Trận đấu nổi bật

madison-vs-irina-camelia
Mutua Madrid Open
Madison Keys
-
Irina-Camelia Begu
-
victoria-vs-tatjana
Mutua Madrid Open
Victoria Azarenka
-
Tatjana Maria
-
yoshihito-vs-felix
Mutua Madrid Open
Yoshihito Nishioka
-
Felix Auger-Aliassime
-
jelena-vs-jessica
Mutua Madrid Open
Jelena Ostapenko
-
Jessica Bouzas Maneiro
-
naomi-vs-liudmila
Mutua Madrid Open
Naomi Osaka
-
Liudmila Samsonova
-
richard-vs-lorenzo
Mutua Madrid Open
Richard Gasquet
-
Lorenzo Sonego
-
coco-vs-arantxa
Mutua Madrid Open
Coco Gauff
-
Arantxa Rus
-
darwin-vs-rafael
Mutua Madrid Open
Darwin Blanch
-
Rafael Nadal
-
iga-vs-xiyu
Mutua Madrid Open
Iga Swiatek
-
Xiyu Wang
-

F1: Bộ lốp 2013 gây lo lắng

Những bộ lốp Pirelli mới đang thể hiện tính chất rất khác so với năm trước, hứa hẹn một mùa giải cực kì cạnh tranh sắp tới.

Sau 4 ngày thử xe tại Barcelona, các tay đua đã trải nghiệm những bộ lốp dùng cho năm 2013 cực kì kĩ lưỡng. Đúng như những gì nhà sản xuất của Ý tuyên bố, những đặc tính mới của hợp chất cao su đã thể hiện sự bất thường. Thậm chí một số tay đua tỏ ra ngạc nhiên với những bộ lốp mới.

Sergio Perez của McLaren đánh giá độ mòn của lốp năm nay cực cao và là một mối lo lớn. Anh rất bất ngờ với độ bền thấp của chúng. “Độ mòn là rất khác biệt. Một ngạc nhiên lớn. Trong những đợt thử xe mùa đông thông thường, chúng tôi biết lốp mòn khá nhanh, nhưng chưa bao giờ như lần này.” Perez chia sẻ.

“Chúng tôi sẽ có một chặng đua ở đây (Barcelona) vì thế đây là một mối lo thật sự. Nhưng chúng tôi vẫn đang tìm hiểu thêm về lốp và tôi nghĩ khi cuộc đua bắt đầu mọi thứ sẽ thay đổi. Tôi rất hy vọng vào điều đó, vì nếu tình trạng như hiện nay tái diễn ở Melbourne, chúng tôi sẽ có khoảng 7 đến 10 pitstop.” Tay đua của McLaren cảnh báo thêm.

F1: Bộ lốp 2013 gây lo lắng - 1
 
Perez đốt lốp trong ngày test thứ 2

Trong khi đó, Jenson Button tỏ ra lạc quan hơn, anh khẳng định lốp Pirelli 2013 sẽ giúp các cuộc đua đặc sắc hơn, bất chấp độ mòn cao của chúng. “Năm nay sẽ khó khăn hơn trong việc làm nóng lốp so với năm trước, nhưng hiểu được đặc tính của chúng lại dễ dàng hơn nhiều.” Tay đua người Anh nói.

“Mùa giải trước, có vài đội đáp ứng tốt với lốp nhưng không hiểu tại sao, vì đơn giản là chiếc xe hợp với chúng. Chúng tôi mất 6 đến 7 tháng để nắm bắt được lốp, nhưng hiện tại, mọi thứ rất khác, chúng trở nên dễ hiểu hơn và dễ làm việc hơn.”

Tuy vậy, tay đua Mark Webber của Red Bull tin rằng những bộ lốp chính thức dùng trong mùa giải năm nay vẫn còn nhiều khả năng khó đoán hơn nữa. Anh nhận định số lần vào pitstop sẽ khá nhiều và khó khăn để có được độ bám sẽ tăng lên. “Chúng ta đều biết rằng khi có nhiều pitstop và lốp mòn nhanh đồng nghĩa với rủi ro sẽ tăng lên.” Webber lo lắng.

Nhà cung cấp Pirelli chắc chắn sẽ điều chỉnh những bộ lốp của họ khi mùa giải chính thức khởi tranh, nhưng những khó khăn và sự mới mẻ của chúng chắc chắn vẫn là thách thức lớn cho các tay đua.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Toàn
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN