Sôi động thị trường đồ chơi trước ngày hội Halloween

Thứ Hai, ngày 23/10/2017 16:30 PM (GMT+7)

Vào những ngày này, không khí Halloween đã tràn ngập phố phường. Những con phố đồ chơi như Hàng Mã, Lương Văn Can bắt đầu nhộn nhịp người qua lại với đủ thứ trang phục, đồ chơi mang đậm không khí ma quái.

Sự kiện: Kinh Doanh

Sôi động thị trường đồ chơi trước ngày hội Halloween - 1

Vài năm trở lại đây, Halloween dần trở thành ngày lễ được nhiều bạn trẻ hào hứng đón nhận. Thị trường hàng hóa phục vụ cho ngày lễ năm nay cũng đang rất sôi động. Những ngày này, các tuyến phố Hàng Mã, Lương Văn Can (Hà Nội) tràn ngập đồ trang trí Halloween với đầy đủ màu sắc khác nhau.

Sôi động thị trường đồ chơi trước ngày hội Halloween - 2

Ghi nhận của PV Báo điện tử Infonet tại phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) ngày 22/10 cho thấy, không khí Halloween đã rất rộn ràng. Các sản phẩm phục vụ ngày lễ Halloween vô cùng phong phú và mang đậm màu sắc kinh dị với mặt nạ ma quái, đầu lâu xương chéo, máu giả, gươm kiếm giả, trang phục đa dạng từ ma quỷ đến các nhân vật hoạt hình.

Sôi động thị trường đồ chơi trước ngày hội Halloween - 3

Theo đó, giá các đồ trang trí, hóa trang được nhiều người sử dụng trong lễ hội Halloween cũng rất đa dạng, như mặt nạ quỷ có giá từ 20.000 - 50.000 đồng/chiếc, mặt nạ cao su có giá cao hơn từ 60-800 đồng/ chiếc, quần áo phù thủy và ma quái từ 140.000 - 250.000 đồng/bộ, tóc giả khoảng 50.000 đồng/ bộ... Đáng chú ý, có những mặt hàng có giá hàng triệu đồng, như đầu lâu Halloween khổng lồ có giá 2.400.000 đồng/đầu; Bộ xương 170cm giá hơn 2.000.000 đồng/bộ; Đứa bé ma có giá 2.200.000 đồng .v.v..

Sôi động thị trường đồ chơi trước ngày hội Halloween - 4

Anh Long, chủ một cửa hàng ở phố Hàng Mã, cho biết, năm nay đồ chơi phục vụ cho ngày lễ Halloween đa dạng hơn mọi năm. Nếu như những năm trước chủ yếu chỉ có mặt nạ, đồ chơi dao kiếm thì năm nay có cả hình búp bê, hình nộm lớn được nhập về khá nhiều để phục vụ cho những buổi tiệc, sự kiện. 

Sôi động thị trường đồ chơi trước ngày hội Halloween - 5

Còn anh Tuấn, một tiểu thương ở phố Hàng Mã cho biết thêm, người mua chủ yếu là các bạn trẻ, họ thích những sản phẩm mang đậm màu sắc ma quái, càng kinh dị càng được ưa thích. Cũng theo anh Tuấn, thị trường đồ chơi Halloween năm nay tuy có tăng hơn so với năm trước nhưng không nhiều.

Sôi động thị trường đồ chơi trước ngày hội Halloween - 6

Mặc dù còn hơn 1 tuần nữa mới đến Halloween nhưng nhiều trẻ em đã được cha mẹ đưa đến phố Hàng Mã để lựa chọn những bộ trang phục hóa trang cho ngày lễ ở trường.

Sôi động thị trường đồ chơi trước ngày hội Halloween - 7

Bên cạnh nhũng bộ đồ hóa trang ma quỷ, nhiều trẻ em lại thích những đồ hóa trang nhẹ nhàng hơn như bộ đồ ninja, chú hề, ironman và các nhân vật trong phim ảnh, truyện tranh nổi tiếng.

Sôi động thị trường đồ chơi trước ngày hội Halloween - 8

Lễ hội Halloween có nguồn gốc từ các nước châu Âu, mặc dù không phải là một lễ hội bản địa nhưng càng ngày lễ hội Halloween càng được các bạn trẻ yêu thích.

Sôi động thị trường đồ chơi trước ngày hội Halloween - 9

Nhiều gia đình người nước ngoài cũng đến phố Hàng Mã để lựa chọn những bộ đồ hóa trang. Đối với các nước Âu, Mỹ, Halloween đã trở thành lễ hội vui chơi hàng năm cho trẻ em và cả người lớn. Trang phục Halloween truyền thống theo mô hình nhân vật siêu nhiên như những con quái vật, ma quỷ, bộ xương, phù thủy,... Theo thời gian, việc lựa chọn trang phục mở rộng và bao gồm các nhân vật nổi tiếng từ tiểu thuyết, người nổi tiếng, và các nguyên mẫu chung chung như ninja và công chúa.

Sôi động thị trường đồ chơi trước ngày hội Halloween - 10

Không nhất thiết cứ phải khoác lên mình bộ đồ ma quỷ, nhiều lúc chỉ cần một chiếc mặt nạ hóa trang cùng với trang phục nhẹ nhàng là đã đủ để tận hưởng không khí Halloween rồi.

Sôi động thị trường đồ chơi trước ngày hội Halloween - 11

Lễ hội Halloween là kết quả của nhiều sự biến đổi trong hàng thế kỷ. Song giờ đây, các hoạt động trong lễ hội Halloween không còn mang ý nghĩa tôn giáo mà mọi người đều coi đó là một lễ hội vui chơi. Halloween cũng đã rất phổ biến tại Việt Nam và dần được giới trẻ đón nhận như là một lễ hội cho riêng mình.

Theo Huy Phạm (Infonet)
sự kiện Kinh Doanh