Uniqlo đến Hà Nội: Mức chênh giá với thị trường châu Á thế nào?

Thứ Sáu, ngày 06/03/2020 14:03 PM (GMT+7)

Việt Nam là quốc gia thứ 25 có mặt trên bản đồ "phủ sóng" của Uniqlo.

Uniqlo đến Hà Nội: Mức chênh giá với thị trường châu Á thế nào? - 1

Uniqlo có hàng nghìn cửa hàng trên thế giới và đã có mặt tại Hà Nội.

Uniqlo là thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng toàn cầu. Những năm gần đây, Uniqlo liên tục mở thêm cửa hàng quy mô lớn tại các thành phố khác nhau trên thế giới, như một phần trong nỗ lực củng cố vị thế hàng đầu của mình. 

Tính đến hiện tại, Uniqlo đã có hơn 2.200 cửa hàng tại 25 quốc gia bao gồm: Nhật Bản, Úc, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Malaysia, Hà Lan, Philippines, Nga, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đài Loan, Thái Lan, Anh, Hoa Kỳ... Và Việt Nam chính là thị trường trẻ nhất trong danh sách trên. 

Uniqlo tự tin vì hướng đến những điều cơ bản nhất, thiết yếu

Uniqlo lấy triết lý thời trang LifeWear làm nền tảng phát triển bền vững. Đây là thuật ngữ chỉ những đồ mặc thường ngày, dành cho tất cả mọi người, bắt nguồn từ nhu cầu thiết thực đời thường. Đây cũng là kim chỉ nam để hãng tự tin có thị trường tốt bên cạnh các thương hiệu bán thời trang cùng phân khúc khác.

Trưởng bộ phận Marketing của Uniqlo Việt Nam - bà Nhung Trương chia sẻ: "LifeWear là triết lý kinh doanh, là kim chỉ nam trong tất cả hoạt động của Uniqlo. LifeWear gồm 5 yếu tố chính. Thứ nhất, LifeWear lấy cảm hứng từ nhu cầu cuộc sống. Thứ hai, LifeWear yêu cầu tinh tế trên từng chi tiết.

Thứ ba, LifeWear là nền tảng cho mọi phong cách. Nghĩa là thiết kế của Uniqlo đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Với lượng sản phẩm phong phú, người tiêu dùng hoàn toàn có thể mix and match để thể hiện cá tính của họ. 

Thứ tư, LifeWear không ngừng đổi mới. Đây cũng chính là yếu tố giúp Uniqlo khác hẳn đối thủ trên thị trường. Trang phục của Uniqlo áp dụng công nghệ tiên tiến để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 

Yếu tố thứ 5 của LifeWear là chất lượng trên cả sự mong đợi. Độ bền là thứ ai cũng thấy."

Uniqlo đến Hà Nội: Mức chênh giá với thị trường châu Á thế nào? - 2

Thiết kế của Uniqlo hướng đến sự cơ bản, đơn giản nhưng không đơn điệu.

Mức giá của Uniqlo ở Việt Nam và thị trường Nhật Bản 

So với các đối thủ cùng cấp như Zara, H&M..., Uniqlo lấy yếu tố tiện dụng và thoải mái của mình để làm thế mạnh cạnh tranh. Uniqlo không chạy theo đối thủ về kiểu mốt và giá cả, khẳng định mình không phải là thương hiệu "thời trang nhanh". Bền là một yếu tố nổi bật của sản phẩm Uniqlo. 

Một số sản phẩm mũi nhọn của Uniqlo là trang phục làm mát nhanh mùa hè và làm ấm vào mùa đông mà rất mỏng nhẹ. Trước khi Uniqlo có mặt tại Hà Nội, người mua hàng thường đặt xách tay hoặc chuyển có phí từ Nhật về Việt Nam. Nhiều người từng mua phải hàng giả hoặc đội phí cao. 

Uniqlo đến Hà Nội: Mức chênh giá với thị trường châu Á thế nào? - 3

Sản phẩm áo chống nắng đa dạng về màu sắc. 

Hiện nay, tại cửa hàng ở Hà Nội, Uniqlo đề ra mức giá sản phẩm tương đồng với các thị trường khác trên thế giới. Bà Nhung Trương cho biết mức giá có thể dao động tùy theo thị trường và mức sống của người dân nhưng cơ bản là không chênh lệch nhiều. 

Với sản phẩm áo phông in họa tiết hoặc trơn không cổ, Uniqlo ở Nhật đang bán giá từ 990 Yên - 1.500 Yên (khoảng 214.000 - 325.000 đồng). Ở Việt Nam, giá dao động từ 249.000 - 399.000 đồng. Áo sơ mi thông thường đang có một số mức giá là 1.290 - 2.990 Yên (khoảng 280.000 - 647.000 đồng). Ở Uniqlo Hà Nội bán với mức tương ứng là 499.000 - 599.000 đồng. Một số loại tạo kiểu sẽ bán ở mức 799.000 đồng. 

Loại áo chống nắng, hạn chế tia UV tới 90% có giá bán khoảng 400.000 đồng. Tông màu đa dạng theo bảy sắc cầu vồng, giúp chị em thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên váy vóc và giày dép thì cao hơn 700.000 đồng. Nhiều người chưa sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua một đôi dép cơ bản. 

Mức giá ở Uniqlo hiện đang chênh hơn với thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên vẫn có điểm lợi khi người mua không phải chờ đợi hàng quá lâu khi xách tay và mua được hàng chính hãng. 

Uniqlo đến Hà Nội: Mức chênh giá với thị trường châu Á thế nào? - 4

Áo sơ mi kẻ ở Uniqlo Hà Nội bán đồng giá 499.000 đồng, ở Nhật bán với mức giá hơn 600.000 đồng.

Uniqlo đến Hà Nội: Mức chênh giá với thị trường châu Á thế nào? - 6

Giá áo phông ở Nhật bán từ 990 Yên (khoảng 214.000 đồng).

Uniqlo đến Hà Nội: Mức chênh giá với thị trường châu Á thế nào? - 7

Uniqlo đến Hà Nội: Mức chênh giá với thị trường châu Á thế nào? - 8

Dạng áo cơ bản của Uniqlo có giá trong khoảng 249.000 - 399.000 đồng.

Uniqlo đến Hà Nội: Mức chênh giá với thị trường châu Á thế nào? - 9

Uniqlo đến Hà Nội: Mức chênh giá với thị trường châu Á thế nào? - 10

Giá cả một số mặt hàng khác của Uniqlo tại Hà Nội được đánh giá cạnh tranh tốt với những dịch vụ order từ Uniqlo từ các quốc gia khác.

Uniqlo đến Hà Nội: Mức chênh giá với thị trường châu Á thế nào? - 11

Có khu vực in áo dành riêng cho những tín đồ thời trang thủ đô. Đây được xem là một nét "bản sắc" của thương hiệu lớn đến từ Nhật này.

Uniqlo đến Hà Nội: Mức chênh giá với thị trường châu Á thế nào? - 12

Nhiều người xếp hàng mua đồ của Uniqlo trong ngày khai trương.

Nguồn: http://danviet.vn/thoi-trang/uniqlo-den-ha-noi-muc-chenh-gia-voi-thi-truong-chau-a-the-nao-10652...

Louis Vuitton có những chiếc áo jacket, parka đáng mơ ước nhất

Những thiết kế của Louis Vuitton trông rất mạnh mẽ và đầy tính thể thao.

Theo Anh Đào (Tổng hợp) (Dân Việt)
sự kiện Xu hướng thời trang đường phố