Lexus GX 460 2015 chính thức trình làng
Mẫu SUV hạng sang GX 460 2015 của Lexus đã chính thức được công bố với giá bán 177.000 USD (tương đương 3,766 tỉ đồng).
Về cơ bản, Lexus GX 460 2015 không phải là một mẫu xe hoàn toàn mới của Toyota mà chỉ là bản nâng cấp với nhiều chi tiết đáng giá. Chiếc SUV cỡ trung này có thân hình khá cơ bắp, thiết kế để di chuyển phù hợp trên nhiều loại địa hình khác nhau.
Mẫu SUV cỡ trung Lexus GX 460 2015
Lexus GX 460 2015 sử dụng kết cấu tương tự như trên mẫu Toyota Prado, tuy nhiên phiên bản mới có nhiều chi tiết mềm mại, và sang trọng giúp chiếc xe trở nên thanh thoát hơn. Một số thay đổi đáng chú ý ở ngoại thất như lưới tản nhiệt mới, bộ la-zăng được thay mới và đèn LED mới.
Bên trong, táp-lô kiểu liền mạch cấu thành từ chất liệu gỗ gụ, nhựa cao cấp và da bọc. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng có chế độ nhớ vị trí, điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hệ thống giải trí với 9 loa, màn hình điều khiển cảm ứng đa phương tiện,...
Cung cấp sức mạnh cho Lexus GX 460 đến từ động cơ xăng V8 4,6 lít sản sinh công suất 292 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 438 Nm tại 3.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (4WD), vi sai hạn chế trượt và hệ thống thanh cân bằng thủy lực điện tử (KDSS). GX 460 2015 có lựa chọn chế độ lái đa địa hình và chế độ điều khiển vượt địa hình, bên cạnh những chế lái thông thường.
Chức năng điều khiển chuyển số thông minh (AI SHIFT) thường xuyên đánh giá điều kiện đường sá và kiểu lái để chủ động kiểm soát cách sang số. Hệ thống thanh cân bằng thủy động lực học điện tử (KDSS); chế độ lựa chọn đa địa hình (Multi Terrain Select), kết hợp với chế độ điều khiển vượt địa hình (Crawl Control).
GX460 được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn chủ động tiên tiến. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) đa địa hình và Hệ thống phân bổ phanh điện tử (EBD), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), đi kèm với Đèn báo hiệu phanh khẩn cấp (EBS).
Một số tính năng an toàn trên Lexus GX 460 2015 như kiểm soát tốc độ biến thiên (VFC) giúp đánh lái chính xác. Hệ thống kiểm soát khả năng bám đường (TRC) điều chỉnh lực cần thiết cho bánh xe, giúp hạn chế sự trượt bánh. Hệ thống kiểm soát ổn định thân xe (VSC) giúp ngăn ngừa những tình huống mất kiểm soát.