Khó khăn vì COVID-19, doanh nghiệp vẫn rót tiền đầu tư cho bóng đá trẻ

Thứ Ba, ngày 16/03/2021 16:00 PM (GMT+7)

Tập trung cho hoạt động kinh doanh, phục hồi doanh số sau những tổn thương do hệ luỵ của COVID-19, không ít DN vẫn nỗ lực rót kinh phí cho các hoạt động xã hội ý nghĩa, duy trì trách nhiệm đối với cộng đồng.

Điển hình, mới đây thương hiệu nước tăng lực Red Bull đã ký kết hợp tác với Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (CLB HAGL) để khởi động chương trình tuyển chọn tài năng bóng đá trẻ.

Khó khăn vì COVID-19, doanh nghiệp vẫn rót tiền đầu tư cho bóng đá trẻ - 1

Nhãn hàng Red Bull và CLB bóng đá HAGL chính thức ký kết hợp tác khởi động chương trình tuyển chọn tài năng trẻ

Theo thỏa thuận, Red Bull sẽ hợp tác cùng CLB HAGL khởi động chương trình tìm kiếm và tuyển chọn tài năng bóng đá, mang đến cơ hội được tuyển dụng, đào tạo chuyên nghiệp cho các bạn trẻ có năng khiếu bóng đá ở độ tuổi từ 15-20. Với vai trò đơn vị đồng hành, thương hiệu nước tăng lực hàng đầu thế giới Red Bull sẽ cấp học bổng trị giá 20 triệu đồng/người cho các tài năng trẻ này trong suốt 4 tháng.

Ông Nguyễn Thanh Huân - Tổng Giám Đốc Công ty TNHH TCPVN - công ty sở hữu thương hiệu Red Bull – cho biết thời gian qua, công ty TCPVN nói chung và nhãn hàng Red Bull nói riêng luôn đặt trọng tâm vào việc phát triển trách nhiệm cộng đồng thông qua việc lan tỏa năng lượng tích cực cho các bạn trẻ. Theo ông Huân, nhãn hàng Red Bull đã có một dấu mốc đáng tự hào khi đã xác lập kỷ lục Châu Á về “Ngày có số lượng người tham gia hoạt động cụng tay nhau nhiều nhất trong mô hình bản đồ Việt Nam để truyền năng lượng tích cực lan tỏa khắp Việt Nam” với 2.000 bạn trẻ tham gia hồi năm ngoái. Với chương trình hợp tác tuyển chọn tài năng bóng đá trẻ, ông Huân cho rằng đây là hoạt động thiết thực, hữu hình hóa sức mạnh của năng lượng tích cực, khơi dậy nội lực trong mỗi người. “Chúng tôi tin sự hợp tác này sẽ mở ra cho các tài năng trẻ cơ hội được đào tạo chuyên nghiệp với một trong những CLB bóng đá hàng đầu của Việt Nam” - ông Huân nói.

Trước đó, doanh nghiệp này đã cũng đã tổ chức hàng loạt các sự kiện, chương trình như Ngày tích cực, Hợp tác cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên VN… để đóng góp vào sứ mệnh lan toả năng lượng tích cực và mục tiêu phát triển bền vững của TCPVN tại VN.

Từ đầu năm 2020 đến nay, dịch COVID-19 đã làm cho doanh số của nhiều doanh nghiệp sụt giảm do người tiêu dùng chắt bóp chi tiêu. Trong bối cảnh thị trường nước giải khát, nhất là nước tăng lực ở thời kỳ cạnh tranh khốc liệt, thì việc doanh nghiệp vẫn giữ cam kết đồng hành với cộng đồng là một nỗ lực đáng ghi nhận. Điều này cũng thể hiện mục tiêu kiên định của Red Bull khi đầu tư sản xuất, cung ứng sản phẩm tại VN là mang đến những giá trị thật sự tích cực, thiết thực cho cộng đồng.

Theo Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm nay, có hơn 33.000 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng cục Thống kê cho biết trung bình mỗi tháng có gần 17.000 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Điều này phản ánh “sức khỏe” của doanh nghiệp nói chung đã chịu tác động nặng nề từ dịch bệnh. Còn với bóng đá, không ít doanh nghiệp xưa nay đầu tư cho bóng đá cũng đã rục rịch tiết giảm chi phí. Các đội bóng cũng khó tìm nguồn tài trợ trong bối cảnh kinh tế suy giảm càng khiến cho những khoản đầu tư cho bóng đá, dù nhỏ cũng là tín hiệu tích cực trong thời điểm này.

Các doanh nghiệp FDI đầu tư cho bóng đá Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay, trong đó có Red Bull. Việc đầu tư cho bóng đá trẻ ở Việt Nam cũng mang giá trị nối gót truyền thống đầu tư rất mạnh cho thể thao, nhất là bóng đá của Red Bull khi nhiều năm qua thương hiệu này đã đầu tư cho những đội bóng mạnh, các giải đấu lớn ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo các chuyên gia kinh tế, việc các doanh nghiệp đầu tư đào tạo cho các tài năng bóng đá trẻ tại Việt Nam trong thời điểm này là bước đi đúng hướng bởi những “trái ngọt” sau một thời gian quan tâm đến bóng đá trẻ đã giúp môn thể thao vua của Việt Nam gặt hái được nhiều thành công và được người dân dành sự quan tâm đặc biệt. Điều này cũng giúp các thương hiệu của các doanh nghiệp tạo nên thiện cảm nhiều hơn trong mắt người tiêu dùng, nhất là những người yêu thích thể thao.

Nguồn: http://danviet.vn/kho-khan-vi-covid-19-doanh-nghiep-van-rot-tien-dau-tu-cho-bong-da-tre-50202116...

(Dân Việt).
Báo lỗi nội dung