"Choáng" với quán cafe có menu đắt đỏ: Cốc nước lọc 70.000 đồng

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Đây là thương hiệu cafe giới trẻ vẫn thường nhắc tới khi du lịch qua các nước trong khu vực vừa khai trương cơ sở đầu tiên tại Việt Nam.

% Arabica là chuỗi cà phê nổi tiếng đến từ Nhật Bản mới khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Cửa hàng nằm trong tòa chung cư trên một con phố đi bộ nổi tiếng tại TP.HCM.

% Arabica là chuỗi cà phê nổi tiếng đến từ Nhật Bản

% Arabica là chuỗi cà phê nổi tiếng đến từ Nhật Bản

Menu của % Arabica tại Việt Nam có phần lớn các món nước đều là cà phê, ngoài ra có thêm nước chanh, nước lọc. Hầu hết đồ uống đều có 3 lựa chọn về kích cỡ nhỏ - trung bình - lớn, tương ứng là 4oz (120ml), 8oz (240ml) và 12oz (350ml).

Đồ uống rẻ nhất trong menu là Espresso, có giá 65.000 đồng cho ly size nhỏ nhất. Các món khác đều được niêm yết với giá trong khoảng 80.000 - 120.000 đồng/ly. Đáng chú ý, món Matcha Soft Cream cỡ trung bình có giá lên tới 145.000 đồng/ly. Đây là mức giá thuộc phân khúc cao cấp tại Việt Nam, thậm chí cao hơn cả Starbucks - thương hiệu vốn được coi là quán quân về giá trên thị trường.

Chưa kể, món nước chanh tại % Arabica đang được niêm yết với giá 90.000 - 100.000 đồng/ly. Còn nếu khách hàng muốn mua nước lọc, cũng phải trả tới... 70.000 đồng.

Nhiều khách hàng cho rằng menu đồ uống của thương hiệu đình đám này quá đắt đỏ

Nhiều khách hàng cho rằng menu đồ uống của thương hiệu đình đám này quá đắt đỏ

Theo nhận xét của các khách hàng đầu tiên, giá thành của thương hiệu đình đám này tại Việt Nam lại cao hơn nhiều so với các thương hiệu khác.

Trong các hội nhóm review xuất hiện những bài viết về quán cà phê này. Nhiều người cho rằng không gian quán khác xa với tưởng tượng của người hâm mộ. Thêm vào đó giá cả cũng khiến nhiều người "chóng mặt". 

Những bài viết về % Arabica nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều người cũng đồng tình khi giá thành đồ uống ở đây khá cao.

Các cửa hàng trước đó của % Arabica cũng theo đuổi phong cách trang trí tối giản, với màu trắng chủ đạo. Hiện thương hiệu có 108 cửa hàng tại 18 quốc gia, hầu hết là nhượng quyền, trừ 3 chi nhánh ở Kyoto.

% Arabica dự định tiếp tục bước chân vào 7 thị trường mới bao gồm Việt Nam, Philippines, Mexico,... 

Nguồn: [Link nguồn]

Quán cà phê kỳ lạ ở Sa Pa chỉ bán duy nhất một loại đồ uống

Giá vào cửa để thưởng thức loại đồ uống này là 300.000 đồng/người/lượt. Theo đó, quán chỉ bán một sản phẩm duy nhất là combo cà phê Capuchino quế hồi ăn kèm bánh sừng...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Quỳnh Chi ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN