Hành khách gây rối khiến cả chiếc máy bay náo loạn (Ảnh minh họa)

Vụ việc này càng nhấn mạnh tính cấp thiết của việc trang bị dây trói bằng nhựa trên các chuyến bay mà nhiều hãng hàng không đã đề xuất từ lâu.

Một phi công tâm sự: “Những hành khách gây rối luôn là mối đe dọa đối với những người trên khoang và cả chiếc máy bay. Các hãng hàng không Ấn Độ đã chứng kiến nhiều vụ việc tương tự, và điều quan trọng hiện nay là làm thế nào để khống chế và buộc họ ngồi yên khi máy bay đang thực hiện hành trình”.

Việc tìm ra dây để trói hành khách vào ghế không phải là một nhiệm vụ dễ dàng trên các máy bay chở khách. Rất may cho thành viên phi hành đoàn hôm đó là trên chiếc máy bay này có một số đoạn dây thừng và dây điện, giúp cho nhiệm vụ của họ dễ dàng hơn nhiều.

Ngoài ra, một phi công cũng phàn nàn rằng một số tiếp viên hàng không vẫn cho khách uống rượu quá số lượng quy định trên các máy bay của Ấn Độ. Chính sự “hiếu khách” này đã dẫn đến tình trạng nhiều hành khách say rượu ngay trên máy bay và làm loạn, đẩy mọi người vào tình thế nguy hiểm.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Trí Dũng (Theo IndiaTimes) ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN