"Quái vật" Bugatti Veyron đi "tắm nắng" Sài Thành

Sau thời gian dài "mai danh ẩn tích" chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron đã bất ngờ "xuống phố" trong cái nắng ấm áp của Sài Gòn.

Từng gây “choáng váng” không chỉ dư luận trong nước, mà ngay cả báo chí nước ngoài cũng phải ngả mũ khi một quốc gia không mấy được biết đến trong làng chơi xe của thế giới lại có người tậu về “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron.

"Quái vật" Bugatti Veyron đi "tắm nắng" Sài Thành - 1

Chiếc Bugatti Veyron xuống phố đã thu hút sự chú ý của người xem

Chất 'ngầu' mà vị chủ nhân này thể hiện không chỉ ở số tiền lên tới cả triệu đô khi quyết định tậu Bugatti Veyron, mà nó còn cho thấy sự liều lĩnh khi cho siêu xe có hệ thống khung gầm khá thấp này lưu hành trên đường xá Việt Nam.

Sau khi gia nhập làng siêu xe Việt Nam (ngày 10 tháng 2 vừa qua) tính từ thời điểm đó chiếc siêu xe này đã được chủ nhân nằm “đắp chiếu” khá lâu. Rất nhiều cư dân trên các diễn đàn cho rằng siêu phẩm này chỉ được chủ nhân của nó rước về để “làm thương hiệu” cá nhân, thậm chí có người còn cho rằng chủ nhân của nó sót của mà không dám chạy ở đường phố Việt Nam.

Tuy nhiên, mới đây người ta đã bắt gặp chiếc siêu xe Bugatti Veyron này “dạo chơi” trên đường phố Sài Gòn, và thu hút được sự chú ý của rất nhiều người.

"Quái vật" Bugatti Veyron đi "tắm nắng" Sài Thành - 2

So với các siêu xe khác thì Bugatti Veyron có khung gầm khá thấp

Theo một số nguồn tin trước đó, “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron được chủ nhân của nó đưa về Việt Nam theo dạng xe cũ nhập khẩu do đó mức thuế sẽ rẻ hơn so với phiên bản mới, và đã thay đổi màu sơn sang trắng-đỏ theo sở thích riêng. Xe mang biển số 51A-289.88 và đã nhanh chóng thu hút ánh nhìn của rất nhiều người dân Sài Gòn khi dạo phố.

Chiếc xe được trang bị động cơ dung tích 8 lít, 16 xi-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp mang đến công suất 1.001 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 1.250Nm từ 2.200-5.500 vòng/phút. Sức mạnh này cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ với 2,3 giây, ở vận tốc cực đại 407 km/h, "quái vật đường phố" này sẽ uống cạn 120 lít xăng chỉ trong khoảng 12 phút và mỗi phút Veyron nạp khoảng 47.000 lít không khí.

"Quái vật" Bugatti Veyron đi "tắm nắng" Sài Thành - 3

Bugatti Veyron 16.4 về Việt Nam còn sở hữu hệ thống phanh khí động học chỉ có thể thấy trong thiết kế máy bay. Phanh đĩa làm bằng carbon có thể chịu được nhiệt độ lên tới 1000 độ C, các má phanh công suất cực cao, phanh tay của Veyron sử dụng hệ thống chống bó cứng độc đáo, điều này cho phép Veyron 16.4 dừng lại từ tốc độ 400km/h chỉ sau 10 giây.

Về nội thất, Veyron sở hữu những chi tiết vô cùng tinh tế, không lẫn được với các dòng xe khác. Sự kết hợp tuyệt vời giữa nét cổ điển của Bugatti với những trang thiết bị hiện đại hội tụ trong Veyron. Chất liệu da kháng ẩm cầu kì, được lựa chọn kĩ kết hợp với hợp kim nhôm sáng bóng tạo nên sự tinh tế bên trong xe. Veyron được trang bị hệ thống camera đảo chiều có màn hình 2,7 inch đặt tại vị trí gương chiếu hậu bên trong, dàn âm thanh Puccini tích hợp bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số.

"Quái vật" Bugatti Veyron đi "tắm nắng" Sài Thành - 4

"Quái vật" Bugatti Veyron đi "tắm nắng" Sài Thành - 5

"Quái vật" Bugatti Veyron đi "tắm nắng" Sài Thành - 6

"Quái vật" Bugatti Veyron đi "tắm nắng" Sài Thành - 7

"Quái vật" Bugatti Veyron đi "tắm nắng" Sài Thành - 8

"Quái vật" Bugatti Veyron đi "tắm nắng" Sài Thành - 9

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Thanh ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN