Cô gái trẻ thử bán món ăn này mùa dịch, ai ngờ 2 tháng tiêu thụ hơn 1 tấn

Chỉ đăng lên mạng bán thử kim chi nhà làm, cô gái nhận được hàng loạt đơn hàng, có ngày bán đến 40kg. Không ít ngày cô còn “cháy” hàng, phải hẹn sang ngày hôm sau.

Công việc chính của Trần Thị Hồng Nhung (Từ Sơn, Bắc Ninh) là phụ trách Marketing cho một trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội. Do ảnh hưởng dịch Covid-19, 2 năm trở lại đây, công việc của cô gặp nhiều trở ngại, cô phải làm việc online ở nhà, thu nhập giảm sút nhiều.

Cách đây mấy tháng, mẹ chồng cô cũng nghỉ việc ở công ty cũ, ở nhà nội trợ nên có nhiều thời gian rảnh. Sẵn có kinh nghiệm hơn 15 năm nấu ăn ở các công ty trong khu công nghiệp ở Từ Sơn, Bắc Ninh, trong đó có 9 năm làm bếp chính cho một công ty Hàn Quốc, mẹ của cô được học cách muối kim chi theo kiểu Hàn.

“Tuy nhiên, kim chi muối theo cách của người Hàn tương đối nồng, cay và khó ăn so với khẩu vị của người Việt. Mẹ tôi dần chỉnh sửa công thức một chút để phù hợp với khẩu vị người Việt nên trong khoảng thời gian rảnh này, mẹ tôi thường làm kim chi cho cả gia đình ăn. Được nhiều người đánh giá ngon, tôi đăng thử lên mạng bán trong thời gian rảnh rỗi này”, Nhung chia sẻ.

Tháng đầu tiên đăng bán, cô đã tiêu thụ hơn 500kg kim chi do mẹ chồng cô tự tay làm.

Tháng đầu tiên đăng bán, cô đã tiêu thụ hơn 500kg kim chi do mẹ chồng cô tự tay làm.

Thật không ngờ, cô nhận hàng loạt đơn đặt hàng khi mới đăng lần đầu tiên. “Có lẽ, thời gian này mọi người ở nhà nhiều nên nhu cầu mua bán online tăng cao hơn”, cô nhận định.

Chỉ sau 1 tháng đầu tiên đăng bán (tháng 6 năm nay), cô đã bán được hơn 5 tạ kim chi. Ngoài việc đăng bán, cô còn nêu ý tưởng và định hướng mọi người trong gia đình cùng đăng bán trên mạng với mình để cùng hỗ trợ nhau. Và sau 2 tháng, cả gia đình cô bán được hơn 1 tấn kim chi, trong đó cô bán chiếm tới gần 80% số lượng bán ra.

“Số lượng này bao gồm cả bán lẻ và bán buôn. Có những hôm, tôi bán được hơn 40kg kim chi, còn những hôm chỉ có 30kg để bán nhưng đã bán hết, khách vẫn nhắn tin, gọi điện mua. Tôi phải xin lỗi khách và hẹn hôm sau họ lấy”, cô chia sẻ.

Cô cho biết bí quyết làm kim chi ngon chính là từ việc chọn nguyên liệu từ cải thảo, các loại rau củ quả, hành lá phải tươi ngon, gia vị phải phù hợp và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Để có được những mẻ kim chi ngon, mẹ chồng cô phải dậy từ 3-4h sáng để đi chợ sớm để chọn được đồ tươi nhất.

Về nhà, mẹ chồng cô sẽ làm theo công thức để cho ra loại kim chi ngon, có vị ngọt tự nhiên từ cải thảo và các loại củ quả bổ trợ. Khi ăn, người dùng sẽ cảm nhận được sự thanh mát, không phải ngọt do cho thêm đường. Do đó, món ăn này phù hợp cả cho những người ăn theo chế độ lành mạnh, tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường hay người đang ăn kiêng, giảm cân, giữ dáng, cần lượng calo thấp.

Không chỉ thế, kim chi nhà cô làm còn để lâu vẫn giòn, ngon, không bị mềm nhũn. Theo cô, kim chi khi ăn thấy giòn thì mới thấm được độ tươi của món này.

Một tháng trở lại đây, dịch Covid-19 có ảnh hưởng một chút đến lượng tiêu thụ kim chi ra thị trường.

Một tháng trở lại đây, dịch Covid-19 có ảnh hưởng một chút đến lượng tiêu thụ kim chi ra thị trường.

Cô còn bán thêm một số món ăn khác trong thời gian này để đa dạng mặt hàng, khách hàng nhiều món để lựa chọn.

Cô còn bán thêm một số món ăn khác trong thời gian này để đa dạng mặt hàng, khách hàng nhiều món để lựa chọn.

Hiện, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến giá nguyên liệu tăng lên khá nhiều nhưng Nhung vẫn cố gắng giữ nguyên giá bán cho khách hàng. Hiện, một kg kim chi cô bán với giá 60.000 đồng.

Tuy nhiên, dịch bệnh cũng khiến việc tiêu thụ sản phẩm ảnh hưởng một phần, 1 tháng trở lại đây, cô không thể gửi được các đơn hàng ở Hà Nội.

Ngoài 2 món trên, Nhung còn bán thêm kim chi củ cải, kim chi cà pháo, củ cải muối vàng và mắm tép chưng thịt do chính tay mẹ chồng cô làm. Những món ăn này cũng được khá nhiều người đón nhận, phản hồi tốt. Trong tương lai, cô dự định sẽ kinh doanh thêm các món dân dã, quen thuộc và dễ ăn như ruốc thịt, muối vừng...

Nguồn: [Link nguồn]

Đi chợ online mùa dịch và cái kết ”rớt nước mắt”

Có lẽ không ít người gặp phải một trong những tình huống dở khóc dở cười khi mua hàng online vào mùa dịch.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Anh Thư ([Tên nguồn])
Tác động của dịch Covid-19 đến kinh tế Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN