850.000 đồng/kg gừng tươi bán tại Úc

Sự kiện: Đắt - Độc - Lạ

Giá gừng Việt Nam đông lạnh tại Úc khoảng 9 -13 AUD/1kg, trên dưới 200.000 đồng/kg, được bán tại siêu thị, cửa hàng, online…

Ngày 12-7, Thương vụ Việt Nam tại Úc (Bộ Công Thương) cho biết cơ quan này đang đẩy mạnh các hình thức xúc tiến đưa mặt hàng gừng tươi của Việt Nam đến với người tiêu dùng Úc.

Theo đó, công tác truyền thông được triển khai đến các cửa hàng, siêu thị, hệ thống các nhà hàng với thông điệp: Gừng già đông lạnh Việt Nam hương vị đặc sắc, giá cả phải chăng.

Gừng Việt Nam bày bán tại siêu thị ở khu Haymarket, Sydney. Ảnh: BCT

Gừng Việt Nam bày bán tại siêu thị ở khu Haymarket, Sydney. Ảnh: BCT

Ngoài ra, để gây chú ý và nâng cao giá trị thương hiệu gừng Việt Nam, Thương vụ đã đề nghị ban tổ chức giải golf cộng đồng tại Parramatta đồng ý quảng cáo gừng Việt Nam với giải thưởng 10.000 đô la Úc.

Những tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gừng đông lạnh Việt Nam sang Úc tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ, đạt hơn 348.000 USD.

Hiện nay, gừng đông lạnh Việt Nam không chỉ được bán tại siêu thị, cửa hàng, mà còn được bán online tại Úc. Giá gừng Việt Nam đông lạnh tại Úc khoảng 9 -13 AUD/1kg, tương đương khoảng gần 200.000 đồng/kg.

Gừng được đóng gói 0,5kg hoặc 1kg, chủ yếu phục vụ các nhà hàng. Cơ quan này đang đề nghị doanh nghiệp xuất khẩu đóng gói nhỏ hơn khoảng 250 gram để phục nhu cầu tiêu thụ tại các gia đình.

Hiện Úc chưa mở cửa thị trường đối với gừng tươi Việt Nam. Do đó, từ tháng 1-2021, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã tiến hành khảo sát thị trường đối với mặt hàng gừng tươi. Quá trình khảo sát cho thấy có thời điểm mặt hàng gừng tươi được bán tại Úc có giá lên tới 850.000 đồng/kg.

Nguồn: [Link nguồn]

Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh từ 15 giờ chiều nay, lên mức cao nhất trong hơn 2 năm qua

Liên Bộ Công thương- Tài chính đã điều chỉnh tăng giá tất cả các mặt hàng xăng dầu trong kì điều chỉnh lần này.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo A.HIỀN ([Tên nguồn])
Đắt - Độc - Lạ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN