Dịch vụ vận chuyển đường thủy nội địa của ITL

Trong nhiều năm trở lại đây, lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa của Việt Nam luôn ghi nhận tốc độ tăng trưởng sản lượng cao, ổn định. Vận tải hàng hóa năm 2023 đạt 2.344 triệu tấn, tăng 15,4% còn luân chuyển hàng hóa đạt 490 tỷ tấn, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, vận chuyển hàng hóa đường thủy 476 triệu tấn (tăng 18,7%) và đường biển 116 triệu tấn (tăng 7,8%). Sự tăng trưởng này được hỗ trợ bởi việc mở rộng và cải thiện hạ tầng đường thủy, cũng như việc áp dụng công nghệ mới trong quản lý và vận hành.

Hiện Việt Nam có 3 cảng nằm trong danh sách 50 cảng container có sản lượng thông qua lớn nhất thế giới (TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Cái Mép - Thị Vải). Đến thời điểm này, hệ thống cảng biển Việt Nam đã tiếp nhận được tàu có trọng tải lớn nhất thế giới, thu hút 40 hãng tàu lớn của quốc tế vào hoạt động. Bên cạnh đó, Việt Nam còn có hệ thống sông ngòi dày đặc với 2.360 con sông, kênh tổng chiều dài gần 41.900 km. Hiện cả nước có 202 cảng hàng hóa, 11 cảng hành khách, 97 cảng chuyên dùng, 4.791 bến thủy nội địa được cấp phép... Những số liệu này không chỉ cho thấy sự phát triển của ngành vận tải thủy nội địa mà còn là minh chứng cho tiềm năng lớn của Việt Nam trong việc trở thành một trung tâm logistics quan trọng trong khu vực.

Mỗi năm, công ty đảm nhận gần 2 triệu TEUs hàng hóa, đồng thời cung cấp các dịch vụ toàn diện liên quan đến khai thác cảng và ICD.

Các cảng và ICD của ITL được đặt tại các vị trí chiến lược, mang đến gói dịch vụ đa dạng bao gồm thủ tục hải quan, xuất nhập khẩu, lưu bãi container và hàng hóa, vận tải đa phương thức, kho bãi (bao gồm ngoại quan, CFS, kho bách hóa, xếp dỡ hàng vào container, và dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Điều này đảm bảo cho doanh nghiệp tính an toàn, tiết kiệm chi phí và thời gian trong quá trình vận hành. Ngoài ra, chúng tôi còn là công ty tiên phong trong lĩnh vực vận tải đường thuỷ nội địa và biển, kết nối các cảng nội địa và ICD với cảng biển nước sâu, đảm bảo việc giao hàng nhanh chóng và đáng tin cậy.

Mạng lưới Cảng và ICD của ITL bao gồm các địa điểm sau:

- Cảng Long Bình (TP. HCM)

- Cảng ICD Sotrans (TP. HCM)

- Cảng Tri Phương (Bắc Ninh)

- Suối Tiên 1 Depot (TP. HCM)

- Cảng VICT (TP. HCM)

Dịch vụ vận chuyển đường thủy nội địa của ITL - 1

Ưu điểm và thế mạnh dịch vụ vận tải thủy nội địa của ITL

Với thế mạnh sở hữu 5 cảng, ICD trải dài từ Bắc đến Nam và đội sà lan 34 chiếc, ITL không chỉ đảm bảo sự lưu thông hàng hóa một cách hiệu quả và an toàn ở khu vực phía Bắc và Phía Nam thông qua hệ thống sông, kênh phát triển mạnh mẽ, mà còn tích hợp một cách chặt chẽ với các dịch vụ vận chuyển khác như đường bộ và đường sắt. Điều này góp phần tạo nên giải pháp Logistics đa dạng, linh hoạt và toàn diện, phù hợp với nhu cầu vận chuyển hàng hóa đa dạng của khách hàng, từ hàng hóa nội địa đến hàng xuất nhập khẩu.

Đội sà lan tự hành của ITL gồm 34 chiếc với sức chứa từ 90 đến 300 TEU, chuyên trách vận chuyển container từ các cảng khu vực TP. HCM như Cát Lái, SPITC, SGHP, VICT... đến các ICD tại khu vực Trường Thọ, Thủ Đức và ngược lại, bao gồm ICD Sotrans, ICD Transimex, và ICD Phước Long, Tanamexco.., đảm bảo sự lưu thông hàng hóa liên tỉnh và cho các tỉnh miền Tây.

Trong khi đó, ở lĩnh vực lai dắt tàu biển, công ty cũng sở hữu một đội tàu chuyên biệt với công suất từ 560 đến 4.000 mã lực, chuyên lai dắt và hỗ trợ tàu biển tại Cảng VICT và các cảng, phao neo trong khu vực TP. Hồ Chí Minh.

Dịch vụ vận chuyển đường thủy nội địa của ITL - 2

Ưu điểm và một số thế mạnh về dịch vụ:

Với hệ thống Cảng – Bến và sông – kênh tại khu vực phía Nam, xu hướng vận chuyển container bằng đường thủy nội địa ngày càng tăng và những ưu điểm của loại hình vận tải thủy nội địa luôn phát huy so với các loại hình vận tải khác như đường bộ – đường hàng không và đường sắt.

Vận tải thủy nội địa đã đáp ứng một khối lượng lớn hàng hóa vận chuyển cho tuyến vận chuyển nội địa và trung chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu từ các ICD, Khu Công nghiệp trên địa bản kinh tế trọng điểm bến thủy nội địa để tập kết ra các cảng biển và ngược lại, đặc biệt là tuyến vận chuyển hàng hóa đi cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, cụm cảng Hải Phòng và Campuchia.

Đội tàu với trọng tải và công suất lớn, đội ngũ Thuyền trưởng – Máy Trưởng, thuyền viên có tay nghề cao, thường xuyên được tái đào tạo, nâng cấp và có khả năng cạnh tranh trong điều kiện hiện nay.

Kết nối các phương thức vận chuyển thủy nội địa với các phương thức vận chuyển khác như đường bộ, đường sắt…với các công ty kinh doanh trong lĩnh vực Logistics.

Thực hiện các dịch vụ về container trong Cảng như kiểm đếm, đóng rút ruột container tại bãi và kho trong Cảng, xếp dỡ và vận chuyển container từ cầu cầu tàu vào bãi thông qua hệ thống xe đầu kéo container. Xu thế phát triển ngành hàng hải và đường thủy nội địa hiện nay là công nghệ số, cảng xanh, chuyển đổi năng lượng, giảm khí thải và sử dụng sà lan trọng tải lớn.

Đặc biệt, cảng Sowatco Long Bình là một trong các cảng mà ITL sở hữu có quy mô lên đến 20ha, năng lực bãi có thể đạt tới 22.000 TEUs, được đầu tư quy mô cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và hệ thống công nghệ hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích công nghệ cùng lợi thế độ dài cầu bến đạt 244m và vị trí tiếp giáp sông Đồng Nai, cảng Sowatco Long Bình có khả năng tiếp nhận được tàu có trọng tải lên đến 5.000DWT. Hiện SWC Long Bình đang và được đánh giá là 1 trong những cảng lớn, xanh, sạch đẹp nhất khu vực miền Nam với các chức năng quản lý, kiểm soát và khai thác container cho các đối tác vận tải quốc tế, hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp xuất nhập khẩu là cầu nối thông quan hàng hóa – 1 trong những mắt xích quan trọng trong quy trình xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa đến các nước khắp các châu lục trên thế giới.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN