Chatbot - trợ thủ đắc lực trong bán hàng online cho các doanh nghiệp

Trong những năm trở lại đây, công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, thị trường chatbot đang nóng lên hơn bao giờ hết, chatbot giờ đây không còn là khái niệm lạ lẫm với các doanh nghiệp bán hàng online, họ đã nghĩ tới việc sử dụng chatbot để hỗ trợ cho nhân viên trong khâu chăm sóc, quản lý khách hàng nhằm giảm tải áp lực cho nhân viên. Hơn nữa, việc chăm sóc được khách hàng kịp thời tránh được tình trạng bỏ sót khách hàng, gia tăng tỷ lệ chốt đơn, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển bứt phá.

Cùng với đó là sự phát triển bùng nổ của mạng xã hội như như Facebook, Instagram, Zalo hay Twitter,... mang đến cho các doanh nghiệp kinh doanh online lượng khách hàng tiềm năng cực lớn, giúp cho họ có thể tiếp cận được tệp khách hàng này ngay lập tức. Tuy nhiên, với hơn 65 triệu doanh nghiệp và khoảng 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới sử dụng mạng xã hội Facebook, chatbot đang dẫn đầu cơ hội tiếp thị, tương tác và bán hàng trên nền tảng Facebook Messenger.

Các doanh nghiệp chủ yếu tích hợp chatbot trên nền tảng Facebook Messenger để hỗ trợ cho công việc kinh doanh bán hàng online. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tự viết mã, thiết lập, tạo được con bot hoàn chỉnh để hỗ trợ cho công việc kinh doanh online được hiệu quả hơn. Hiểu được những khó khăn đó của các doanh nghiệp, nền tảng bot chat AhaChat ra đời, tạo ra công cụ chatbot giúp các doanh nghiệp kinh doanh online tăng khả năng chốt đơn hàng, hỗ trợ nhanh chóng kịp thời các vấn đề của khách hàng, không để họ phải chờ đợi lâu thông qua nền tảng Facebook Messenger.

Nền tảng chatbot AhaChat ra đời trở thành công cụ đắc lực trong bán hàng online cho các doanh nghiệp

Nền tảng chatbot AhaChat ra đời trở thành công cụ đắc lực trong bán hàng online cho các doanh nghiệp

Chị Tỵ Nguyễn, CEO và Co-Founder của ahachat.com, cho biết: “AhaChat là một nền tảng bot cho phép các doanh nghiệp tạo một con bot không cần mã hoá trong vòng vài phút, giúp những người không am hiểu về công nghệ vẫn có thể thiết lập và sử dụng chatbot chỉ với các thao tác kéo, thả và nhấp”. Được thành lập đầu năm 2017, công ty TNHH AhaChat với sản phẩm bot AhaChat là một trong những nền tảng chatbot Made in Việt Nam đầu tiên trên thị trường chatbot Việt Nam, cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ giao tiếp, tiếp thị, bán hàng và hỗ trợ thông qua Facebook Messenger.

Hiện nay có khá nhiều nền tảng chatbot, việc phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh trong một thị trường vô cùng tiềm năng, AhaChat cũng phải  tự tạo ra cho mình những giá trị khác biệt để thu hút các khách hàng và doanh nghiệp. Chỉ sau hơn 4 năm có mặt tại thị trường chatbot, số lượng bot được tạo trên AhaChat đã lên đến hơn trăm nghìn bot từ 50.000 doanh nghiệp phục vụ cho 40 triệu khách hàng. Các doanh nghiệp tích hợp bot AhaChat vào các Fanpage bán hàng đã phần nào có hiệu quả trong khâu chăm sóc, hỗ trợ, tiếp cận khách hàng 24/7 mà không cần phải thuê nhân viên trực cả ngày lẫn đêm.

CEO Tỵ Nguyễn - Hiện có hơn 50.000 doanh nghiệp tạo bot trên AhaChat để cải thiện trải nghiệm khách hàng

CEO Tỵ Nguyễn - Hiện có hơn 50.000 doanh nghiệp tạo bot trên AhaChat để cải thiện trải nghiệm khách hàng

Bên cạnh đó, chatbot AhaChat đang là đối tác nhắn tin của Facebook, là đối tác công nghệ của Ladipage tại Việt Nam, đã và đang nhận được sự hỗ trợ đặc biệt từ vườn ươm VSV Foundation để định hướng xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp, cân bằng lợi ích giữa khách hàng và lợi nhuận của công ty để tái đầu tư mở rộng sản phẩm. Hy vọng với những nguồn lực dồi dào mà không phải nền tảng bot nào cũng có được này, AhaChat sẽ tiếp cận được nhiều hơn nữa các doanh nghiệp kinh doanh online, giúp cho các doanh nghiệp ứng dụng được chatbot vào marketing hiệu quả hơn. Từ đó, giúp cho các doanh nghiệp phát triển bứt phá, đạt được những kết quả tốt trong kinh doanh.

Hơn thế nữa, AhaChat vẫn không ngừng học hỏi và phát triển, để cho ra mắt nhiều tính năng mới đầy mạnh mẽ, dễ sử dụng, đưa chatbot trở thành công cụ hỗ trợ không thể thiếu trong bán hàng online cho các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đây cũng được xem là một trong những điều khó nhất đối với một sản phẩm. Ngoài Facebook Messenger thì hiện AhaChat cũng đang tập trung triển khai cả trên nền tảng Zalo OA và Instagram, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phục vụ được nhiều tệp khách hàng tiềm năng hơn.

AhaChat hiện đang là đối tác uy tín của Facebook và LadiPage

AhaChat hiện đang là đối tác uy tín của Facebook và LadiPage

Kỳ vọng trong tương lai, AhaChat không chỉ là nền tảng chatbot được đánh giá tốt nhất trên Facebook Messenger tại Việt Nam, mà còn phát triển mạnh ở các nền tảng chatbot khác như Zalo, Instagram. Với việc cung cấp dịch vụ chatbot trên nhiều nền tảng, AhaChat hy vọng đưa chatbot trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực trong bán hàng online, đến gần hơn với người kinh doanh online không chỉ tại Việt Nam mà còn vươn ra với các nước khác trên thế giới.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN