Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h online mới nhất

Samsung đang nếm trái đắng vì... đối thủ iPhone X bán không chạy

Thứ Ba, ngày 20/02/2018 10:00 AM (GMT+7)
Sự kiện:

iPhone X

Mặc dù doanh thu trung bình iPhone cao hơn so với năm ngoái nhưng doanh số sụt giảm đã khiến Apple giảm sản lượng iPhone X.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

Bởi vì Apple thông báo rằng doanh thu trung bình trên mỗi iPhone bán ra trong quý 4/2017 cao hơn so với dự kiến nên có khả năng iPhone X đã bán tốt hơn so với kỳ vọng. Vấn đề là có vẻ như Apple đã thu hẹp phạm vi sản xuất thiết bị cầm tay trị giá 1.000 USD của mình, và điều này có thể ảnh hưởng sâu sắc đến hoạt động của… Samsung.

Samsung đang nếm trái đắng vì... đối thủ iPhone X bán không chạy - 1

Mỗi chiếc iPhone X bán ra kiếm về cho Samsung số tiền lên đến 100 USD từ màn hình OLED.

Theo một báo cáo mới đây từ Nikkei (Nhật Bản) cho biết Samsung đã bị ảnh hưởng bởi quyết định cắt giả sản lượng iPhone X từ Apple. Công ty Hàn Quốc đã nâng cấp nhà máy sản xuất tấm nền OLED dựa trên số lượng mà họ kỳ vọng từ Apple.

iPhone X là model duy nhất trong số các thành viên iPhone 2017 trang bị màn hình OLED. Với việc cắt giảm sản lượng, Samsung bị bỏ lại với công suất dư thừa. Công ty tính phí 100 USD cho mỗi tấm nền OLED, bao gồm cả cảm biến cảm ứng, cao gấp 2 lần tấm nền LCD được sử dụng trên iPhone 8 Plus, cũng do Samsung sản xuất.

Trong bối cảnh đó, các nhà sản xuất smartphone khác tìm cách tránh chuyển từ màn hình LCD sang OLED vì chi phí bổ sung. Đó là lý do chỉ có 5-10% số điện thoại di động được tạo bởi những công ty hàng đầu Trung Quốc như Oppo và Vivo trang bị màn hình OLED. Sử dụng tấm nền OLED giá cao hơn sẽ hạn chế khả năng sản xuất của họ.

Samsung đang nếm trái đắng vì... đối thủ iPhone X bán không chạy - 2

Những dây chuyền sản xuất OLED từ các đối thủ như LG Display sẽ khiến Samsung khó khăn hơn.

Báo cáo cũng cho thấy doanh số màn hình OLED của Samsung vào năm ngoái thấp hơn so với 2016. Mặc dù công ty Hàn Quốc vẫn chiếm 50-60% sản lượng màn hình OLED trên toàn cầu nhưng trước sự vùng lên mạnh mẽ từ các đối thủ như LG Display với dây chuyền sản xuất OLED mới, Samsung sẽ phải đau đầu trước bài toán tìm nguồn đầu ra cho tấm nền OLED của mình.

Samsung thu bạc tỷ nhờ bán màn hình OLED cho Apple

Ước tính, nhờ sản xuất màn hình OLED cho “đối thủ” Apple, Samsung có thể mang về tới 22 tỷ USD.

Theo Kiến Tường (Theo PhoneArena) (Dân Việt)
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Tin cùng chuyên mục Thế giới công nghệ
Về trang chủ 24h Về đầu trang