Điểm mặt các nhãn chuyên làm "nhái"

Những thương hiệu cao cấp luôn phải dè chừng các nhãn hàng bình dân như Topshop, Zara... bởi thiết kế của họ luôn bị copy trắng trợn với mức giá rẻ đáng kinh ngạc.

Cuộc chiến giữa các NTK - người đi đầu các xu hướng và các nhãn hiệu thời trang bình dân đã xuất hiện từ rất lâu. Để phục nhu cầu của đại chúng, các nhãn hiệu này đem đến cho người tiêu dùng toàn cầu những sản phẩm tân tiến nhất, hợp mốt nhất với giá cả cực mềm và phải chẳng. Tuy nhiên, điều này lại làm ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của các nhãn hàng cao cấp và chắc hẳn cũng chẳng ai muốn "đứa con tinh thần" của mình bị đạo nhái công khai và "dìm" tới mức giá vô cùng sửng sốt.

DKNY vs Topshop

Có lẽ Topshop xứng đáng với danh hiệu ông hoàng “copycat”. Khó có thể tìm thấy điểm khác nhau nào giữa hai chiếc váy peplum thanh lịch này. Sự khác biệt duy nhất nằm ở giá cả: 387 bảng Anh, còn cho chiếc váy của DKNY, còn của Topshop chỉ có giá 456 bảng.

Điểm mặt các nhãn chuyên làm "nhái" - 1

Alexander McQueen vs Topshop

Nắm bắt được thị hiếu và nhu cầu của khách hàng về "cơn sốt" peplum, các hãng thời trang bình dân đã nhanh tay tạo nên những mẫu mã tương tự các sản phẩm thời trang cao cấp với giá rẻ nhất. Bạn có muốn bỏ ra khoảng 60 triệu đồng cho chiếc áo peplum của Alexander Mcqueen hay chỉ phải mất hơn 300.000 đồng cho Topshop?

Điểm mặt các nhãn chuyên làm "nhái" - 2

Victoria Beckham vs Lavish Alice

Có sự giống nhau đến ngạc nhiên giữa hai chiếc váy này, chỉ có điều nếu nhìn kỹ hơn và thậm chí phải mặc vào người thì bạn mới cảm thấy sự khác biệt. Nhờ các đường may tinh tế và chất liệu vải cao cấp mà sản phẩm của bà Beck có giá 1.650 bảng Anh. Còn chiếc váy của Lavish Alice chỉ có giá 36 bảng.

Điểm mặt các nhãn chuyên làm "nhái" - 3

Stella McCartney vs Mango

BST Xuân/Hè 2011 là một thành công lớn của Stella. NTK tài năng này đem đến sự quyến rũ cho khách hàng với những chiếc váy bó sát, ôm cơ thể và nhanh chóng tạo nên "cơn sốt" trên thảm đỏ. Mango đã nắm bắt được xu hướng này và đem đến cho các fashionista những thiết kế “na ná” với giá cả phải chăng.

Điểm mặt các nhãn chuyên làm "nhái" - 4

Bạn sẽ phải chi 1.958 USD cho chiếc váy của Stella, còn chiếc váy của Mango chỉ có giá 52 USD.

Điểm mặt các nhãn chuyên làm "nhái" - 5

Chiếc váy của Stella có giá lên đến 1.718 USD, còn chiếc váy của Mango chỉ có giá 68 USD.

3.1 Philip Lim vs Mango

Mango lại tiếp tục mang đến cho các tín đồ thời trang một chiếc váy với kiểu dáng được lấy cảm hứng từ nhãn hàng cao cấp Philip Lim với giá cực bình dân. Bạn chỉ phải bỏ ra 68 USD cho chiếc váy của Mango nhưng sẽ mất đến tận 740 USD cho chiếc váy của Philip Lim.

Điểm mặt các nhãn chuyên làm "nhái" - 6

Stella McCartney vs Calvin Klein, ASOS

Thiết kế peplum của Stella với form dáng cực chuẩn, chất liệu cao cấp có giá lên đến 875 USD. Trong khi đó, cũng cùng dáng này, item của Calvin Klein chỉ có giá 168 USD, còn của ASOS với nhiều màu khác nhau chỉ có giá 69 USD.

Điểm mặt các nhãn chuyên làm "nhái" - 7

Stella McCartney vs ASOS.

Điểm mặt các nhãn chuyên làm "nhái" - 8

Stella McCartney vs Calvin Klein.

Isabel Marant vs Topshop

Để đón chào Olympic 2012, NTK tài năng người Pháp đã cho ra mắt thị trường những đôi giày đế xuống cực sporty với kiểu dáng hầm hố bằng da lộn. Ngay lập tức, mẫu giày này trở thành item mơ ước kế tiếp trong mắt các tín đồ thời trang và bị Topshop copy thiết kế Acrobat với độ giống nhau lên đến 70%.

Điểm mặt các nhãn chuyên làm "nhái" - 9

Lulu Guiness vs French Connection

Chiếc xắc hình rẻ quạt đính đá lấp lánh của Lulu Guiness được làm từ vải satin, đính đá Swaroski lấp lánh, tinh tế và có có giá 900 USD. Với kiếu dáng “tựa tựa” như vậy, French Connection cho ra mắt chiếc xắc với giá cực mềm: 102 USD.

Điểm mặt các nhãn chuyên làm "nhái" - 10

Hermes vs Aldo

Chiếc túi huyền thoại Birkin của Hermes với dáng điệu cứng cáp, sang trọng quý phái có giá trị lên đến vài trăm triệu đồng. Trong khi đó, Aldo cho ra mắt chiếc túi giả da đà điểu với kiểu dáng giống đến 80% nhưng chỉ có giá 68 USD.

Điểm mặt các nhãn chuyên làm "nhái" - 11

Marc by Marc Jacob vs Kurt Geiger

Ta có thể dễ dàng nhận thấy sự “hao hao” giữa hai chiếc guốc này. Dù vậy, đôi của Marc by Marc Jacorbs có giá lến đến 349 bảng Anh còn đôi của Kurt Geiger có giá chỉ 95 bảng.

Điểm mặt các nhãn chuyên làm "nhái" - 12

Viktor & Rolf vs ASOS

BST Xuân/Hè 2010 của Viktor & Rolf đã thành công với các thiết kế mang đậm tính nghệ thuật và mới lạ. ASOS mang đến cho người yêu thời trang chiếc váy gần giống của Viktor & Rolf với giá cả cực phải chăng: 182 USD.

Điểm mặt các nhãn chuyên làm "nhái" - 13

Burberry vs Mango

NTK tài ba Christopher Bailey đã tạo nên hàng loạt các trend cho mùa đông năm ngoái, trong đó có xu hướng chân váy peplum. Nếu như chân váy của Burberry có mức giá khiến mọi người phải phát sốt - 2.887 USD thì chiếc váy kém tinh tế hơn của Mango chỉ có giá 52 USD.

Điểm mặt các nhãn chuyên làm "nhái" - 14

Victoria Beckham vs Closet

Chiếc váy hồng phấn nữ tính, thanh lịch, cổ lệch của bà Becks với mức giá 1.000 USD có một “version” giá mềm mại hơn của Closet - 68 USD.

Điểm mặt các nhãn chuyên làm "nhái" - 15

Giambattista Valli vs OASIS

Chiếc váy chấm bi sang trọng của Giambattista Valli đem đến sự thanh lịch, nữ tính cho người mặc. Oasis cũng cho ra mắt chiếc váy “sinh đôi” với giá mềm hơn rất nhiều có giá 60 bảng Anh, chỉ bằng 1/20 với mức giá 60 bảng của Giambattista Valli.

Điểm mặt các nhãn chuyên làm "nhái" - 16

Michael Kors vs River Island

Chiếc đồng hồ của Michael Kors là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu mai rùa và vàng hồng đính đá lấp lánh có giá 365 USD. Hãng thời trang bình dân River Island cũng cho ra mắt thị trường chiếc đồng hồ với kiểu dáng và màu sắc gần giống vậy với giá 38 USD.

Điểm mặt các nhãn chuyên làm "nhái" - 17

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo MASK
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN