BMW R1200 Diva: Độc đáo và khác biệt
Cảm hứng thiết kế BMW R1200 Diva bắt nguồn từ dòng xe ra đời trong 2 thập niên đầu của thế kỷ 20.
Nằm gọn trong góc khu trưng bày triển lãm EICMA 2013 là không gian của một nhà thiết kế công nghiệp Giulio Paz. Tuy lọt thỏm giữa gian trưng bày của các hãng sản xuất phụ kiện đến từ Trung Quốc nhưng Giulio Paz vẫn thu hút không ít sự chú ý.
Có thể nói, điểm nhấn của gian trưng bày Giulio Paz là mẫu xế độ được phát triển dựa trên BMW R1200. Được gọi bằng cái tên Diva, mẫu xế độ của Giulio Paz là một sản phẩm "vô cùng độc đáo và khác biệt hoàn toàn so với vẻ đẹp thẩm mỹ trong suốt nhiều thập kỷ qua".
Cảm hứng thiết kế BMW R1200 Diva bắt nguồn từ dòng xe ra đời trong 2 thập niên đầu của thế kỷ 20. Trong giai đoạn đó, môtô thường được thiết kế tập trung vào chức năng đầy đủ thay vì kiểu dáng bắt mắt.
Giulio Paz vẫn giữ nguyên kiểu dáng tổng thể của BMW R1200 với thiết kế thấp và bình nhiên liệu nằm dưới gờ yên. Bản thân khối động cơ Boxer, dung tích 1.170cc, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực cũng không thay đổi để dễ bảo dưỡng.
Trong khi đó, bộ khung của BMW R1200 Diva do hãng Bonamici Racing sản xuất. Đây là hãng chuyên chế tạo phụ kiện cho siêu xe đua BMW. Ngoài ra, Bonamici Racing còn tạo ra các phụ kiện bằng nhôm cho BMW R1200 Diva.
Phần thân vỏ và những bộ phận không tải đều được làm từ sợi carbon do hãng Pro-Lite Advanced Composites chế tạo. Tuy sở hữu nhiều phụ kiện như xe tham gia giải WSBK nhưng BMW R1200 Diva vẫn chỉ được Giulio Paz miêu tả như một mẫu "môtô tốc độ cao" thay vì "xế đua".
"BMW R1200 Diva được ra đời như một minh chứng cho sự tự do. Đây là một mẫu xe độc đáo và hiếm có. Chỉ có những sản phẩm chế tạo thủ công mới sở hữu chất lượng tương tự", Giulio Paz cho biết.
Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh của BMW R1200 Diva: