Bất ngờ nguyên nhân sản phẩm “Trà Minh Mạng Huế” in hình diễn viên Hàn Quốc

Liên quan đến sản phẩm “Trà Minh Mạng Huế” in hình diễn viên Hàn Quốc gây tranh cãi, chủ cơ sở sản xuất đã lên tiếng lý giải nguyên nhân bất ngờ.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh gây tranh cãi khi một cơ sở Trà Cung đình ở Huế có bán sản phẩm với nhãn hiệu “Trà Minh Mạng Huế” và trên đó in hình diễn viên Hàn Quốc khá nổi tiếng có tên Song Joong Ki. Nhiều ý kiến cho rằng, việc một loại trà có tên một nhân vật lịch sử là vua Minh Mạng nhưng lại in hình ảnh minh họa là một diễn viên Hàn Quốc là bất hợp lý.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Văn Phượng - chủ cơ sở Trà Cung Đình Huế, nơi bán sản phẩm nói trên cho hay, cơ sở của ông bán nhiều loại mặt hàng phục vụ cho du khách trong và ngoài nước như mè xửng Huế, trà cung đình, tôm chua và loại trà có nhãn hiệu “Trà Minh Mạng Huế” là một trong những mặt hàng mà cơ sở bán.

Sản phẩm "Trà Minh Mạng Huế" in hình diễn viên Hàn Quốc gây nhiều tranh cãi.

Sản phẩm "Trà Minh Mạng Huế" in hình diễn viên Hàn Quốc gây nhiều tranh cãi.

Ông Phượng cho biết, cách đây hơn 10 năm, sản phẩm trà này được ông in hình vua Minh Mạng theo tư liệu lấy trên mạng Internet. Sau đó khoảng 2 năm, báo chí, dư luận cũng như dòng họ Nguyễn Phước tộc phản ứng nên đã không dùng bao bì in hình đó nữa.

Thời điểm đó, vợ và bản thân ông thích phim Hàn Quốc nên chọn hình ảnh diễn viên Hàn Quốc (Song Joong Ki) để in hình trên bao bì trà với số lượng lớn để sử dụng. “Lúc đấy, tôi chỉ lấy trên mạng về rồi in hình lên bao bì chứ cũng không để ý đến dư luận cũng như về bản quyền hình ảnh”, ông Phượng nói.

Để tìm hiểu về chất lượng sản phẩm, PV đã liên hệ với Sở Y tế Thừa Thiên Huế và được biết đơn vị này đã cử đoàn công tác về xác minh, kiểm tra đồng thời cho hay sẽ thông tin khi có kết quả.

Cách đây hơn 10 năm, sản phẩm trà này được in hình vua Minh Mạng cũng gây phản ứng trong dư luận.

Cách đây hơn 10 năm, sản phẩm trà này được in hình vua Minh Mạng cũng gây phản ứng trong dư luận.

Trong khi đó, trao đổi với PV, ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, việc các doanh nghiệp nghiên cứu và sử dụng các thương hiệu nổi tiếng của vùng đất trong lịch sử là điều bình thường. Tuy nhiên, cần có sự am hiểu và tôn trọng các giá trị truyền thống, các chuẩn mực về văn hóa, đạo đức xã hội đã được cộng đồng xác lập, công nhận.

"Trường hợp Trà Cung Đình sử dụng hình ảnh một nhân vật lịch sử nổi tiếng là vua Minh Mạng mà lại không dùng kính ngữ, cho mặc trang phục không đúng chắc chắn sẽ gây ra sự phản ứng của nhiều người...", ông Hải nói.

Nguồn: [Link nguồn]

Đặc sản ”trời cho” mọc dại trên đá ở Việt Nam, vớt về bán kiếm nửa triệu/ngày

Thứ lộc trời này có nhiều ở các tỉnh Tây Bắc, trước đây là món ăn "nhà nghèo", giờ đây nâng tầm thành đặc sản được du khách ưa chuộng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Kỳ Anh ([Tên nguồn])
Thông tin thị trường Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN