Cú bắt tay lịch sử của nhạc điện tử Việt có gì đặc biệt?

Sự kiện: Bên trong Showbiz

Việc Hoaprox kết hợp với K-391, Nick Strand… được khán giả đánh giá là cú bắt tay lịch sử, giúp nhạc điện tử Việt vươn tầm thế giới.

MV “Die Alone” (tạm dịch: Chết một mình) của DJ, producer Hoaprox (Nguyễn Thái Hòa, sinh năm 1997) vừa phát hành trên YouTube. Sau vài giờ, sản phẩm hút hơn 100 nghìn lượt xem, cùng nhiều bình luận tích cực của khán giả trong và ngoài nước.

DJ, producer Hoaprox.

Giới chuyên môn và khán giả đánh giá “Die Alone” là sản phẩm âm nhạc quy mô, cú bắt tay lịch sử của nhạc điện tử Việt. Hoaprox vinh dự khi có cơ hội làm việc với K-391- huyền thoại EDM thế giới - và Nick Strand - thành viên nhóm Seeb, chủ nhân của “I Took A Pill In Ibiza”, hút 1,8 tỷ lượt stream trên Spotify.

Ngoài ra, ê-kíp tham gia sản xuất ca khúc “Die Alone” còn có nhạc sĩ Erik Smaaland - người viết lời cho nhiều sản phẩm của Alan Walker và nhiều nghệ sĩ đình đám khác trong giới EDM.

Trao đổi với chúng tôi, Hoaprox cho biết, có hơn 10 producer, nhạc sĩ, kỹ sư âm thanh và ca sĩ tham gia sản xuất ca khúc “Die Alone”.

“Dự án bắt đầu giữa tôi và Nick Strand. Sau đó, K-391 nhận lời tham gia, giữ vai trò trau chuốt để ca khúc đạt tiêu chuẩn cao nhất. Sau gần một năm, ca khúc mới chính thức ra mắt”, Hoaprox chia sẻ.

Bài đăng của K-391 trên trang cá nhân về sản phẩm hợp tác với Hoaprox.

Bài đăng của K-391 trên trang cá nhân về sản phẩm hợp tác với Hoaprox.

Sản phẩm lần này của Hoaprox có quy mô lớn hơn nhiều so với bản hit “With You” vào năm 2020, hiện sở hữu 20 triệu lượt xem trên YouTube. Đây cũng là bước mở đầu, giúp Hoaprox tiếp cận những nghệ sĩ, ê-kíp hàng đầu của EDM nói riêng và làng nhạc thế giới nói chung.

“Đây là cột mốc lịch sử cho sự nghiệp của tôi. Tôi nghĩ đó là phần thưởng cho cá nhân mình, sau 10 năm kiên trì theo đuổi EDM. Tôi đã đi qua từng bước, từ ký hợp đồng với các label lớn ở mảng EDM, cho đến làm việc cùng Nick Strand, Mio, Erik Smaaland và K-391”, Hoaprox bày tỏ.

“Die Alone” là ca khúc Electronic, màu sắc đặc trưng của EDM Bắc Âu - nơi K-391 và Nick Strand đang sinh sống và làm việc. Giai điệu “Die Alone” đi từ nhẹ nhàng, đến phấn khích. Ca khúc có nhiều nét tương đồng với những bản hit tỷ view, gắn với tên tuổi Alan Walker và K-391.

"Die Alone" kể về câu chuyện một cô gái đang trong cảm xúc lụy tình. Cô muốn dành tất cả thời gian, sức lực để được hạnh phúc bên nửa kia. Phần ca từ của ca khúc được viết gãy gọn, đúng đặc trưng của nhạc điện tử. Điểm đặc sắc, bùng nổ, đẩy cao trào của ca khúc nằm ở bản phối, mang đặc trưng của cả 3 producer.

“Die Alone là sự dung hòa trong cá tính của tôi, K-391 và Nick Strand.  Khi bắt tay làm nhạc cùng nhau, chúng tôi bỏ qua yếu tố phức tạp, nỗ lực để chứng minh trình độ hay điều gì đấy. Thứ mà chúng tôi hướng đến là cố gắng tạo ra bản nhạc dễ nghe, cảm xúc và chạm đến khán giả nhất. Hi vọng Die Alone mang đến cho khán giả cảm giác dễ chịu và gợi lại ký ức thời hoàng kim của K-391”, Hoaprox chia sẻ thêm.

MV “Die Alone” - K-391, Hoaprox, Nick Strand.

Hoaprox là producer tiên phong của nhạc điện tử Việt, tìm cơ hội vươn ra nước ngoài. 9X đã ký hợp đồng với Spinnin’ Records, Monstercat. Năm 2020, anh bắt tay cùng 2 producer người Na Uy - Nick Strand và Mio - ra mắt MV “With You”, gây bùng nổ cộng đồng nhạc điện tử Việt.

Hoaprox có bản hit “Ngẫu hứng”, hút hàng tỷ lượt stream trên mạng xã hội Douyin của Trung Quốc. Bên cạnh đó, anh cũng có những sản phẩm âm nhạc nổi bật như “Vô tình”, “With You”, “Saviour”… 

K-391 (tên thật là Kenneth Osberg Nilsen, sinh năm 1994) là DJ, nhà sản xuất âm nhạc người Na Uy. Anh sở hữu nhiều bản nhạc quen thuộc như “Summertime”, “Ignite”, “Lily”, “End of Time”…. Nam producer được khán giả quốc tế đánh giá là bạn thân, “cặp bài trùng” của Alan Walker.

Xuyên suốt sự nghiệp, K-391 luôn đồng hành cùng Alan Walker, truyền cảm hứng để đàn em thực hiện nhiều dự án âm nhạc. Trong đó, nổi bật là dấu mốc K-391 đứng sau, thúc đẩy Alan Walker hoàn thiện bản hit “Faded”, hút hơn 3,5 tỷ lượt xem trên YouTube.

“Summertime” của K-391 từng gây sốt toàn cầu gần 10 năm trước và gần đây nổi tiếng trở lại trên TikTok. MV “Ignite” của anh ra mắt năm 2018 , đến hay hút gần 500 triệu lượt xem trên YouTube.

Nguồn: [Link nguồn]

Sau 10 năm ra mắt, FAPTV sở hữu kênh YouTube 14 triệu người đăng ký, hơn 5,6 tỷ lượt xem.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Trai Úc ([Tên nguồn])
Bên trong Showbiz Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN