Chinh phục "sống lưng khủng long", chụp ảnh bên thiên đường cỏ lau

Bình Liêu vào mùa cỏ lau trở thành địa điểm lý tưởng để đi du lịch cũng như khám phá vẻ đẹp hoang sơ với núi Cao Ly, "sống lưng khủng long"...

Nói đến Quảng Ninh, người ta thường biết đến là một trong những tỉnh giàu có nhất tại Việt Nam cũng như nổi tiếng với vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới - hay khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái…

Tuy nhiên, Bình Liêu lại là huyện nghèo của Quảng Ninh, mới bắt đầu phát triển du lịch những năm gần đây. Nơi này dần thu hút nhiều du khách muốn khám phá nét hoang sơ cũng như khung cảnh bình yên...

Mốc 1305 - sống lưng khủng long.

Lê Thị Thanh Tâm (quê ở Lào Cai, đang làm việc tại Hà Nội) vừa cùng bạn có chuyến đi Bình Liêu trong thời gian 3 ngày 2 đêm.

"Bản thân mình là người rất đam mê du lịch và thích khám phá những vùng đất mới. Hơn nữa, mình rất thích đến những nơi còn vẻ đẹp hoang sơ, ít người biết đến vì không khí nơi đây đem lại cảm giác rất bình yên. Thời điểm này, Bình Liêu vào mùa cỏ lau nữa nên rất lý tưởng để đi du lịch", Thanh Tâm chia sẻ với Tạp chí Du lịch TP.HCM.

Có câu nói rằng: "Nếu không thể tìm được bạn đồng hành, hãy cứ đi. Bởi khi đến nơi, bạn sẽ thấy họ ở đó". Và Tâm cũng vậy, cô gái 23 tuổi đã may mắn tìm được bạn đồng hành trong nhóm du lịch trên mạng xã hội.

"Là người hòa đồng và cởi mở nên mình rất vui với việc giao lưu, gặp gỡ, kết bạn mới. Một chuyến đi với những người xa lạ tưởng chừng như nhàm chán nhưng không, chúng mình đã thân thiết ngay từ lần đầu gặp và có chuyến đi vui vẻ với nhau. Hơn nữa, người dân nơi đây rất gần gũi, chất phác và hiếu khách", Tâm cho hay.

Hai điểm nổi tiếng của Bình Liêu có thể nói đến là mốc 1297 - thiên đường cỏ lau và 1305 - sống lưng khủng long. Với Tâm, cô thích trải nghiệm ở mốc 1305 - "Vạn Lý Trường Thành Việt Nam".

Chụp ảnh ở mốc 1297.

"Mình là người đam mê chụp ảnh, ban đầu mình chỉ tính leo đến điểm có view sống ảo đẹp. Nhưng nhờ sự động viên, khích lệ từ những người xa lạ khiến mình có động lực leo đến điểm cuối cùng được cho phép của mốc 1305. Mình không nghĩ là bản thân sẽ làm được điều đó, vì mình không phải là người có sức khỏe tốt. Cảm giác mình phá vỡ giới hạn của bản thân, chinh phục được đích đến rất xúc động và hạnh phúc. Từ chuyến đi này, mình nghĩ tương lai sẽ quay lại để chinh phục đỉnh núi Kéo Lạn - Bình Liêu", Tâm cho hay.

Từ Hà Nội, sau thời gian khoảng 4 tiếng đồng hồ di chuyển, Tâm đã đến Bình Liêu. Nếu muốn thuận tiện cho việc ăn uống, mọi người nên ở khu vực thị trấn hoặc cửa khẩu Hoành Mô.

Cửa khẩu Hoành Mô.

Vào ngày đầu tiên ở nơi xa, Tâm đến check-in ở cửa khẩu Hoành Mô, rồi di chuyển đến núi Cao Ly. "Cứ đi thẳng đường lớn từ cửa khẩu đến đoạn ngã 3 vẫn đi thẳng thêm khoảng 10 m, bên phải có cổng làng Pác Bó rẽ vào đó là đường lên Cao Ly. Đi thẳng đến khi gặp ngã 3 tiếp theo, rẽ trái là đường lên Cao Ly. Nếu đi thẳng khoảng 50 m nữa sẽ có view lúa sống ảo. Sau đó, mình quay lại rẽ vào đường đi núi Cao Ly. Đi theo cung đường này có gặp con suối đẹp", Tâm nói.

Mọi người tiếp tục đi sẽ qua vườn hoa Cao Sơn - Bình Liêu Farm Stay. Đi thêm đoạn nữa sẽ đến ngã 3, rẽ trái là đường lên núi Cao Ly, rẽ phải là đi thác khe Vằn và đường về thị trấn. Trước khi đến núi, có mỏm đá view rất đẹp. Từ điểm mỏm đá này đến núi khoảng 300 m, rồi đến nơi check-in núi Cao Ly. Sau đó, họ đi thẳng tiếp để về cửa khẩu Hoành Mô ăn tối.

Con suối trên đường đi Cao Ly.

Đoạn đường gần núi Cao Ly.

Đến núi Cao Ly.

View sống ảo gần núi Cao Ly.

Cánh đồng lúa trên đường đi Cao Ly.

Đến ngày thứ 2, Tâm đến mốc 1297, cầu treo Nà Làng và núi Cao Ba Lanh.

"Đối với đường đến mốc 1297, sau khi qua cầu Bản Phát thì đi thẳng hay rẽ trái. Mình rẽ trái đến ngã 3 tiệm tạp hoá cô Nguyên thì rẽ phải. Đường khá dốc. Đến nơi có chốt biên phòng, mình xuất trình giấy tờ tùy thân, đi thêm khoảng 100 m có bãi cỏ lau chụp từ dưới đường lên còn đẹp hơn trên cột mốc", Tâm kể.

Đến chiều, mọi người đi núi Cao Ba Lanh. Đoạn đường lên núi rất dốc, hai bên có cỏ lau màu hồng. Đi hết đoạn đường bê tông, Tâm quay lại vì trời sắp tối, không có thời gian leo núi.

Mốc 1297 - thiên đường cỏ lau.

Ngày 3, họ đến với mốc 1305. Tâm di chuyển theo hướng đường cửa khẩu Hoành Mô, đến cây xăng rẽ trái (có biển chỉ báo đi Mốc 61-68). Sau khi qua cầu sẽ rẽ phải, đi thêm đoạn nữa gặp điểm trường có 2 hướng đường thì đi đường bên dưới.

4 tiếng đồng hồ là khoảng thời gian leo lên lẫn xuống. "Mình thuộc thể loại sức khỏe yếu, vừa đi vừa nghỉ, chụp ảnh. Sau khi qua chòi nghỉ chân thứ 2, leo lên một đoạn, các bạn nhìn sang quả núi bên trái cũng có một sống lưng khủng long khác, bên ấy không có đường leo. Đứng từ bên này chụp sang view cực đỉnh. Từ điểm này trở đi mới nhiều chỗ sống ảo xịn sò. Dù thấm mệt nhưng rất xứng đáng khi được đặt chân đến đây", Tâm kể.

Theo Thanh Tâm, nếu ai thích tự khám phá hãy tìm hiểu và hỏi người dân địa phương về đường đi. Thời gian di chuyển đến các địa điểm sống ảo mất khoảng 1 tiếng đồng hồ cho đoạn đường dài khoảng 20-25 km do đường đèo và dốc, có nhiều đoạn dốc thẳng đứng. Các bạn tay lái yếu hay sợ lạc đường có thể tham khảo thuê hướng dẫn viên.

"Mình nghĩ nên đi mốc 1305 vào sáng sớm. Tầm khoảng 9h, khi mặt trời bắt đầu lên cao khi đi sẽ vất vả hơn và chụp ảnh không đẹp. Mọi người nên đi theo đường gần cửa khẩu Hoành Mô vì mình thấy đường có vẻ dễ hơn", Tâm chia sẻ.

Thiên đường cỏ lau.

Cô gái này còn chia sẻ kinh nghiệm rằng, mọi người thường tư vấn nên đi mốc 1305 trước và đi mốc 1297 sau. Nhưng Tâm nghĩ nếu như có thời gian nên dành 2 ngày để đi 2 điểm này, sau đó lượn lờ mấy điểm khác loanh quanh. Vì leo mốc 1305 xong đã mệt lắm, sang mốc 1297 nữa chắc chắn sẽ oải.

"Nếu mọi người có tìm hiểu về Bình Liêu, chắc chắn sẽ biết các điểm du lịch ở đây không thể dùng Google Map được nên việc lạc đường là điều hiển nhiên, không có gì lạ khi như tự đi và không có hướng dẫn viên.

Đặc thù địa hình ở đây là các cung đường đèo và dốc, mặc dù các điểm đến cũng chỉ cách khoảng 30 km nhưng phượt cung đường này cũng khá mỏi người. Có những đoạn dốc thẳng đứng, rồi đường xóc, mình ngồi sau cảm giác như sắp bay ra khỏi xe, rất căng thẳng. Mình nghĩ lại vừa sợ vừa buồn cười nhưng thấy đây là một trải nghiệm rất thú vị, mệt nhưng xứng đáng để đi", Tâm cho biết.

Trở về sau chuyến đi thú vị, Tâm cũng như mọi người mong muốn tương lai Bình Liêu vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ vốn có mà thiên nhiên đã ban tặng, ngày càng phát triển và thu hút khách du lịch nhiều hơn.

Chinh phục "sống lưng khủng long", chụp ảnh bên thiên đường cỏ lau - 11

Chinh phục "sống lưng khủng long", chụp ảnh bên thiên đường cỏ lau - 12

Chinh phục "sống lưng khủng long", chụp ảnh bên thiên đường cỏ lau - 13

Ở "sống lưng khủng long" cho ra nhiều tấm ảnh đẹp.

Hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ.

Không gian lãng mạn, nên thơ.

Chụp ảnh bên những cây cỏ lau trắng phau.

Đặt chân đến mốc 1297.

Nếu có cơ hội, chắc chắn Tâm sẽ quay lại lần nữa.

Nguồn: [Link nguồn]

Bốn mùa hoa ở vùng đất ”sống lưng khủng long”

"Sống lưng khủng long" ở Bình Liêu là điểm check in lý tưởng của nhiều du khách. Bốn mùa nơi đây đều có một điểm lý thú riêng.

Theo Hải Vân ([Tên nguồn])