1001 kiểu mốt dễ khiến nam giới hóa thảm họa

Đừng nói đến nam giới, ngay cả nữ giới vẫn mang sự e dè nhất định đối với những gam màu rực rỡ như neon.

Nam giới nếu không quan tâm đúng mực đến thời trang sẽ dễ hóa thảm họa

Nam giới nếu không quan tâm đúng mực đến thời trang sẽ dễ hóa thảm họa

Quan tâm đến vẻ bề ngoài cũng như phong cách ăn mặc chưa bao giờ là điều dư thừa, đối với cả nữ giới và nam giới. Tuy nhiên, nhiều quý ông hoặc quá xuề xòa, hoặc thiếu tinh tế trong cách nhìn nhận về thời trang nên không ít lần hóa thảm họa vì chọn chưa đúng những kiểu mặc phù hợp.

Dưới đây là một số kiểu mặc dễ khiến nam giới mất điểm trầm trọng, suy giảm phong độ cũng như hướng cải thiện:

1. Mang tất cùng dép lê

1001 kiểu mốt dễ khiến nam giới hóa thảm họa - 2

1001 kiểu mốt dễ khiến nam giới hóa thảm họa - 3

Tất và dép lê bấy lâu nay vẫn là bộ đôi gây tranh cãi. Với nữ giới, nếu thật sự khéo léo trong khoản mix match, biết lựa chọn những thiết kế dép lê tinh tế, họ cũng không đến nỗi hóa thảm họa khi mang bộ đôi này ra phố. Song với nam giới, dép lê tốt nhất nên được thay bằng một đôi giày kín mũi. Kém sang nhất là khi các anh mix tất trắng với 1001 thể loại dép, xăng đan, trông hết sức quê kiểng và khó có thể gọi là “đẹp”.

2. Mặc kiểu matchy-matchy

1001 kiểu mốt dễ khiến nam giới hóa thảm họa - 4

1001 kiểu mốt dễ khiến nam giới hóa thảm họa - 5

Ngoài những bộ suit phom dáng vừa vặn, các bộ trang phục biến tấu theo kiểu mặc matchy-matchy dường như không thích hợp với nam giới cho lắm. Thay vì tạo cảm giác sành điệu, thời thượng, chúng thậm chí khiến họ hoặc trông xuề xòa hơn, như thể đang mặc đồ ngủ xuống phố, hoặc như cố tình đang làm quá, từ đó làm vơi bớt vẻ nam tính cần có.

3. Váy hoặc chân váy

1001 kiểu mốt dễ khiến nam giới hóa thảm họa - 6

1001 kiểu mốt dễ khiến nam giới hóa thảm họa - 7

Các nhà thiết kế thời trang ngày càng tỏ ra táo bạo và sáng tạo hơn khi đưa nhiều thiết kế vốn không dành cho nam giới như váy liền và chân váy lên sàn catwalk. Nếu chỉ để thưởng lãm trên sàn diễn thì không sao, nhưng nếu muốn mặc xuống phố, các đấng mày râu nên cân nhắc. Chúng dễ khiến bạn trông rườm rà và chắc chắn giảm hẳn vẻ điển trai thường thấy.

4. Màu neon

1001 kiểu mốt dễ khiến nam giới hóa thảm họa - 8

1001 kiểu mốt dễ khiến nam giới hóa thảm họa - 9

Đừng nói đến nam giới, ngay cả nữ giới vẫn mang sự e dè nhất định đối với những gam màu rực rỡ như neon. Mặc màu neon có thể giúp bạn trở nên nổi bật hơn, nhưng liệu có thời trang, sang trọng và lịch lãm hay không lại là chuyện khác. Hãy để dành những bộ cánh màu neon cho một buổi dã ngoại nào đó, còn ngày thường đi làm hay dạo phố, trang phục màu trung tính vẫn là gợi ý hoàn hảo cho các anh hơn cả.

5. Trang phục quá dài hoặc quá ngắn

1001 kiểu mốt dễ khiến nam giới hóa thảm họa - 10

1001 kiểu mốt dễ khiến nam giới hóa thảm họa - 11

Khác với phụ nữ có thể thỏa sức mặc càng ngắn càng sexy, càng dài càng thanh lịch, nam giới nên chọn các item vừa vặn với chiều dài chuẩn mực sẽ đẹp hơn. Các trang phục dài lượt thượt, chạm gót chân hay ngắn ngang đùi, để lộ đôi chân không mấy nuột nà đều không thể coi là sự lựa chọn thông minh.

4 kiểu mốt thịnh hành nhưng không dành cho quý ông

Dù có dễ tính đến thế nào, họa tiết động vật vẫn khó chấp nhận khi được mặc bởi nam giới.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huân Y Thảo ([Tên nguồn])
Bí quyết mặc thời trang nam Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN