Tam giác quỷ Bermuda mới “nuốt chửng” 85 tàu thuyền

“Tam giác quỷ Bermuda” mới xuất hiện vùng biển xung quanh các nước châu Á đã “nuốt chửng” 85 tàu thuyền chỉ trong năm ngoái.

Tam giác quỷ Bermuda mới “nuốt chửng” 85 tàu thuyền - 1

Các vụ tai nạn hàng hải ngày càng xuất hiện nhiều hơn ở khu vực các nước châu Á.

Theo Express, bí ẩn bao trùm hàng loạt những vụ mất tích tàu thuyền trong vùng biển châu Á khiến giới chuyên gia khu vực đau đầu.

Một số lo ngại rằng, khu vực này sẽ trở thành điểm nóng mất tích không dấu vết của các tàu chiến. 6 trong 10 vụ mất tích lớn nhất gần đây đều diễn tại khu vực gần các nước châu Á.

Báo Đức Welt dẫn thống kê của công ty bảo hiểm Allianz Global Corporate & Specialty cho biết, vùng biển giáp giữa Trung Quốc, Indonesia và Philippines chiếm tới 25% số vụ mất tích trên toàn thế giới.

Tam giác quỷ Bermuda mới “nuốt chửng” 85 tàu thuyền - 2

Nguyên nhân chính khiến tàu thuyền gặp nạn là do không được bảo dưỡng thường xuyên.

Vùng biển xếp sau bao gồm phía đông Địa Trung Hải, Biển Đen với 15% và vùng biển nằm giữa Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Giới chuyên gia nhận định, nguyên nhân chính khiến các tàu đi qua vùng biển châu Á gặp nạn là chở quá tải, tàu thuyền không được bảo trì thường xuyên. Thời tiết xấu, đặc biệt là những cơn bão cũng đóng vai trò khiến nhiều tàu thuyền gặp nạn.

Vấn đề kiểm tra tiêu chuẩn an toàn và việc thiếu chế tài xử phạt cũng là điều thường xuyên xảy ra ở các nước châu Á.

Vụ tai nạn tồi tệ nhất năm 2016 là việc tàu container TS TAIPEI gãy đôi sau khi mắc cạn ngoài khơi Đài Loan. Thuyền trưởng chiến đấu kiên cường trước cơn bão lớn nhưng con tàu cuối cùng đã không thể đến được cảng gần nhất.

Tam giác quỷ Bermuda mới “nuốt chửng” 85 tàu thuyền - 3

Tàu chở hàng T. S. Taipei gãy làm đôi trong vụ chìm tàu hồi tháng 3.2016.

Ngoài ra, con tàu New Mykonos có trọng tải 81.000 tấn bị chìm vào giữa tháng 5, sau 10 tuần rời cảng ở Madagascar. Đây là một trong những con tàu lớn nhất gặp nạn trong những năm qua.

Volker Dierks, người đứng đầu dịch vụ bảo hiểm hàng hải ở công ty Allianz nói: “Có một thực tế là những con tàu ngày càng lớn hơn cũng làm gia tăng rủi ro cho hoạt động hàng hải và cả công ty bảo hiểm”.

Nhiều công ty vận hành tàu biển đã cắt giảm chi phí bảo dưỡng, huấn luyện đội ngũ thủy thủ để tiết kiệm khoản tiền lớn. Đây là một trong những vấn đề chính khiến tàu thuyền gặp nạn, ông Dierks nói.

Bí ẩn trăm năm Tam giác quỷ Bermuda đã có lời giải?

Nguyên nhân 75 máy bay và hàng trăm con tàu mất tích bí ẩn hàng trăm năm qua, trong khu vực Tam giác quỷ Bermuda có thể cuối...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Đăng Nguyễn - Express ([Tên nguồn])
Thời sự thế giới Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN