Giải pháp kiếm sống thời Covid: Trở thành tài xế công nghệ

Thứ Ba, ngày 23/03/2021 18:00 PM (GMT+7)

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng, ăn uống của người Việt, dẫn tới sự bùng nổ của các dịch vụ giao hàng tận nơi. Theo khảo sát được thực hiện với 1.046 người có độ tuổi từ 18-45 tại Hà Nội và TP.HCM mới đây, 62% người được hỏi cho biết có sử dụng dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến, trong đó 82% sử dụng các app (ứng dụng) đặt hàng.

Để kịp thời đáp ứng những thay đổi của thị trường, Gojek đang ráo riết tuyển dụng bổ sung đối tác tài xế, với những ví dụ thực tế về thu nhập ổn định nếu chạy xe đều, dù yêu cầu tiêu chuẩn dịch vụ của hãng đưa ra là khá cao.

Giải pháp kiếm sống thời Covid: Trở thành tài xế công nghệ - 1

Trong 3 ngày từ 22 - 24/3, Gojek bắt đầu chiến dịch thu hút thêm các đối tác tài xế công nghệ thông qua hoạt động diễu hành qua nhiều tuyến phố lớn thuộc các quận: Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy. Đoàn xe mô tô hoành tráng dán logo Gojek hình tròn cùng trang phục tài xế xanh đen và những lá cờ phấp phới đã thu hút được sự chú ý của nhiều người qua đường, và nhiều người tỏ ra hứng thú với hình thức tuyển dụng lao động này.

Giải pháp kiếm sống thời Covid: Trở thành tài xế công nghệ - 2

Các tài xế đang là đối tác của Gojek còn thực hiện việc phát tờ rơi và chia sẻ thông tin hữu ích giúp cho các đối tác tiềm năng biết về các dịch vụ mà hãng đang thực hiện bao gồm: GoRide (chở khách), GoFood (giao đồ ăn) và GoSend (giao hàng). Anh Trần Ngọc Đô (đối tác tài xế Gojek) cho biết, nếu sắp xếp hợp lý để hoàn tất các đơn hàng mỗi ngày, thu nhập của anh giao động từ 18 đến 22 triệu/tháng. Công việc chở khách, giao hàng, giao đồ ăn được hỗ trợ hợp lí trên nền tảng ứng dụng thông minh và chính xác.

Chị T. Hằng chia sẻ: “Thông qua hoạt động đi chia sẻ như thế này, mình cũng muốn truyền thêm các kinh nghiệm, kỹ năng để giúp các đồng nghiệp mới nhanh chóng quen việc, gia tăng thu nhập, cũng như lái xe an toàn, mang lại sự tin cậy cho khách hàng hơn”. 

Giải pháp kiếm sống thời Covid: Trở thành tài xế công nghệ - 3

Tại cửa hàng Sữa chua trân châu Hạ Long trên phố Thái Phiên, ngay từ khi bắt đầu mở cửa hàng đã có nhiều đối tác tài xế Gojek có mặt để chờ đơn hàng. Theo chị Hoàng Thu Hương, đại diện cửa hàng, việc tăng thêm nhiều đối tác tài xế không chỉ giúp cho việc kết hợp giao hàng của cửa hàng được nhanh hơn mà khách hàng sẽ được lợi hơn rất nhiều khi không phải chờ đợi lâu, sản phẩm đến tay mọi người vẫn đảm bảo chất lượng và đặc biệt còn được nhận nhiều chương trình khuyến mại. Đi cùng với các hoạt động khuyến mại, lượng đơn hàng sẽ rất lớn và cần số đầu xe đủ nhiều để phục vụ.

Giải pháp kiếm sống thời Covid: Trở thành tài xế công nghệ - 4

Ghi nhận tại hàng cơm thố Anh Nguyễn phố Dương Khuê quận Cầu Giấy, mới hơn 11h trưa đã có rất nhiều đối tác tài xế có mặt nhận đơn, ai cũng vội vàng vì trong cung giờ cao điểm trưa gần 2 tiếng, mỗi người có thể giao khoảng 6,7 đơn hàng cho khách hàng dùng bữa.

Giải pháp kiếm sống thời Covid: Trở thành tài xế công nghệ - 5

Quản lý cửa hàng Nguyễn Văn Khoa cho biết, công suất phục vụ của cửa hàng trong một buổi trưa được hơn 700 đơn, chưa kể phục vụ khách hàng tại chỗ. Việc tăng cường thêm nhiều đối tác xe công nghệ sẽ giúp khách hàng đặt đơn và nhận đơn nhanh, thuận lợi hơn nhất là cao điểm.

Giải pháp kiếm sống thời Covid: Trở thành tài xế công nghệ - 6

Sau giờ cao điểm trưa, các đối đác tài xế lại tất bật trong việc phục vụ người đi lại hoặc giao hàng GoSend.

Giải pháp kiếm sống thời Covid: Trở thành tài xế công nghệ - 7

Anh Trần Ngọc Đô kể, gắn bó từ những ngày đầu với công việc này, với tư cách là người trụ cột trong gia đình, anh hài lòng vì đây là nguồn thu nhập khá tốt. Như anh là chạy toàn thời gian, nhưng các đối tác tài xế có thể lựa chọn làm việc bán thời gian để bổ sung thu nhập cho cuộc sống.

Theo Gojek, chỉ cần 9 phút là đã có thể trở thành đối tác tài xế Gojek. Thủ tục đơn giản, nhưng Gojek đặt ra các tiêu chuẩn chặt chẽ về tiêu chuẩn dịch vụ mà các tài xế phải tuân thủ để đảm bảo chất lượng phục vụ. Chẳng hạn, tài xế cần chấp hành các quy định của Gojek về thái độ và hành vi, nghiêm cấm các hành vi gian lận, hạn chế tự ý huỷ đơn hàng vì lý do không chính đáng, v.v. Chị Bạch Ngọc Trà Ly, Quản lý cấp cao nhóm vận hành Gojek tại Hà Nội cho biết, “Sự hài lòng của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả hoạt động cũng như sự phát triển bền vững của Gojek, từ đó sẽ mang lại thu nhập ổn định và lâu dài cho các đối tác. Vì vậy, song song với nỗ lực tạo điều kiện cho các đối tác tài xế có thu nhập tốt, được phát triển bản thân và được tham gia các cộng đồng đông đảo của chúng tôi, chúng tôi cũng luôn hướng tới việc xây dựng một đội ngũ tài xế Gojek chuyên nghiệp, tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm.”

Hiện, cộng đồng đối tác tài xế Gojek đã lên tới 150 nghìn người, kết nối với 80.000 nhà hàng và hàng triệu người dùng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguồn: http://danviet.vn/giai-phap-kiem-song-thoi-covid-tro-thanh-tai-xe-cong-nghe-50202123317560915.ht...

(Dân Việt).
Báo lỗi nội dung