Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h mới nhất

Tiếp nối CX-5, Mazda trang bị động cơ tăng áp cho CX-8 2019

Thứ Năm, ngày 01/11/2018 09:00 AM (GMT+7)
Sự kiện:

Xe Mazda

Bên cạnh việc nâng cấp động cơ tăng áp, Mazda còn trang bị cho CX-8 2019 hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus (GVC+).

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

Tiếp nối người "anh em" CX-5, Mazda tiếp tục nâng cấp cho CX-8 2019 với việc trang bị động cơ SkyActiv-G 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.5L tăng áp  (turbocharger) cho công suất tối đa 226 mã lực tại vòng tua 4.250 v/p và mô-men xoắn cực đại 420Nm tại 2.000v/p; động cơ 2.5L tăng áp này có mức tiêu hao 11,6 km/ 1L xăng (khoảng 8,6L/ 100km) theo thử nghiệm chu trình WLTP.​

Tiếp nối CX-5, Mazda trang bị động cơ tăng áp cho CX-8 2019 - 1

Ở phiên bản động cơ SkyActiv-G 2.5L hút khí tự nhiên (N/A) sẽ cho công suất tối đa 187 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 252Nm tại 4.000 v/p; động cơ 2.5L này có mức tiêu hao 11,6 km/ 1L xăng (khoảng 8,6L/ 100km) theo thử nghiệm chu trình WLTP. Hãng xe Nhật Bản vẫn giữ nguyên phiên bản động cơ dầu SkyActiv-D 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.2L và hộp số tự động 6 cấp (6AT) cho tất cả phiên bản của Mazda CX-8 2019.​

Tiếp nối CX-5, Mazda trang bị động cơ tăng áp cho CX-8 2019 - 2

Tương tự CX-5 mới, Mazda CX-8 2019 đã được trang bị hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus (GVC+) thế hệ mới - đây là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản CX-8 bán ra tại thị trường nội địa Nhật Bản.

Tiếp nối CX-5, Mazda trang bị động cơ tăng áp cho CX-8 2019 - 3

GVC+ là công nghệ thay đổi mô-men xoắn từ động cơ đến bánh xe, nhờ đó mà kiểm soát được một phần lực G (lực sinh ra từ gia tốc) theo phương ngang và chiều dọc. Hãng Mazda cho biết GVC Plus cải thiện khả năng xử lý của xe, khi thay đổi làn đường hoặc hoạt động trên các bề mặt trơn trượt như đường ướt hay tuyết. Mazda CX-8 2019 là mẫu xe thứ 2 trong gia đình xe Mazda được trang bị hệ thống Vectoring Control Plus (GVC+) mới nhất sau Mazda CX-5 2019.

Tiếp nối CX-5, Mazda trang bị động cơ tăng áp cho CX-8 2019 - 5

Mazda đã nâng cấp một số hệ thống an toàn, hỗ trợ lái và cách âm lẫn tính tiện nghi cho CX-8 2019 bao gồm: tính năng phát hiện người đi bộ trong đêm và hệ thống hỗ trợ phanh thông minh (SCBS), camera 360 (tùy chọn), Apple CarPlay và Android Auto. Mâm 17 inch ở phiên bản tiêu chuẩn và 19 inch ở phiên bản cao cấp.

Tiếp nối CX-5, Mazda trang bị động cơ tăng áp cho CX-8 2019 - 6

Các ghế ngồi được bọc da Nappa cao cấp. Hệ thống cách âm cũng được cải tiến giúp cải thiện tiếng ồn lọt vào trong cabin. Ở phiên bản L cao cấp, hàng trước ghế trước thông gió, trang bị một màn hình hiển thị LCD loại TFT kích thước 7 inch, gương chiếu hậu trong xe tự động loại không khung và đèn LED trắng chiếu sáng bên trong ca-bin.​

Tiếp nối CX-5, Mazda trang bị động cơ tăng áp cho CX-8 2019 - 7

Tiếp nối CX-5, Mazda trang bị động cơ tăng áp cho CX-8 2019 - 8

Chỉ có Mazda 6 và Mazda CX-5 tại thị trường Việt Nam mới có chi tiết đặc biệt này

Các chi tiết nhỏ chỉ có trên hai chiếc Mazda do THACO lắp ráp, các thị trường khác hầu như không có.

Theo Nguyên Nhật (Khám Phá)
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Về trang chủ 24h Về đầu trang