Gucci kỷ niệm 70 năm lăng xê phong cách đồng quê, cưỡi ngựa
Trong Tuần lễ thời trang nam Milan, nhà mốt Ý đã tổ chức một cuộc triển lãm đa diện về nghệ thuật, thời trang và lịch sử.
Vào thứ Sáu - cũng là ngày đầu tiên của Tuần lễ thời trang nam Milan cho mùa Xuân/Hè 2024 - Gucci đã đi một con đường khác với việc giới thiệu bộ sưu tập quần áo nam được mong đợi. Nhà thời trang Ý đã tiết lộ một cuộc triển lãm mở rộng để kỷ niệm 70 năm kể từ khi tạo ra Gucci Horsebit Loafer.
Với tiêu đề thông minh là "Hiệp hội Horsebeat Gucci", buổi giới thiệu nhiều mặt được giám sát bởi Alessio Ascari, giám đốc sáng tạo và người phụ trách Spazio Maiocchi có trụ sở tại Milan, và được đưa vào cuộc sống thông qua các tác phẩm sắp đặt của 10 nghệ sĩ và nhà sáng tạo quốc tế.
Triển lãm vận chuyển du khách qua di sản lâu đời của Horsebit, khi biểu tượng được diễn giải lại dưới dạng nghệ thuật, thời trang và các yếu tố nghe nhìn lấp đầy không gian. Nguồn gốc của Horsebit bắt nguồn từ năm 1953, khi Aldo Gucci lần đầu tiên nghĩ ra cách trang trí khéo léo cho những đôi giày loafer, và kể từ đó, nó đã trở thành biểu tượng cho nhà mốt xa xỉ.
Gắn liền với cội nguồn cưỡi ngựa của mình, "Gucci Horsebeat Society" là một mô hình tái hiện lại câu lạc bộ đồng quê truyền thống, nơi mỗi phòng đều có các tác phẩm nghệ thuật tùy chỉnh của các nghệ sĩ quốc tế đã đề cập trước đó. Mở rộng ra sân trong của Spazio Maiocchi là một "patio" theo ý tưởng — do kiến trúc sư người Nga và nghệ sĩ đa phương tiện Harry Nuriev ở Brooklyn tạo ra — với Horsebit trong thiết kế nội thất. Xa hơn bên trong là "phòng ăn" nằm trong phòng trưng bày chính, có một chiếc bàn siêu thực và các đồ tạo tác được tuyển chọn từ kho lưu trữ của Gucci. Trong phòng chiếu phim, khách xem lại lịch sử truy nguyên của Horsebit qua một bộ phim của nhiếp ảnh gia người Anh và nhà làm phim Bolade Banjo. Trong khi đắm chìm trong trải nghiệm phim, "tác phẩm điêu khắc ánh sáng" được thiết kế bởi nhà thiết kế Hàn Quốc Gyuhan Lee tạo điểm nhấn cho không gian, nổi bật với họa tiết Horsebit trang trí vỏ ngoài.
Kể từ khi ra đời, Horsebit đã trở thành biểu tượng của sự tự do trong số các quy tắc ăn mặc thông thường, từ sự quyến rũ trẻ trung của thời trang thập niên 70 đến biểu tượng của sự tinh tế dành cho người phụ nữ trong sự nghiệp của thập niên 80. Ngày nay, Horsebit Loafer đã đại diện cho sự sang trọng và thoải mái.
Kết thúc buổi triển lãm là màn ra mắt tĩnh của bộ sưu tập Xuân/Hè 2024 dành cho nam nằm trong "tủ quần áo" — một không gian có mái che từ sàn đến trần trong một hình nền cắt dán được tạo bởi nhà tạo ảnh người Úc Ed Davis. Bộ sưu tập được thiết kế bởi đội ngũ nội bộ của Gucci trước bộ sưu tập mới của Giám đốc Sáng tạo Sabato De Sarno cho thương hiệu vào tháng 9.
Nguồn: [Link nguồn]
Martine Rose, bậc thầy về trang phục nam của London, đã làm lại điều đó.