Tài khoản bỗng có 3,1 tỷ đồng chuyển vào, người đàn ông tưởng giàu to và "cái kết"

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Người đàn ông này dùng tiền trả tiền thuê nhà, trả các hóa đơn nhưng cái kết mới đắng lòng.

Cách đây 2 năm, một người đàn ông Ấn Độ sống ở UAE nhận được một khoản tiền 500.000 AED (3,1 tỷ đồng) chuyển vào tài khoản. Đây không phải là số tiền mà anh ta được nhận bởi người chuyển đã nhầm lẫn khi thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, thay vì báo với nhà chức trách, người đàn ông này lại lấy tiền trả tiền thuê nhà và thanh toán các hóa đơn, số còn lại cũng bị tiêu sạch.

Số tiền này thực tế là do một công ty về thương mại y tế gửi cho khách hàng nhưng lại chuyển nhầm.

Người đàn ông được chuyển nhầm tiền không chịu trả lại cho bên chuyển nhầm

Người đàn ông được chuyển nhầm tiền không chịu trả lại cho bên chuyển nhầm

Sau khi công ty báo với nhà chức trách, người đàn ông tham lam đã bị bắt giữ. Anh cũng xác nhận không tìm hiểu xem số tiền đó đến từ đâu mà vẫn lấy ra tiêu.

Tại phiên tòa, người đàn ông này bày tỏ: "Tôi ngạc nhiên khi phát hiện 500.000 AED được chuyển vào tài khoản. Tôi đã dùng trả tiền thuê nhà và các hóa đơn khác".

Trước khi công ty thông báo với nhà chức trách, họ đã ngỏ ý muốn xin lại số tiền bị chuyển nhầm nhưng anh ta từ chối. Vì sự tham lam của người này nên cảnh sát được mời vào cuộc. Hiện, tài khoản của người này bị đóng băng.

Bị cáo cho hay, anh ta nhận được lời đề nghị hoàn lại tiền nhưng không làm vì sợ rằng số tiền đó không phải của công ty thương mại y tế. 

Thẩm phán cho rằng người đàn ông nói trên đã lấy tiền của người khác bất hợp pháp. Bị cáo đã kháng cáo lên tòa án và phiên xét xử tiếp tục diễn ra trong tháng tới.

Tháng 9/2022, Thevamanogari Manivel - một người phụ nữ ở Australia vô tình được chuyển số tiền 6 triệu bảng (170 tỷ đồng) vào tài khoản. Điều đáng nói đây không phải là tiền của cô gái này mà do một công ty chuyên về tiền số chuyển tiền vào.

Thay vì báo cáo nhà chức trách hay phía ngân hàng, Thevamanogari Manivel đã dùng số tiền được chuyển nhầm để mua biệt thự sang trọng và mua quà tặng cho gia đình. 

Sự việc diễn ra một thời gian dài mà phía công ty chuyển nhầm không phát hiện ra. Mãi tới 7 tháng sau, thông qua kiểm toán định kỳ mới phát hiện sai sót. 

Thời điểm phát hiện sự việc, Thevamanogari Manivel đã tiêu gần hết số tiền.

Nguồn: [Link nguồn]

Vô tình không để ý, hàng loạt khách hàng tự động chuyển tiền cho kẻ lừa đảo

Lúc chuyển khoản xong, nhiều người mới nhận ra mình bị lừa thì đã không thể lấy lại tiền.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nghi Dung (tổng hợp) ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN