Fiat đầu tư 1,6 tỷ USD cho thương hiệu Maserati
Công ty sản xuất xe ôtô Fiat của Italy dự định đầu tư 1,2 tỷ euro (1,6 tỷ USD) vào dòng xe sang trọng Maserati, và hy vọng sự hợp tác với hãng Chrysler (Mỹ) sẽ giúp Fiat cạnh tranh được với các hãng xe đối thủ như BMW và Porsche của Đức.
Giám đốc điều hành phụ trách thương hiệu Maserati, ông Harald Wester nói rằng Fiat sẽ đầu tư phát triển 3 mẫu xe mới thương hiệu Maserati với nỗ lực nâng doanh số bán lên 50.000 chiếc vào năm 2015.
Dòng xe sang trọng Maserati của Fiat.
Trong khi các nỗ lực trước đó nhằm gia tăng các dòng xe Maserati và Alfa Romeo không đạt được kết quả, Fiat hy vọng mạng lưới 2.300 đại lý của Chrysler sẽ tạo nên sự khác biệt, giúp tăng thị trường ôtô sang trọng, hiện đang cho lãi ròng ở mức 2 con số. Mức lợi nhuận này cao hơn mức lợi nhuận 2% mà Fiat có khả năng đạt được trong năm nay.
Quan hệ hợp tác của Fiat với Chrysler cũng tạo điều kiện cho các công ty có trụ sở tại Turin này tận dụng được công nghệ và trình độ chuyên môn của Chrysler trong việc tạo nên những chiếc ôtô lớn hơn và tiết kiệm các chi phí trong nghiên cứu để phát triển.
Các đại lý bán lẻ dòng xe Maserati trên toàn cầu sẽ tăng từ 250 cuối năm nay lên 425 đại lý năm 2015.
Trong 9 tháng đầu năm nay, doanh thu bán dòng Maserati tăng 6% so với năm ngoái, đạt 472 triệu euro. Tổng doanh thu của cả Fiat và Chrysler là 62,14 tỷ euro tổng cộng.
Hãng có dự định bán tối thiểu 13.000 chiếc xe mẫu mới 4 cửa Quattroporte trong năm 2013, cao hơn so với doanh số bán 4.700 chiếc Maserati trong 3 quý đầu năm 2012. Quattroporte là dòng xe mới thứ hai được thiết kế và giới thiệu kể từ năm 2009, khi Fiat bắt đầu hợp tác với Chrysler. Thương hiệu này đưa ra nhằm cạnh tranh với dòng xe BMW 7 Series của BMW và Panamera của Porsche, với mức giá từ 100.000-150.000 euro.