2050, máy bay có thể bay thành đàn như chim

Máy bay chở khách có thể bay thành đàn giống như chim và hoạt động tiết kiệm nhiên liệu hơn vào giữa thế kỷ này, theo tầm nhìn của hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới Airbus.

Tập đoàn sản xuất máy bay thương mại Airbus của châu Âu cho biết: máy bay bay thành đội hình như chim có thể trở thành hiện thực trên những tuyến bay có tần suất cao từ sau năm 2050. Airbus cũng cho biết máy bay sẽ cất cánh và hạ cạnh cánh nhanh hơn giúp giảm tiếng ồn và khí thải.

2050, máy bay có thể bay thành đàn như chim - 1

Máy bay tương lai có thể lập thành đàn như chim

Theo tầm nhìn của Airbus, các chuyến bay vào giữa thế kỷ này ở Mỹ và châu Âu có thể giảm thời gian bay trung bình khoảng 13 phút, giúp tiết kiệm khoảng 9 triệu tấn nhiên liệu mỗi năm. Những loại máy bay thông minh có thể tự chọn tuyến bay hiệu quả nhất và thân thiện nhất với môi trường.

Việc rút ngắn thời gian của các chuyến bay cũng giúp hạn chế được 28 triệu tấn khí thải CO2 mỗi năm cũng như tiết kiệm được khoảng 5 triệu giờ bay.

2050, máy bay có thể bay thành đàn như chim - 2

Máy bay chở khách sẽ cất cánh theo phương đứng hơn trong tương lai

Phó chủ tịch của hãng Airbus, ông Charles Champion cho biết: “Các kỹ sư của chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm ra những ý tưởng mới nhằm giúp ngành công nghiệp hàng không của chúng tôi đạt được những mục tiêu đã đề ra vào năm 2050. Đó là lý do tại sao chúng tôi phát triển mô hình máy bay thông minh Airbus Smarter Skies”.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Phong (Theo Daily Mail) ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN