30 chưa phải là hết: Thông điệp sâu cay về phụ nữ hiện đại, đưa “trà xanh” đến gần với công chúng

Sự kiện: Phim truyền hình

Sau "Anh đợi em ở Bắc Kinh", "Quan hệ hoàn mỹ", "An gia",… đã khá lâu rồi màn ảnh Hoa ngữ mới có một tác phẩm với đề tài tâm lý xã hội tạo được sức nóng, chân thực và ý nghĩa đến vậy.

Mới đây, bảng thống kê top 12 phim truyền hình Hoa ngữ phá 10 tỷ lượt view Douyin (tương tự Tik Tok ở Việt Nam) trong 3 năm (2018-2021), "30 chưa phải là hết" gây bất ngờ khi lọt top 2 BXH với 23.9 tỷ view dù mới chỉ lên sóng năm 2020 và chỉ cách 3 triệu view so với vị trí đầu bảng là "Hậu cung Chân Hoàn truyện" (lên sóng từ năm 2011).

30 chưa phải là hết: Thông điệp sâu cay về phụ nữ hiện đại, đưa “trà xanh” đến gần với công chúng - 1

Năm ngoái, khi vừa mới lên sóng, "30 chưa phải là hết" đã khiến khán giả phải giật mình vì sức hút mà nó mang lại: 380 triệu lượt xem, 2.2 tỷ lượt view trên Weibo cho các video và chủ đề liên quan, 300.000 những đoạn phim ngắn được cắt ghép, chỉnh sửa về phim trên nền tảng Douyin (Tiktok, tại các quốc gia ngoài Trung Quốc). 

Với sự tham gia của bộ ba "gái già" Đồng Dao - Giang Sơ Ảnh - Mao Hiểu Đồng, "30 chưa phải là hết" kể về những câu chuyện thường nhật của phụ nữ hiện đại.

Cố Giai (Đồng Dao) đại diện cho các bà "hậu phương" thời hiện đại: xinh đẹp, có học thức, chu toàn, khéo léo. Với sự thông minh, nhạy bén, không ít lần cô thay mặt chồng giải quyết rắc rối. Sở hữu bộ não của một "học sinh giỏi", lại từng làm việc ở nước ngoài, Cố Giai có tham vọng riêng, không chỉ muốn làm người đứng sau lưng chồng, nhất là khi con trai đã lớn.

Cố Giai (Đồng Dao) - người phụ nữ nội trợ với mong muốn con trai được vào trường của giới thượng lưu.

Cố Giai (Đồng Dao) - người phụ nữ nội trợ với mong muốn con trai được vào trường của giới thượng lưu.

Vương Mạn Ni (Giang Sơ Ảnh) thuộc tuýp phụ nữ độc thân phấn đấu, xây dựng tất cả trên nền tảng cố gắng. Cô dành cả tuổi trẻ ở Thượng Hải lập nghiệp, dùng gần như toàn bộ tính mạng để đối phó với những chiêu trò tại nơi làm việc, lấy chức vụ cao làm mục đích sống.

Vương Mạn Ni (Giang Sơ Ảnh) - cô gái từ tỉnh lẻ lên thành phố với khao khát cuộc sống dư dả.

Vương Mạn Ni (Giang Sơ Ảnh) - cô gái từ tỉnh lẻ lên thành phố với khao khát cuộc sống dư dả.

Còn Chung Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng) lại là kiểu phụ nữ còn ham chơi nhưng cuộc sống ép cô làm vợ. Cô nhiệt tình, tốt bụng, tích cực, tươi tắn như đóa hướng dương, song cô lại chẳng biết nói từ chối và khả năng gánh vác cuộc sống thì tròn trĩnh như số 0. Ngoài 30 tuổi, đã lập gia đình nhưng Chung Hiểu Cần vẫn ăn cơm mẹ nấu, hoặc Mạn Ni nấu, mỗi lần gặp chuyện rắc rối đã có Cố Giai lo liệu.

Chung Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng) – cô gái đã có gia đình nhưng nảy sinh bất đồng với chồng về việc sinh con.

Chung Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng) – cô gái đã có gia đình nhưng nảy sinh bất đồng với chồng về việc sinh con.

Cả ba hình ảnh trên phản ánh phần đa cuộc sống của những người phụ nữ hiện đại: sẽ giống như Mạn Ni, Cố Giai, dành thời gian cho công việc, thăng tiến, thậm chí chấp nhận để hôn nhân chỉ là thứ yếu trong danh sách những việc cần làm, hoặc sẽ giống như Hiểu Cần - loay hoay với cuộc sống khi bản thân chưa sẵn sàng.

Đặc biệt, cũng từ bộ phim này, khái niệm "trà xanh" (cô gái mang vẻ ngoài ngây thơ, thánh thiện nhưng tâm địa xấu xa, chen chân vào mối quan hệ của người khác) trở nên phổ biến với khán giả châu Á nhờ vào nhân vật Lâm Hữu Hữu (Trương Nguyệt) – một cô trà xanh trơ trẽn và “giả nai” bậc nhất màn ảnh.

Em gái trà xanh Lâm Hữu Hữu khiến khán giả phát điên khi qua lại với chồng của Cố Giai.

Em gái trà xanh Lâm Hữu Hữu khiến khán giả phát điên khi qua lại với chồng của Cố Giai.

Bộ phim sẽ lên sóng truyền hình trên SCTV6 vào lúc 19h từ thứ Năm đến Chủ Nhật hàng tuần, bắt đầu từ 1/7.

Nguồn: [Link nguồn]

Netflix gỡ bỏ phim có nội dung vi phạm bản quyền lãnh thổ Việt Nam

Vi phạm của Công ty Netflix làm tổn thương tình cảm, lòng tự tôn dân tộc, gây phẫn nộ đối với toàn thể nhân dân Việt...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Minh Hà ([Tên nguồn])
Phim truyền hình Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN