Yamaha SR500 độ nhỏ, nhưng 'chất'

Thứ Hai, ngày 10/12/2012 08:40 AM (GMT+7)

Gọn gàng và đơn giản là những gì thấy ở chiếc Yamaha SR500 được độ tại gia của một nhà thiết kế công nghiệp đến từ Canada.

Độ một chiếc môtô không phải là công việc mà ai cũng có thể tự mình thực hiện tại nhà. Thế nhưng Eric Stafford, một nhà thiết kế công nghiệp đến từ Toronto, Canada, đã khiến nhiều người phải bất ngờ với tác phẩm tại gia của mình, đó chính là chiếc Yamaha SR500 độ gọn gàng và đầy ấn tượng.

Yamaha SR500 độ nhỏ, nhưng 'chất' - 1

"Tôi muốn dựng một chiếc xe phù hợp để di chuyển trên những con đường xung quanh thành phố", Eric cho biết. "Lần đầu tiên tôi biết về Yamaha SR500 là 6 năm về trước. Ngay lập tức, tôi đã nảy ra ý tưởng độ Yamaha SR500".

Yamaha SR500 độ nhỏ, nhưng 'chất' - 2

Sau một năm trời, Eric đã tìm thấy chiếc Yamaha SR500 phù hợp với ước mơ của mình. Được biết, chiếc xe đã bị bỏ quên suốt gần một thập kỷ.

"Chiếc xe vẫn có thể vận hành bình thường", Eric hồi tưởng. "Tôi đã dùng chiếc xe trong mấy tháng trước khi bị taxi đâm từ phía sau".

Yamaha SR500 độ nhỏ, nhưng 'chất' - 3

Chính tai nạn không may ấy đã thôi thúc Eric biến ước mơ thành hiện thực. Đến mùa đông năm ngoái, Eric và bố anh ta đã tháo tung chiếc Yamaha SR500 này để chuẩn bị cho dự án độ theo phong cách "cây nhà lá vườn".

Sau đó hai cha con cải tiến bộ khung, chắn bùn trước/sau và thay yên xe. Họ tự tay làm tất cả mọi thứ, kể cả công việc bọc yên lẫn sơn xe.

Yamaha SR500 độ nhỏ, nhưng 'chất' - 4

Trong khi đó, bàn đặt chân và tay nắm bằng nhôm được gia công bằng máy. Ngoài ra, Eric còn bổ sung cụm đèn pha Bates, rô-to phanh dạng khoan lỗ và giảm xóc 13 inch cho chiếc xe xi lanh đơn 500 phân phối này. Cuối cùng, số 15 được sơn bằng tay lên bình xăng, con số mà Eric nói là rất hợp với dáng dấp của một chiếc xe đua cổ .

"Tôi không muốn tốn nhiều tiền cho quá trình độ chiếc xe. Vì thế, tôi tìm cách chỉnh sửa và đơn giản hóa bằng những gì mình có", Eric chia sẻ.

Yamaha SR500 độ nhỏ, nhưng 'chất' - 5

Hiện nay Eric đang độ một chiếc xe khác, đó là Harley-Davidson Sportster 1999. Cùng chờ một thời gian nữa để ngắm thành quả thứ hai của nhà thiết kế công nghiệp người Canada.

Theo Hàn Quang (Autopro)