Không chỉ nhìn lãi suất, chọn ngân hàng nào để gửi tiền?

Quà tặng hấp dẫn cũng là một trong những yếu tố thu hút khách hàng đến gửi tiền tại ngân hàng. Theo đó, các ngân hàng đưa ra nhiều hình thức tặng quà như tặng ngay voucher mua sắm, quà tặng, đồ vật sử dụng tương ứng với số tiền gửi.

Chị Minh Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) sau khi dồn tiền mua nhà và xe ô tô vào đầu năm nay thì bắt đầu lên kế hoạch tiết kiệm cho tương lai bằng cách để riêng ra 10 triệu đồng vào tài khoản tiết kiệm mỗi tháng.

“Tiền làm ra được nhiều hay ít chưa tính đến nhưng phải biết tính toán trước sau, làm sao để vừa có tiền tích lũy, vừa đảm bảo cuộc sống được thoải mái. Mỗi tháng, với tổng thu nhập cả 2 vợ chồng vào khoảng hơn 30 triệu đồng, 20 triệu sẽ dành để chi tiêu sinh hoạt hàng ngày, chăm lo con cái và phần còn lại sẽ gửi tiết kiệm ngân hàng”, chị Hà tâm sự.

Với đại đa số tâm lý người dân, gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng vẫn là một kênh đầu tư an toàn, mang lại nguồn thu ổn định. Đặc biệt là trong bối cảnh thị trường chứng khoán tăng giảm liên tục trong thời gian vừa qua khiến nhà đầu tư  phát sinh tâm lý lo ngại rủi ro đảo chiều, khó dự báo. Trong khi đó, bất động sản cũng trải qua thời kỳ ‘sốt’ và không còn “sóng”; vàng lại là kênh đầu tư không được lựa chọn nhiều.

Không chỉ nhìn lãi suất, chọn ngân hàng nào để gửi tiền? - 1

Từ phía ngân hàng, để thu hút khách hàng gửi tiền, các ngân hàng cũng triển khai các chương trình tiền gửi với lãi suất hấp dẫn và quà tặng vào nhiều dịp trong năm.

Hiện mặt bằng lãi suất huy động tiền đồng phổ biến ở mức 0,8-1% một năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng; 4,3-5,5% mỗi năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ một tháng đến dưới 6 tháng; 5,3-6,5% mỗi năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng; kỳ hạn trên 12 tháng ở mức 6,5-7,3% một năm.

Cùng với lãi suất, quà tặng hấp dẫn cũng là một trong những yếu tố thu hút khách hàng đến gửi tiền tại ngân hàng. Các ngân hàng đưa ra nhiều hình thức tặng quà như tặng ngay voucher mua sắm, bao lì xì, đồ vật sử dụng tương ứng với số tiền gửi. Đến cuối kỳ hoặc cuối chương trình thì có các phần quà quay số trúng thưởng giá trị lớn hơn.

Theo giới chuyên gia tài chính, các "chiêu" huy động tiền gửi này cũng hấp dẫn không kém so với việc nâng lãi suất, đồng thời còn là dịp để các ngân hàng quảng bá thương hiệu và gây ấn tượng với khách hàng.

Khảo sát thị trường cho thấy, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) hiện là một trong những ngân hàng thu hút được khách hàng với các chương trình khuyến mại bởi có những phần quà hấp dẫn, thiết thực.

Đơn cử, chương trình “Chào sinh nhật – Gửi tri ân” nhân kỷ niệm 23 năm thành lập của Ngân hàng Quốc Dân đang được đánh giá là một trong những chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất thị trường hiện nay, kéo dài đến ngày 15/11/2018.

Theo đó, khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Quốc Dân đều được hưởng ưu đãi: Chủ thẻ tín dụng quốc tế NCB Visa sẽ được dành tặng 1 vali kéo 20 inches cao cấp khi thực hiện giao dịch tài chính bằng thẻ NCB Visa hợp lệ thứ 23 hàng ngày. 2.300 Khách hàng lần đầu kích hoạt NCB Smart được tặng 50.000 VNĐ, tặng 100.000 VNĐ cho các khách hàng giao dịch qua ứng dụng.

Khách hàng có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm trong giai đoạn này không những được hưởng lãi suất ưu đãi hơn mà còn được tặng các phần quà hấp dẫn như vali kéo 20-24 inches, áo mưa, mũ bảo hiểm thời trang, ba lô rút thời trang…

Theo đại diện ngân hàng Quốc Dân, trong bối cảnh kinh tế hiện nay, các kênh đầu tư như vàng, chứng khoán, bất động sản... tiềm ẩn nhiều rủi ro và đòi hỏi các nhà đầu tư cần có nhiều thông tin và kinh nghiệm, thì gửi tiền tại ngân hàng vẫn được coi là kênh đầu tư an toàn hơn cả. Khách hàng sẽ được hưởng "lợi ích kép" khi khoản tiền của mình được đảm bảo, sinh lời vững bền và còn được tặng những phần quà vô cùng giá trị. Chương trình khuyến mại mừng sinh nhật NCB 23 năm "Chào sinh nhật – Gửi tri ân" ra đời cũng với mục đích như vậy. Đồng thời, đây cũng là lời cảm ơn và tri ân sâu sắc của NCB tới các khách hàng tin tưởng sử dụng các sản phẩm dịch vụ và đồng hành cùng ngân hàng trong suốt thời gian qua.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN