2012: Làng "hậu" Việt "được mùa" thị phi

Năm 2012, công chúng chứng kiến nhiều thị phi xảy ra lần đầu tiên trong lịch sử của các hoa hậu Việt.

Nói 2012 là năm "được mùa" của các thể loại thị phi cũng chả có gì sai. Showbiz Việt "ngập lụt" với scandal, làng mẫu cũng điêu đứng với nhiều bê bối đáng quên và kể cả hoa hậu Việt - người được mặc định là tài sắc vẹn toàn - cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Thậm chí, trong năm 2012, công chúng còn chứng kiến nhiều ồn ào lần đầu xảy ra trong lịch sử hoa hậu Việt. Nhìn vào thực trạng đáng buồn này, nhiều người hâm mộ thở dài than rằng: "Không biết đến bao giờ, hoa hậu Việt mới tìm được chỗ đứng trên bản đồ Hoa hậu thế giới". 

Hãy cùng điểm lại những thị phi đáng quên của Hoa hậu Việt trong năm 2012:

1. Hoa hậu Mai Phương Thúy suýt bị tước vương miện

Không khéo léo trong ứng xử, thân hình cao lêu ngêu cùng làn da ngăm đen, cô sinh viên đại học Rmit lên ngôi Hoa hậu Việt Nam 2006 trong nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Tuy nhiên, Mai Phương Thúy dần dần ghi dấu ấn đẹp với người hâm mộ bằng hình ảnh cô hoa hậu có học thức, chăm chỉ làm từ thiện. Song có lẽ đó là chuyện của "ngày xưa ơi", Mai Phương Thúy giờ đây ngày càng đẹp ra và cũng dính nhiều tai tiếng không hay. Có thể kể đến vụ quay quảng cáo cho một nhãn hàng bằng câu trả lời "cụt lủn" thiếu kính ngữ với người lớn tuổi năm 2011. Tiếp theo đó là lần đối đáp vô lễ với một người bảo vệ tại Bưu điện TP.HCM. Tuy nhiên, đỉnh điểm nhất phải kể đến bộ ảnh áo dài phản cảm dẫn đến bão dư luận năm 2012.

2012: Làng "hậu" Việt "được mùa" thị phi - 1

Mai Phương Thúy từng bị chỉ trích khi nói tay đôi và có phần không tôn trọng người lớn tuổi tại một bưu điện

Ý tưởng ban đầu, Mai Phương Thúy cùng ekip chụp ảnh muốn hướng tới giá trị cũng như nét đẹp nghệ thuật của tà áo dài, thể hiện một hình ảnh trong sáng của người phụ nữ Việt. Tuy nhiên, cách tạo dáng uốn éo trong bộ áo dài trắng mỏng manh đã vô tình làm đảo lộn thông điệp muốn chuyển tải. Dư luận lúc đó đã tỏ ra khá gay gắt phê bình và chỉ trích cô Hoa hậu mà họ từng rất yêu mến. Thậm chí, Mai Phương Thúy còn đứng trước bờ vực bị truất ngôi vương miện - một hành động chưa từng xảy ra trong lịch sử làng hoa hậu Việt. May mắn, điều này không xảy ra, song Mai Phương Thúy cũng đánh mất những gì mà cô đã cố công gây dựng trong thời gian đầu mới đăng quang.

2012: Làng "hậu" Việt "được mùa" thị phi - 2

2012: Làng "hậu" Việt "được mùa" thị phi - 3

Bức ảnh nhạy cảm với áo dài khiến Mai Phương Thúy suýt bị truất ngôi Hoa hậu

2. Hoa hậu Nguyễn Thị Loan "tốc váy" lên lịch sử

Đó là những tiêu đề được nhiều báo đặt cho bộ ảnh của Hoa hậu Nguyễn Thị Loan chụp tại bảo tàng Phòng không không quân (Hà Nội). Theo đó, khẩu pháo gắn với các chiến tích lẫy lừng của cha ông được chọn làm background, còn các người mẫu thì tạo dáng với tư thế phản cảm, có bức ảnh còn bị tốc váy vô duyên. Bộ ảnh này nhanh chóng vấp phải làn sóng giận dữ của dư luận.

Nguyễn Thị Loan cũng mắc lỗi tương tự như hoa hậu Mai Phương Thúy. Đây có lẽ là bài học nhớ đời dành cho các người đẹp, nên cân nhắc suy nghĩ thấu đáo trước hành động của mình. 

2012: Làng "hậu" Việt "được mùa" thị phi - 4

2012: Làng "hậu" Việt "được mùa" thị phi - 5

Bộ ảnh của Hoa hậu Nguyễn Thị Loan vấp phải sự giận dữ gay gắt của dư luận

3. Hoa hậu "thác loạn" - Julia Hồ

Nếu trên thế giới có rất nhiều quy định khắt khe để chọn các thí sinh hoa hậu, thì ở Việt Nam, một cô nàng từng có quá khứ ăn chơi "bất hảo" cũng được đăng quang. Trường hợp này phải nhắc đến cô nàng Julia Hồ, tên thật là Hồ Thúy Anh. Sau khi đoạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu 2012 - một cuộc thi mà nhiều chuyên gia lần đầu nghe tên và cũng là cuộc thi Ngọc Trinh từng đăng quang - cái tên Julia Hồ xuất hiện rất nhiều trên các trang báo. Nhiều người không khỏi giật mình khi biết đến quá khứ bất hảo của cô nàng từng được coi là hotgirl đình đám một thời của đất Sài Thành. Những bức ảnh ăn mặc mát mẻ, nhảy nhót thác loạn trong hộp đêm của Julia Hồ bị cư dân mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt. 

2012: Làng "hậu" Việt "được mùa" thị phi - 6

Những bức ảnh quá khứ cực kỳ nóng bỏng của Julia Hồ được cư dân mạng bới móc sau khi đăng quang

2012: Làng "hậu" Việt "được mùa" thị phi - 7

2012: Làng "hậu" Việt "được mùa" thị phi - 8

Julia Hồ từng là dân chơi có tiếng đất Sài Thành, sau sang Mỹ và đăng quang "Hoa hậu ao làng"

4. Hoa hậu Đặng Thu Thảo bị tố khai gian học vấn

Nhiều người cảm thấy hài lòng khi cái tên Đặng Thu Thảo được xướng lên trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012. Sở hữu vẻ đẹp trong sáng, mỏng manh, đồng thời xuất thân từ gia đình nghèo khó, Đặng Thu Thảo như một minh chứng sống về sự nỗ lực bản thân. Ngỡ rằng, cô Hoa hậu người miền Tây sẽ không dính bất cứ scandal đáng tiếc nào, song mọi việc đã chẳng như ý muốn. Ngay đêm đăng quang, nhiều người cho rằng Thu Thảo diễn xuất quá kém với khuôn mặt thiếu cảm xúc đã lộ ra việc cô biết trước kết quả. Tiếp đó, cô gái đến từ Bạc Liêu bị tố khai gian trình độ học vấn. Đăng ký với trình độ là sinh viên Đại học Tây Đô, nhưng nhiều nguồn tin tố rằng cô chỉ theo học hệ trung cấp của trường này.

Những tai tiếng này phần nào làm mất đi hình đẹp ban đầu của Đặng Thu Thảo trong đêm chung kết. Song Đặng Thu Thảo đang cố gắng hoàn thiện mình, đồng thời hăng hái tham gia các hoạt động thiện nguyện để ghi dấu trong lòng công chúng.

2012: Làng "hậu" Việt "được mùa" thị phi - 9

Đặng Thu Thảo từng bị nghi vấn khai gian trình độ học vấn

5. Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy bị tố quỵt tiền

Trong năm 2012, người hâm mộ chứng kiến hai vụ tố quỵt nợ của người nổi tiếng. Hai nhân vật chính đó là: cựu người mẫu Dương Yến Ngọc và Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy. Hồi tháng 4/2012, một chủ cửa hàng thời trang ở Hà Nội đã gửi đơn tố cáo cô Hoa hậu này "xù nợ" với số tiền 32 triệu đồng. Trong đơn tố cáo, người chủ này nêu rằng Nguyễn Thu Thủy toàn mua những món đồ đắt tiền của cửa hàng, có lúc số tiền nợ lên đến con số 100 triệu đồng vào năm 2010. 

Tuy nhiên, khi được hỏi về vấn đề này Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đã nói rằng câu chuyện này là hoàn toàn bịa đặt. Nguyễn Thu Thủy cho biết, cô sẽ nhờ pháp luật can thiệp để làm rõ thực hư.

2012: Làng "hậu" Việt "được mùa" thị phi - 10

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy bị mất điểm kha khá trong mắt người hâm mộ khi bị tố "xù nợ"

2012: Làng "hậu" Việt "được mùa" thị phi - 11

Nguyễn Thu Thủy khẳng định chỉ là câu chuyện bịa đặt và sẽ nhờ pháp luật can thiệp 

6. Hoa hậu bán dâm 

Làng Hoa hậu Việt vốn dĩ đã lắm sóng gió, và nó càng trở nên vẩn đục hơn khi Hoa hậu sông Mekong M.X bị bắt với tội danh bán dâm và làm má mì dẫn mối. Sự việc này chẳng khác gì quả bom "công phá" dư luận lẫn người trong showbiz Việt. Chẳng những trong nước, vụ án M.X còn được báo chí nước ngoài quan tâm. Hàng loạt những trang báo điện tử, tin tức trực tuyến lớn trên thế giới như: Britishbusinessfinder (của Anh); BBC (của Anh); VOA (tờ tiếng nói của Mỹ), các trang tin như như MSN News, Times Live, Tengri News, 21 CN (của Trung Quốc), Asiaentertainment... đều đăng tải vụ án này. Có tờ đặt một tiêu đề khá "giật gân" như: "Vietnam police bust sex ring, arrest beauty queen"(tạm dịch: Nữ hoàng sắc đẹp bán dâm bị Cảnh sát Việt Nam bắt giữ).

2012: Làng "hậu" Việt "được mùa" thị phi - 12

Vụ án bán dâm của Hoa hậu M.X không chỉ rùm beng báo chí trong nước mà còn được nước ngoài quan tâm

2012: Làng "hậu" Việt "được mùa" thị phi - 13

Những trang tin uy tín của nước ngoài đều "dành đất" cập nhật thông tin vụ bán dâm của M.X

Hy vọng đây là những thị phi lần đầu và cũng là lần cuối xảy ra trong làng "hậu" Việt. Nhắn nhủ với các người đẹp đang và sắp có ý định tham gia vào bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào hãy chịu khó trau dồi kiến thức, hoàn thiện bản thân để làng "hậu" Việt sẽ có ngày ghi dấu ấn trên bản đồ Hoa hậu thế giới.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Trang Anh ([Tên nguồn])
Sự kiện thời trang năm 2012 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN