Tạm biệt điệp khúc “Tài khoản của quý khách không đủ để thực hiện cuộc gọi này”
Trong số hàng chục triệu thuê bao trả trước, dù sử dụng dịch vụ một cách thận trọng nhất thì cũng có đến hàng triệu thuê bao từng phải bất đắc dĩ nghe điệp khúc trên.
Nỗi ám ảnh mang tên ... hết tiền
Theo số liệu được Cục viễn thông công bố, tính tới hết tháng 2/2017 cứ 10 thuê bao di động tại Việt Nam thì có đến 9,5 thuê bao sử dụng dịch vụ trả trước (tương ứng 95%). Điều này cũng đồng nghĩa với việc, dù có sử dụng dịch vụ một cách "xông xênh" đến đâu thì vẫn có đến hàng triệu tài khoản phải bất đắc dĩ phải nghe đi nghe lại điệp khúc "Tài khoản của quý khách không đủ để thực hiện cuộc gọi này".
Trớ trêu thay, trong trường hợp người dùng không thể nạp tiền ngay lập tức thì điệp khúc này thực sự trở thành một "nỗi ám ảnh kinh hoàng".
Điệp khúc "Tài khoản của quý khách không đủ để thực hiện cuộc gọi này" là “nỗi ám ảnh kinh hoàng” với nhiều người
"Tôi làm kinh doanh nên gọi điện thoại rất nhiều. Mỗi lần gọi điện thoại cho khách hàng sợ nhất là điện thoại hết tiền đột ngột, nhiều lần đang gọi thì bị ngắt máy, khiến tôi cảm thấy rất bất tiện và khách hàng cũng tỏ ra không hài lòng" – Anh Cường (25 tuổi, Hưng Yên) cho biết.
Tương tự, chị Hiền (43 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Do đặc thù công việc mà chồng tôi hay phải đi tiếp khách, uống bia rượu về muộn. Nhiều lúc ông xã uống quá chén tôi phải gọi điện liên tục để hỏi han tình hình thế nào, có khi điện thoại dở chứng hết tiền lúc nửa đêm thật sự dở khóc dở cười, như “ngồi trên đống lửa” mà không biết phải làm sao. Chính vì thế dạo này tôi thường hay phải mua thẻ điện thoại để… dự trữ”.
Trả sau - dịch vụ có phải của người giàu?
Điện thoại hết tiền là câu chuyện không của riêng ai, thế nhưng theo số liệu thống kê của trang GSMA Intelligence tính tới hết quý 1/2017 chỉ có 5% thuê bao di động tại Việt Nam lựa chọn dịch vụ trả sau trong khi con số này ở các nước đang phát triển trên thế giới là 13% và gần 60% tại các nước phát triển. Như vậy có thể thấy, trả sau đang là xu hướng chung của thế giới.
Lý giải cho vấn đề này, có thể dễ dàng nhận thấy dịch vụ trả sau chưa được khách hàng nhìn nhận một cách công bằng và đúng đắn. Khi sử dụng dịch vụ trả sau, người dùng thường phải trả cước thuê bao hàng tháng, chính vì vậy hầu hết mọi người đều mặc nhiên cho rằng dịch vụ này chỉ dành cho người giàu, dùng trả sau vừa tốn kém vừa không có khuyến mãi, trong khi nếu dùng trả trước, người dùng thường nhìn thấy các chương trình khuyến mãi ngay trước mắt.
Do vậy nhiều người dùng đang “đổ oan” cho dịch vụ trả sau. Trên thực tế, khi sử dụng gói cước trả sau, nhà mạng vẫn có các chương trình khuyến mãi dành riêng cho các gói thuê bao, chưa kể sử dụng dịch vụ này người dùng không còn phải nơm nớp lo lắng điện thoại bất cứ lúc nào.
Gọi thả ga, không lo về giá
Trước rào cản từ tâm lý của khách hàng, các nhà mạng đã liên tục ra mắt gói trả sau với những ưu đãi chưa từng có nhằm khuyến khích trải nghiệm người dùng. Mới đây nhất, Viettel vừa tung ra gói trả sau với cước thuê bao tháng 0 đồng và giá cước thoại rẻ chỉ từ 100đ/phút gọi nội mạng cùng các gói cước siêu tiết kiệm: T80, T100, B250, B500... thỏa mãn nhu cầu liên lạc của từng người dùng.
Bên cạnh đó, người dùng có thể thanh toán cước phí tiện lợi qua nhiều phương thức khác nhau như BankPlus, ViettelPay, thanh toán tại nhà, tại các điểm giao dịch,... Hơn nữa, từ nay người dùng thuê bao trả sau có thể đặt hạn mức sử dụng mà không còn nỗi lo về kiểm soát chi phí. Chính vì những sự tiện lợi của gói trả sau mà theo thông tin mới nhất, mức tăng trưởng thuê bao trả sau hàng tháng của Viettel đạt đến 40%.
Tỷ lệ thuê bao trả sau Viettel đang dần tăng trưởng
Anh Tuấn Anh (30 tuổi, Nam Định) cho biết: "Mình biết đến dịch vụ trả sau từ cách đây rất lâu nhưng cũng vừa bắt đầu sử dụng. Trước đây nạp 100 nghìn mình chỉ có thể gọi được hơn 100 phút là cùng (kể cả nạp vào ngày khuyến mại), nhưng từ khi chuyển sang đăng ký dịch vụ trả sau Viettel mình có thể thoải mái gọi tới 1000 phút nội mạng, giúp mình tiết kiệm chi phí điện thoại một cách đáng kể”.
Ông Nguyễn Việt Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel khẳng định việc dùng trả sau là xu hướng của thế giới, mang lại nhiều lợi ích cho cả khách hàng và nhà mạng. Với việc ra mắt những gói cước trả sau nhiều ưu đãi, Viettel đã thiết lập một mặt bằng mới về giá cước và mong muốn mang lại nhiều trải nghiệm tiện ích hơn cho các khách hàng của mình.
Viettel dành tặng chương trình khuyến mãi hòa mạng trả sau với nhiều gói cước đa dạng chỉ từ 80.000 đồng một tháng, cước thuê bao 0 đồng một tháng. Gói T100 mang đến 1000 phút gọi nội mạng và 10 phút gọi ngoại mạng Gói B250X khách hàng có 2 lựa chọn 2000 phút gọi nội mạng + 8 GB tốc độ cao hoặc 2000 phút gọi nội mạng + 100 phút gọi ngoại mạng + 3GB tốc độ cao Gói B500 miễn phí tất cả cuộc gọi nội mạng dưới 60 phút và 30 GB tốc độ cao Vui lòng gọi hotline: 1800 8168 để biết thêm thông tin chi tiết. |