Món ngon đem lại giấc ngủ say nồng

Thứ Sáu, ngày 03/05/2013 12:33 PM (GMT+7)

Mất ngủ gây ra khá nhiều phiền phức cho bạn, hãy dùng những món ăn sau cải thiện giấc ngủ cho bản thân.

Sự kiện:

Sống khỏe

1. Cháo hạt sen: Hạt sen có tác dụng giúp an thần, dễ ngủ

Nguyên liệu: Gạo,  nước, hạt sen, mì chính, muối, hạt tiêu

Món ngon đem lại giấc ngủ say nồng

Cách chế biến

Gạo rửa sạch, để ráo nước

Hạt sen rửa sạch, để khô

Bước tiếp theo, hãy bỏ gạo vào nấu cùng với hạt sen. Đung nhỏ lửa trong vòng nửa tiếng.

Khi thấy hạt sen bở tơi, có mùi thơm, bạn hãy cho thêm gia vị vào cho vừa miệng và bắc ra.

Món ngon đem lại giấc ngủ say nồng - 1

Hạt sen có tác dụng giúp an thần, dễ ngủ

2. Gà tần ngải cứu: Món ngon dễ làm, rất ngon và cực kỳ bổ dưỡng

Nguyên liệu: Đùi và cánh gà: 500g, ngải cứu: 1 bó, nghệ tươi: 1 củ, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa súp rượu trắng, 2 thìa cà phê dầu ăn.

Cách chế biến

Gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Nghệ rửa sạch, gọt vỏ, đập giập. Cho gà vào nồi ướp với nghệ, muối, hạt nêm, để khoảng 20 phút cho thấm.

Ngải cứu nhặt phần ngọn, bỏ thân, rửa sạch. Gắp gà ra bát, sau đó cho ngải cứu vào nồi vừa ướp gà, nêm dầu ăn vào đảo đều, cho từng miếng gà lên, xếp xen kẽ với ngải cứu. Để 10 phút nữa cho gia vị thấm đều.

Món ngon đem lại giấc ngủ say nồng - 2

Gà tần ngải cứu bổ dưỡng sức khỏe

Đổ thêm 1 bát nước vào nồi, cho lên bếp đun lửa lớn đến khi sôi thì giảm lửa vừa khoảng 5 phút rồi tắt bếp, để nguội, lặp lại quy trình 1 lần nữa, cuối cùng cho thêm rượu vào cho gà dậy mùi thơm là được.

Ngoài ra bạn có thể bổ sung thêm một số thực phẩm để giấc ngủ có thể say nồng như: rau diếp, củ sen, táu tàu... Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng thần kinh.

Theo Hà Vân (Tri thức trẻ)

sự kiện Sống khỏe