Người đàn ông chi gần 700 triệu tu sửa căn hộ, gần hoàn thiện mới phát hiện sự tình choáng váng

Sự nhầm lẫn “dở khóc dở cười” của người đàn ông đã dẫn tới vụ tranh chấp không đáng có.

Tòa án nhân dân quận Hối Xuyên, thị trấn Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) mới đây đã tiếp nhận một vụ tranh chấp hi hữu.

Được biết, gia đình anh Huống được bàn giao căn hộ mới vào tháng 1/2021. Để gia đình có thể chuyển vào ở, anh Huống đã bỏ ra 180.000 NDT (khoảng 635 triệu đồng) mời thợ về tu sửa và trang hoàng nội thất cho căn hộ này.

Cũng trong tháng 1/2021, anh Vương – hàng xóm của anh Huống cũng làm thủ tục nhận nhà mới. Tuy nhiên, anh Vương chưa vội làm nội thất cho căn hộ này do chưa có nhu cầu sử dụng.

Căn hộ mới bỏ không nhưng vào tháng 4/2021, anh Vương đột nhiên nhận được thông tin về hóa đơn tiền điện bị đóng thiếu. Cho rằng có sự nhầm lẫn, anh Vương đã đến tận căn hộ mới để kiểm tra.

Vừa đến nơi, anh Vương giật mình phát hiện căn hộ mới mua của mình đã được trang hoàng nội thất gần xong, càng ngỡ ngàng hơn khi người thuê thợ tu sửa là anh Huống. Thấy anh Vương xuất hiện, anh Huống cũng không khỏi bất ngờ.

Người đàn ông chi gần 700 triệu trang hoàng nội thất cho căn hộ mới, gần hoàn thiện mới phát hiện nhầm nhà hàng xóm.

Người đàn ông chi gần 700 triệu trang hoàng nội thất cho căn hộ mới, gần hoàn thiện mới phát hiện nhầm nhà hàng xóm.

Tới lúc này, anh Vương và anh Huống mới phát hiện ra sự nhầm lẫn “dở khóc dở cười”. Hóa ra, anh Huống đã sửa sang nhầm nhà của anh Vương. Căn hộ của anh Huống ở ngay bên cạnh vẫn bị bỏ trống.

Hai người sau đó đã liên hệ với công ty bất động sản và nhận được thông tin choáng váng. Công ty này thừa nhận đã bàn giao nhầm chìa khóa căn hộ cho khách hàng.

Anh Vương yêu cầu anh Huống dừng việc tu sửa nhà, trả lại căn hộ đúng như tình trạng ban đầu. Trong khi đó, anh Huống không muốn bỏ phí 635 triệu đã chi ra nên vẫn cố chấp cho thợ tiếp tục thi công.

Không thể thống nhất cách giải quyết với hàng xóm, anh Vương đã kiện anh Huống cũng như công ty bất động sản kia ra tòa. Kết quả điều tra cho thấy công ty bất động sản quả thực đã để xảy ra sai sót khi giao nhầm chìa khoá nhà cho khách hàng. Trong khi đó, anh Huống chỉ sửa sang và trang hoàng nội thất cho căn hộ sau khi nhận được chìa khóa.

Sau nhiều lần thương lượng, anh Vương, anh Huống và phía công ty bất động sản cuối cùng cũng đạt được thỏa thuận chung. Cụ thể, anh Huống và anh Vương sẽ đổi nhà cho nhau. Công ty bất động sản sẽ phải chịu trách nhiệm giải quyết các thủ tục liên quan.

Hai căn hộ vốn có thiết kế và diện tích tương đương nhau. Thế nhưng, anh Vương cho rằng căn hộ của mình có ánh sáng tốt hơn. Do đó, công ty bất động sản cũng phải bồi thường cho anh Vương số tiền 30.000 NDT (khoảng 106 triệu đồng).

Câu chuyện hi hữu sau khi được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, phần lớn cư dân mạng đều tỏ ra khó hiểu trước sự nhầm lẫn nói trên. "Nhà mình mua như thế nào còn không biết nữa hay sao?", "Không biết mình đã mua căn nhà như thế nào còn sửa nhiệt tình thế luôn?" hay "Cũng may mà hoà giải được ấy, không thì tự nhiên lại vứt cả đống tiền qua cửa sổ luôn” là một số bình luận của cư dân mạng.

Trước đó, một sự việc tương tự đã xảy ra ở Trùng Khánh (Trùng Khánh). Một người đàn ông giấu tên đã chi 630.000 NDT (khoảng 2 tỷ đồng) để mua căn hộ nằm ở tầng 40. Sau khi xem hợp đồng mua bán nhà và quyền sở hữu đất của người đàn ông, chủ tòa nhà đã giao cho anh chìa khóa phòng 40-4.

Người đàn ông sau đó vui vẻ chi 150.000 NDT (khoảng 490 triệu đồng) để tu sửa lại căn hộ mới mua. Tuy nhiên, không lâu sau, anh nhận được cuộc gọi từ ban quản lý tòa nhà, thông báo căn hộ anh đang tu sửa thuộc quyền sở hữu của người khác. Phương án đền bù mà ban quản lý tòa nhà đưa ra sau sự cố nhầm lẫn tai hại không được tiết lộ.

Nguồn: [Link nguồn]

Chuyển khoản nhầm 500 triệu USD gây rúng động thế giới

Citibank hiện vẫn chưa thể thu hồi gần 500 triệu USD chuyển nhầm cho các chủ nợ của hãng mỹ phẩm Revlon.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Đinh Kim (T/h) ([Tên nguồn])
Chuyện lạ Thế giới Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN