Coca-Cola – Doanh nghiệp phát triển bền vững cùng nền kinh tế - xã hội Việt Nam

Vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp bền vững của Việt Nam năm 2017 phần nào cho thấy những nỗ lực của Coca-Cola trong suốt thời gian qua đã được ghi nhận và đánh giá cao.

Phát triển bền vững đã và đang trở thành mục tiêu hướng đến hàng đầu của các quốc gia trên thế giới. Trong đó, cộng đồng các doanh nghiệp luôn đóng vai trò rất quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia. Tại Việt Nam nói riêng, nhằm xây dựng nền kinh tế theo hướng bền vững, các doanh nghiệp cần xây dựng mục tiêu phát triển bền vững làm kim chỉ nam trong chiến lược kinh doanh dài hạn của tổ chức. Ngày 6/12/2017 vừa qua, Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2017 đã vinh danh 100 doanh nghiệp có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế – xã hội – môi trường. Và một lần nữa, cùng với những nỗ lực vượt bậc, Coca-Cola Việt Nam đã ghi dấu ấn trên hành trình phát triển bền vững tại vị trí top 10 doanh nghiệp có đóng góp trong lĩnh vực sản xuất.

Coca-Cola – Doanh nghiệp phát triển bền vững cùng nền kinh tế - xã hội Việt Nam - 1

Đại diện Coca-Cola Việt Nam, Bà Lê Từ Cẩm Ly – Giám đốc Pháp chế và Đối ngoại khu vực Đông Dương nhận giải doanh nghiệp bền vững năm 2017

Sản xuất những sản phẩm nước giải khát vì mọi người

Là một doanh nghiệp sản xuất nước giải khát hàng đầu trên thế giới, Coca-Cola luôn cập nhật những công nghệ mới, thông minh, lắp đặt các dây chuyền sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất, thân thiện với môi trường cho mục đích phát triển hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Được biết, nhằm hướng đến việc thực hiện chiến lược phát triển Công nghiệp 4.0, Coca-Cola sẽ đưa vào vận hành mô hình nhà máy sản xuất thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý sản xuất, số hóa và đồng bộ cơ sở dữ liệu; hệ thống cảm biến thông minh kiểm soát các chỉ tiêu chất lượng, tự động hóa và điều khiển dây chuyền sản xuất bằng robot.

Coca-Cola – Doanh nghiệp phát triển bền vững cùng nền kinh tế - xã hội Việt Nam - 2

Áp dụng hệ thống kho thông minh xuất nhập hàng tự động giúp việc vận chuyển hàng hóa thuận tiện hơn.

Doanh nghiệp cũng đặt ra nhiều mục tiêu sản xuất hiệu quả song hành cùng việc bảo vệ môi trường sống bằng cam kết đến năm 2018, Coca-Cola sẽ tái sử dụng ít nhất 60% nước sau xử lý; sử dụng năng lượng mặt trời thay thế cho ít nhất 20% lượng điện tiêu thụ hiện nay; cùng những cam kết giảm thiểu tác động đến môi trường.  

Coca-Cola luôn đặt mối quan tâm vào việc cải tiến công thức nhằm cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, phục vụ nhu cầu, khẩu vị, chế độ dinh dưỡng và phong cách sống đa dạng của người dùng. Điển hình, công ty đã tiến hành cắt giảm lượng đường và calories trên rất nhiều sản phẩm, cho ra đời những thức uống mới, bao gồm nước đóng chai, nước trái cây, sữa trái cây, nước bù muối và khoáng, cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng và chất điện giải cho cơ thể. Bên cạnh đó, những kiểu dáng bao bì nhỏ nhắn, tiện lợi; thông tin cần thiết về lượng đường và năng lượng cũng được chia sẻ rõ ràng trên bao bì để người tiêu dùng có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

Tập trung đầu tư và phát triển yếu tố con người

Từ năm 2015, các trung tâm EKOCENTER của Coca-Cola được xây dựng và đi vào hoạt động nhằm cung cấp nước uống sạch và những tiện ích thiết yếu, cũng như duy trì chuỗi chương trình tập huấn khởi nghiệp cho phụ nữ địa phương và phát triển mô hình doanh nghiệp xã hội. Các khóa tập huấn khởi nghiệp E-learning cũng được tổ chức tại các trung tâm hoạt trợ cộng đồng EKOCENTER với sự kết hợp cùng Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam hướng đến mục tiêu hỗ trợ nâng cao kỹ năng kinh doanh, cải thiện thu nhập cho phụ nữ tại nhiều địa phương trên cả nước.

Coca-Cola – Doanh nghiệp phát triển bền vững cùng nền kinh tế - xã hội Việt Nam - 3

Các khóa huấn luyện tại trung tâm EKOCENTER hỗ trợ nâng cao năng lực cho phụ nữ địa phương

Với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau phát triển, Coca-Cola đồng thời chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc nâng cao năng lực quản lý, cạnh tranh trong nền kinh tế số và cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Từ năm 2016 và 2017, Coca-Cola hợp tác cùng với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức các buổi hội thảo chia sẻ kinh nghiệm cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Năm 2017, Coca-Cola đã tham dự 3 hội thảo với sự tham gia của 450 đại diện đến từ các doanh nghiệp.

Coca-Cola – Doanh nghiệp phát triển bền vững cùng nền kinh tế - xã hội Việt Nam - 4

Coca-Cola tham dự các hội thảo vớ vai trò cố vấn nhằm chia sẻ kinh nghiệm hữu ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Kiểm soát biến đổi khí hậu và phát triển nông nghiệp

Biến đổi khí hậu tiếp tục là một mối quan ngại lớn tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương và toàn cầu. Tại Việt Nam, biến đổi khí hậu gây tác động đáng ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, thường gây ra lũ lụt, hạn hán và khiến mực nước biển dâng cao. Để đối phó với thực trạng khí hậu biến đổi tiêu cực như hiện nay, Coca-Cola cũng đã khởi xướng nhiều dự án khác tập trung vào việc bảo vệ nguồn nước các lưu vực sông quan trọng và nhằm hỗ trợ khắc phục tình trạng đang xảy ra.

Công ty đã và đang triển khai các sáng kiến về “Bảo tồn nguồn nước và xây dựng môi trường sống” tại các quốc gia ASEAN mà Coca-Cola đang hoạt động. Coca-Cola cũng đang đồng thời phối hợp cùng các tổ chức phi chính phủ uy tín, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng chính quyền địa phương nhằm nghiên cứu mô hình khoa học – kỹ thuật và áp dụng thực tiễn tại Việt Nam, tập trung vào các tỉnh thuộc khu vực thượng nguồn sông Mekong, áp dụng các giải pháp tiên tiến nhằm quản lý nguồn nước và hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hương Thủy ([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN