1.200 tay súng khủng bố IS đang có mặt ở Philippines

Ước tính có khoảng 1.200 tay súng IS đang hoạt động ở Philippines, bao gồm cả người nước ngoài, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu nói, trong bối cảnh chiến dịch ở Marawi vẫn chưa kết thúc.

1.200 tay súng khủng bố IS đang có mặt ở Philippines - 1

Phiến quân IS chiến đấu chống quân đội chính phủ Philippines ở thành phố Marawi.

Theo Bangkok Post, đây là tuyên bố của ông Ryacudu tại diễn đàn an ninh Đối thoại Shangri-La 2017.

“Tôi nhận được tin báo từ đêm qua là có khoảng 1.200 tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Philippines, khoảng 40 trong số đó đến từ Indonesia”.

Cựu tướng quân đội kêu gọi các quốc gia trong khu vực tăng cường hợp tác chống lại mối đe dọa từ các phiến quân nước ngoài.

“Phiến quân IS là những cỗ máy giết người. Chúng muốn gây hại đến người dân và trách nhiệm của chúng ta là phải tìm cách chống lại các tay súng này”, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia nói.

Cũng tại diễn đàn an ninh Đối thoại Shangri-La 2017, Bộ trưởng Quốc phòng Ricardo David nói các phiến quân nước ngoài dùng tuyến đường giáp ranh giữa Philippines, Indonesia và Malaysia để đặt chân lên đảo Mindanao.

1.200 tay súng khủng bố IS đang có mặt ở Philippines - 2

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu.

“Đó là lý do khủng bố có thể tăng cường sức mạnh ở thành phố Marawi”, ông David nói. “Con số 1.200 là một thông tin báo động. Trước đó, tôi chỉ nhận được tin về khoảng 250-400 phiến quân IS ở Philippines”.

Lực lượng an ninh Philippines đang mở chiến dịch chống khủng bố nhằm giải phóng thành phố Marawi. Chiến dịch sắp bước sang tuần thứ hai trong bối cảnh vẫn còn khoảng 50 tay súng IS cố thủ tại khu vực.

Giao tranh từ ngày 23.5 đã khiến 177 người thiệt mạng, bao gồm 120 phiến quân. Marawi là thành phố có 200.000 người sinh sống, chủ yếu là người Hồi giáo.

Vì sao Philippines đánh IS suốt tuần vẫn không thắng?

Giao tranh giữa quân đội chính phủ Philippines và các nhóm phiến quân thân IS đã bước sang tuần thứ hai mà chưa có dấu hiệu...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Đăng Nguyễn - Bangkok Post ([Tên nguồn])
Tin tức Philippines Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN