Trận đấu nổi bật

felipe-vs-gregoire
Internazionali BNL d'Italia
Felipe Meligeni Alves
0
Gregoire Barrere
2
lisa-vs-shelby
Internazionali BNL d'Italia
Lisa Pigato
0
Shelby Rogers
2
corentin-vs-thiago
Internazionali BNL d'Italia
Corentin Moutet
0
Thiago Monteiro
2
radu-vs-alexandre
Internazionali BNL d'Italia
Radu Albot
0
Alexandre Muller
0
clara-vs-olga
Internazionali BNL d'Italia
Clara Tauson
0
Olga Danilovic
0
mirra-vs-paula
Internazionali BNL d'Italia
Mirra Andreeva
0
Paula Badosa
1
laura-vs-julia
Internazionali BNL d'Italia
Laura Siegemund
-
Julia Riera
-
brandon-vs-jesper
Internazionali BNL d'Italia
Brandon Nakashima
-
Jesper De Jong
-
facundo-vs-botic
Internazionali BNL d'Italia
Facundo Bagnis
-
Botic Van De Zandschulp
-
xinyu-vs-yue
Internazionali BNL d'Italia
Xinyu Wang
-
Yue Yuan
-

Thay đổi luật F1, có thể không?

Luật F1 tồn tại đã lâu và gần như có ít sự thay đổi lớn.

Trải qua nhiều năm bản thân nó vẫn có những thay đổi nhưng không nhiều. Ngày đua phân hạng từ 2 ngày chuyển xuống còn 1 ngày và sau đó thể thức phân hạng cũng thay đổi từ 1 vòng phân hạng thành 3 vòng phân hạng, điểm xếp hạng cho tay đua khi kết thúc chặng từ chỗ chỉ cho 6 tay đua dẫn đầu đến 10 tay đua dẫn đầu, và còn một số thay đổi khác nữa…

Một số điều luật đang được cân nhắc sửa đổi, điều chỉnh trong năm 2013 hoặc xa hơn nữa nhằm làm cho F1 ngày càng trở nên hấp dẫn.

Thay đổi luật F1, có thể không? - 1

FIA đang cân nhắc thay đổi luật F1

10 điểm liệt kê sau đây cần sớm thay đổi để những ngày đua cuối tuần hấp dẫn hơn:

1. Cộng thêm vào thành tích của tay đua 2 điểm cho việc dành pole trong ngày đua phân hạng, 3 điểm cho việc giành fastest lap trong race. Nếu thực hiện một tay đua có thể kiếm được nhiều điểm hơn cũng như việc tính toán chiến thuật lốp, pit cũng phải thay đổi.

2. Áp dụng trừ điểm phạt cho các lỗi phạm phải của tay đua trong chặng đua vào thành tích khi kết thúc chặng đua. Bản thân việc này vẫn được hệ thống của FIA theo dõi và phạt tay đua khi mắc 3 lỗi trong một chặng đua và phải chạy qua khu vực pitlane.

3. Có thể bỏ phần phỏng vấn sau phân hạng.

4. Chỉ định công khai giám sát đường đua trước chặng đua, việc này hiện tại chỉ được biết khi chặng đua bắt đầu.

5. Tăng thời gian thử nghiệm xe và lốp cho các đội xếp thấp hơn trong bảng xếp hạng và giảm thời gian đó của các đội đua tốp đầu.

6. Trong thực tế hình thức sắp đặt kết quả trong đội đua (team order) là có thực nên sẽ áp dụng việc nếu có xảy ra thì tay đua đứng sau trong tình huống này sẽ bị phạt chạy cuối đoàn đua.

7. Tương tự như trên có thể cho phép một đội đua sắp đặt kết quả tối đa 3 lần trong một mùa giải.

8. Quy định chỉ có 1 khu vực được phép sử dụng DRS và nó luôn được điều chỉnh hàng năm để phù hợp hơn, Luật mới có thể cho phép nhiều khu vực được phém sử dụng hơn để tăng tính hấp dẫn của cuộc đua nhưng giới hạn không quá 10 khu vực (không áp dụng cho trường hợp xe bị bắt vòng).

9. Không áp dụng quy định cờ xanh như hiện tại, các xe đua có quyền vượt nhau thoải mái kể cả khi bị xe dẫn đầu bắt vòng nếu điều kiện cho phép. Nhưng sẽ không được chèn xe vượt gây nguy hiểm hoặc trượt khỏi đường đua.

10. Nên rút ngắn số vòng đua của các chặng đua đường phố hơn để tránh nhàm chán với người xem vì thực tế sự đột biến trong các chặng đua này là rất hạn chế. Nhưng thực tế chỉ ra rằng điều đó chưa hẳn đã đúng, nếu có sự cố trên đường đua hoặc yếu tố khách quan về thời tiết thì tính đột biến vẫn là một ẩn số lớn cho tất cả các tay đua.

Bên cạnh đó, một vài quy định hiện đang sử dụng tại thể thức GP2 cũng đang được cân nhắc để áp dụng cho F1.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Danica Patrick
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN