Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h online mới nhất

Sau tiêm vắc xin Bỉ, bé 3 tháng nổi ban tím đỏ

Thứ Ba, ngày 23/04/2013 07:44 AM (GMT+7)

Một bé gái 3 tháng tuổi ở Hà Nội tiêm vacxin 6 trong 1, khi đưa về nhà bắt đầu nổi mẩn đỏ, tím và dần lan ra khắp cơ thể.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

Theo đơn phản ánh của chị Nguyễn Thị Hiền Chung (ở Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) con chị là Nguyễn Hoàng Yến đi tiêm vắc xin 6 trong 1 về nổi mẩn đỏ và tím dần lan ra khắp người.

Sau tiêm vắc xin Bỉ, bé 3 tháng nổi ban tím đỏ - 1

Thuốc tiêm cho cháu Yến

Từ phản ánh trên PV đã gặp chị Chung mẹ cháu bé Hoàng Yến lo lắng cho biết: “Vào khoảng 15h ngày 15/4, tôi có mang con mình là cháu Nguyễn Hoàng Yến (SN 10/1/2013, đến Phòng tiêm chủng ở số 70 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội để tiêm nhắc lại mũi 2. Đến phòng tim chung các bác sĩ  chỉ định cùng lúc tiêm và cho cháu uống loại vacxin 6 trong 1 (tên thuốc Infanrix và Rotarix đều xuất xứ từ Bỉ). Khi con tôi được các bác sĩ tiêm xong, gia đình tôi thấy cháu có biểu hiện người hơi lạnh.

Tưởng mọi chuyển bình thường, hơn nữa khi cháu được tim xong không có biểu hiện gì rõ rệt, nên gia đình đưa cháu về nhà nghỉ. Tuy nhiên, đến tôi cháu đi ngủ, bất ngờ tôi phát hiện chân cháu có vài vết mẩn đỏ, ban đầu tôi cứ tưởng muỗi đốt. Tuy nhiên, đến sáng ngày hôm sau (ngày 16/4), các nốt đỏ xuất hiện trên người cháu ngày một nhiều”.
 Hóa đơn số lần tim của cháu Yến.

“Đến đêm, cháu tỏ ra khó chịu và nốt mẩn đỏ bắt đầu đua nhau mọc lên khắp người cháu, hốt hoảng, gia đình tôi vội đưa cháu vào khoa Cấp cứu - Bệnh viện Nhi TW. Lần một gia đình cũng tiêm vắc xin trên cho cháu, thấy chân cháu có biểu hiện co giật và sau đó tự hết.

Gia đình có hỏi thì bác sĩ tư vấn tại Phòng tiêm chủng cho rằng do thần kinh cháu quá nhạy cảm nhưng không có vấn đề gì. Nhưng sau đó cháu được chuyển từ khoa Cấp cứu lên khoa Miễn dịch - Dị ứng” chị Chung kể.

Sau tiêm vắc xin Bỉ, bé 3 tháng nổi ban tím đỏ - 2

Cháu Yến mẩn đỏ khắp người

Theo quan sát của phóng viên, khắp người cháu Hoàng Yến bị ban đỏ, tím. Theo chị Chung, các bác sĩ trực tiếp điều trị cho cháu Yến nói rằng cháu bị ban do vi-rút, hiện đã lấy máu của cháu đưa đi xét nghiệm, tuy nhiên chưa xác định được cụ thể cháu bị loại virus gì.

Chị Chung lo lắng, mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân bệnh tình của cháu Yến. “Nếu bệnh của con tôi xuất phát từ vắc xin thì cần phải làm rõ để tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra đối với các cháu khác sau này” - chị Chung nói.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Nhật Cảm – Giám đốc Trung tâm Y tế dự Phòng, nơi tiêm vắc xin cho cháu Yến, cho biết: “Nếu phát hiện mẩn đỏ, cần cho cháu bé đến cơ sở y tế để các bác sĩ kiểm tra. Theo nguyên tắc, sau tiêm chủng cần phải theo dõi sau 24h”.

Theo ông Cảm, trường họp của Cháu Yến nên đưa đến Trung tâm y tế để các bác sĩ đã trực tiếp tiêm cho cháu bé tiến hành kiểm tra. Việc có phản ứng sau tiêm vắc xin như khóc, co giật, khóc thét… là biểu hiện thường thấy.

Theo bảng giá niêm yết, giá loại vắc xin 6 trong 1 của Bỉ là 680.000 đồng/ liều.

Theo Tiến Dũng (Kiến thức)
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Tin cùng chuyên mục Tin tức sức khỏe
Về trang chủ 24h Về đầu trang