Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi công bố định hướng phát triển trong tương lai

Sự kiện: Ô tô Nissan Xe Renault

Từng hãng xe trong liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi sẽ tập trung vào thế mạnh công nghệ, sản phẩm và thị trường của mình để phát triển và sự tăng trưởng chung cho liên minh.

Sau bê bối của cựu CEO Carlos Ghosn, tập đoàn Renault vừa bổ nhiệm giám đốc điều hành mới, đồng thời hé lộ kế hoạch phát triển của Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi.

Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi công bố định hướng phát triển trong tương lai - 1

Một ngày sau khi Luca de Meo được bổ nhiệm làm CEO mới của tập đoàn Renault, bộ 3 nhà sản xuất Renault-Nissan-Mitsubishi đã công bố sơ bộ những định hướng phát triển cho tương lai. Kể từ lúc cựu CEO Carlos Ghosn vướng vào bê bối gian lận tài chính vào cuối 2018, liên minh ô tô lớn nhất thế giới mới có những động thái rõ ràng trong việc tái cấu trúc mô hình hoạt động.

Uỷ ban điều hành liên minh (Alliance Operating Board - AOB) sau cuộc họp tại Yokohama, Nhật Bản đã công bố kế hoạch kinh doanh dành cho Renault, Nissan và Mitsubishi. Từng hãng xe sẽ tập trung vào thế mạnh công nghệ, sản phẩm và thị trường của mình để phát triển, từ đó đóng góp vào sự tăng trưởng chung cho liên minh.

Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi công bố định hướng phát triển trong tương lai - 2

Đầu tiên là về mặt phân bổ thị trường, Nissan sẽ tập trung vào Trung Quốc, Renault tiếp tục mở rộng kinh doanh ở châu Âu và Mitsubishi dồn lực cho khu vực Đông Nam Á.

Tiếp theo là mặt phát triển công nghệ mới, mỗi nhà sản xuất sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển một nền tảng công nghệ then chốt, sau đó chia sẻ với các thành viên còn lại trong liên minh. Đó có thể là khung gầm, động cơ, hệ truyền động và các công nghệ an toàn.

Sau đó cả 3 hãng xe đều sẽ tham gia vào kế hoạch đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới đối với ôtô tại châu Âu ngay trong năm nay.

Đối với mảng xe thương mại, Renault sẽ tiếp tục sản xuất các dòng xe chở khách tại nhà máy Sandouville. Đồng thời, mẫu xe van mới của Mitsubishi chia sẻ nền tảng công nghệ với chiếc Renault Trafic sẽ được bán ra ở châu Đại Dương. Những kế hoạch trung gian khác của liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi sẽ được AOB công bố tiếp vào tháng 5/2020.

Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi công bố định hướng phát triển trong tương lai - 3

Năm 2017, dưới sự điều hành của Cựu chủ tịch Nissan kiêm CEO Carlos Ghosn, liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi có tổng doanh số xe du lịch đạt 10,61 triệu chiếc, đứng đầu ngành ôtô thế giới.

Năm 2018, 3 hãng xe tiếp tục đạt kết quả khả quan với tổng lượng ôtô du lịch bán ra tăng 1,4%, đạt 10,76 xe nhưng đã bị Volkswagen Group qua mặt với 10,83 triệu chiếc.

Nguồn: [Link nguồn]

Honda Amaze 2020 trình làng, bản rẻ nhất giá 198 triệu đồng

Honda Ấn Độ đã chính thức cho ra mắt mẫu compact Amaze thế hệ mới với nhiều nâng cấp ở ngoại thất và động cơ, xe...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nhật Hạ ([Tên nguồn])
Ô tô Nissan Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN