GM cho ra mắt xe SUV giá chỉ 182 triệu đồng
Sản phẩm mang tên Baojun 510 đang gây chấn động thị trường Trung Quốc do liên doanh GM và SAIC Thượng Hải hợp tác sản xuất.
Chiến lược lập nên các liên doanh giữa doanh nghiệp nội địa và các hãng xe lớn trên thế giới giúp ích nhiều cho sự phát triển ngành ô tô Trung Quốc. Nhờ quá trình chuyển giao công nghệ, những công ty liên doanh có thể làm được các mẫu xe tiên tiến và bắt mắt, trong khi vẫn giữ được chi phí không bị dội lên quá cao. Trường hợp của Baojun 510 là ví dụ điển hình.
Được giới thiệu lần đầu vào tháng 11/2016 trong khuôn khổ triển lãm ô tô Quảng Châu, Baojun 510 là sản phẩm hợp tác của GM với các công ty SAIC (Thượng Hải) và Wuling (Liễu Châu). Nhà sản xuất công bố giá bán khởi điểm cho xe từ 8.000 USD (khoảng 182 triệu đồng) và có thể tăng lên 10.000 USD (228 triệu đồng) nếu chọn đầy đủ các trang bị tùy chọn.
Với thiết kế theo kiểu SUV, Baojun 510 có kích thước tổng thể 4.220 x 1.740 x 1.605mm (dài x rộng x cao), chiều dài trục cơ sở ở mức 2.550mm. Xe trang bị đèn LED chạy ban ngày, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa không khí tự động, gương chiếu hậu gập điện tích hợp sấy kính, màn hình LCD 8.0 inch kết hợp một camera lùi và có thể kết nối điện thoại thông minh.
Bên cạnh đó còn có hệ thống khởi động bằng nút bấm, ga tự động, túi khí kép, cảm biến áp suất lốp, cân bằng điện tử ESC… GM cho biết xe sử dụng vật liệu cách âm chất lượng cao, thiết kế trau chuốt nếu so với mức giá khiêm tốn khi đến tay khách hàng.
Baojun 510 sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh 1.5L, sản sinh công suất 111 mã lực, mô-men xoắn cực đại 147Nm, hệ dẫn động cầu trước. Khách hàng có thể chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.
Theo liên doanh SAIC-GM-Wuling, mẫu SUV giá rẻ Baojun 510 được trải qua 400.000 km thử nghiệm trong nhiều điều kiện điạ hình và tình trạng giao thông khác nhau. Riêng động cơ đã trải qua 10.000 giờ thử nghiệm trong điều kiện mô phỏng.
Thương hiệu Baojun đang nổi lên rất nhanh tại Trung Quốc. Trong năm 2016 vừa qua, nhãn xe này tiêu thụ được 688.390 chiếc, đạt mức tăng trưởng 48,5% dù danh mục sản phẩm mới chỉ có SUV và MPV.