Trong vòng 24 giờ, người Việt chi tới 2.500 tỷ đồng để mua hàng qua mạng

Việt Nam có trên 59,4 triệu người dùng internet, chiếm 66% dân số và khoảng 44,8 triệu dân từng tham gia mua sắm trực tuyến ít nhất 1 lần trong năm. Riêng trong ngày Online Friday năm 2019, người Việt đã chi hơn 2.500 tỷ đồng để mua hàng trong 24 giờ với hơn 3 triệu đơn hàng được đặt online.

Theo Bộ Công thương, thị trường TMĐT bán lẻ tăng trưởng nhanh chóng từ 2,2 tỷ USD năm 2013 lên 10,08 tỷ USD năm 2020, đóng góp 4,9% doanh thu bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng cả nước. 71% doanh nghiệp đã thiết lập kênh TMĐT, ứng dụng các phương pháp mới để cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát nhằm gia tăng doanh số bán hàng.

Google cũng cho rằng, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng tích hợp các dịch vụ kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của mình và có những lựa chọn khác nhau khi khám phá nhiều kênh trên hành trình mua hàng. 83% người Việt Nam dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu sản phẩm trực tuyến trước khi mua hàng.

83% người Việt Nam dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu sản phẩm trực tuyến trước khi mua hàng.

83% người Việt Nam dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu sản phẩm trực tuyến trước khi mua hàng.

Trong dịp mua sắm ngày độc thân 11/11 vừa qua, hàng triệu đơn hàng đã được người mua chốt trên các sàn thương mại điện tử. Thống kê từ Tiki cho biết, doanh số trong ngày 11/11 năm nay tăng gấp 3 lần so với năm ngoái và tăng gấp 7 lần so với ngày thường, tổng đơn hàng cũng tăng khoảng 5 lần.

Ngoài ra, Shopee cũng có hơn 200 triệu sản phẩm được bán hết trong ngày 11/11 năm nay, tăng gấp khoảng 10 lần so với ngày thường. Tương tự, Lazada Việt Nam cũng chia sẻ, họ thu hút khoảng 10 triệu lượt xem đại nhạc hội super show.

Tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ diễn ra Online Friday năm 2019 ước đạt trên 2.500 tỷ đồng với hơn 3 triệu đơn hàng.

Tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ diễn ra Online Friday năm 2019 ước đạt trên 2.500 tỷ đồng với hơn 3 triệu đơn hàng.

Chưa dừng lại ở đó, chương trình Online Friday diễn ra trong ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12 cũng là một trong những sự kiện mua sắm online được nhiều người quan tâm nhất trong năm.

Trong năm 2019, chương trình Online Friday đã thu hút sự tham gia của 3.840 doanh nghiệp với hơn 95.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng. Tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ ước đạt trên 2.500 tỷ đồng với hơn 3 triệu đơn hàng.

Năm nay, sự kiện này sẽ được tổ chức trực tuyến trên 12 hệ thống nền tảng số và ứng dụng mạng xã hội khác nhau như Facebook, TikTok, Sendo… với các sản phẩm giảm giá tới 100%. Chương trình cũng kỳ vọng sự góp mặt của trên 10.000 website, doanh nghiệp với đa dạng ngành hàng và lĩnh vực.

Người tiêu dùng mong chờ những ngày mua sắm online để được hưởng ưu đãi tối đa khi mua sắm.

Người tiêu dùng mong chờ những ngày mua sắm online để được hưởng ưu đãi tối đa khi mua sắm.

Đặc biệt, người tiêu dùng có thể tham gia săn voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển hoặc quà tặng độc quyền thông qua các hoạt động tương tác liên tục được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau cho sự kiện “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” diễn ra từ 0h00 ngày 04/12 đến 12h00 ngày 06/12/2020.

Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục TMĐT & KTS (Bộ Công Thương), mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam trong năm 2020 vẫn đánh dấu mức tăng trưởng an toàn và ấn tượng. Trong đó, TMĐT có sự đóng góp đáng kể.

“Điều này phần nào phản ánh quy luật cung và cầu ổn định xuyên suốt trên thị trường. Người dân vẫn duy trì nhu cầu mua sắm phục vụ đời sống, trong khi đó, các doanh nghiệp không ngừng thích ứng với hoàn cảnh kinh doanh mới”, ông Hải cho hay.

Nguồn: [Link nguồn]

Sự thật về loại “Táo đá Hà Giang” giá siêu rẻ chỉ 5.000 đồng/kg tràn ngập thị trường

Được quảng cáo là táo đá mật được trồng ở Hà Giang, đến hẹn lại lên, những quả táo bằng nắm tay, vỏ đỏ đậm,...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hồng Cảnh ([Tên nguồn])
Kinh tế "kháng sốc" COVID-19 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN